Hideo Kojima tiết lộ sự hối tiếc lớn nhất của Metal Gear Solid: Phát triển Peace Walker

Hideo Kojima, tác giả của trò chơi Metal Gear Solid, tiết lộ rằng ông thất vọng với một chi tiết nhỏ trong quá trình phát triển Metal Gear Solid: Peace Walker. Trong một loạt Tweet, Kojima chia sẻ rằng anh không thể có được bản quyền đối với một bài hát cụ thể mà anh tin là cần thiết cho một cảnh quan trọng trong trò chơi.

Trong một cảnh cụ thể, vũ khí AI dựa trên nhân vật The Boss tự sát bằng cách chết đuối, kèm theo bài hát mà Hideo Kojima, người tạo ra trò chơi, suy nghĩ gói gọn chủ đề hòa bình và bối cảnh những năm 1970 của trò chơi. Bất chấp các cuộc đàm phán rộng rãi, quyền của bài hát không thể được đảm bảo, có thể do trò chơi được phân loại là “trò chơi bắn súng”.

Hideo Kojima đã phải sử dụng một bài hát khác,”Hát” của Joe Raposo, sau khi không thể sử dụng lựa chọn ban đầu của mình. Kojima rất tiếc đã không thể hiện thực hóa được tầm nhìn ban đầu của mình khi thừa nhận “Hát” như một bài hát tuyệt vời. Bài hát ban đầu anh ấy muốn sử dụng vẫn chưa được biết.

Sự cố này cho thấy việc tìm được nhạc phù hợp cho trò chơi điện tử có thể khó đến mức nào. Ngày nay điều đó có thể không còn là vấn đề lớn nữa vì trò chơi đã được coi trọng hơn. Các dòng tweet từ Kojima cho chúng ta cái nhìn hiếm hoi về việc ngay cả một lựa chọn bài hát cũng có thể ám ảnh một nhà phát triển đủ quan tâm. Anh ấy chưa bao giờ tiết lộ lựa chọn bài hát đầu tiên, nhưng tôi chắc chắn rằng nó sẽ có tác động lớn hơn nhiều.

Thêm vào nhận xét của mình, Kojima đề cập rằng Peace Walker ban đầu được lên kế hoạch là Metal Gear Solid 5: Peace Walker. Tuy nhiên, bộ phận tiếp thị của Konami không đồng tình với danh hiệu này. Điều đó khá thú vị và có ý nghĩa ở cả hai phía. Tiếp thị độc quyền PSP như tựa game lớn tiếp theo cho một loạt game lớn như thế này sẽ là một ý tưởng tồi. Điều này sẽ có ý nghĩa vì trò chơi đi theo cốt truyện của Metal Gear Solid 5: Ground Zeroes, phần tiền truyện của nó.

Kojima cũng đã đề cập rằng trò chơi được thiết kế dành cho đối tượng nhỏ tuổi là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông vì nó được phát hành trên nền tảng PlayStation Portable (PSP). Anh ấy muốn thu hút một thế hệ người hâm mộ Metal Gear Solid mới. Mặc dù chỉ là một hệ máy console thích hợp nhưng nó vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý và là một trong những game hay nhất trong series.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *