Đánh giá quyền truy cập sớm của Manor Lords – Royal Treatment

bgiữa bảy năm phát triển và ba triệu danh sách mong muốn, Lãnh chúa trang viên bởi Slavic Magic có nhiều kỳ vọng. Số dặm của bạn có thể thay đổi, vì nó phục vụ nhiều hơn cho người xây dựng thành phố kỳ lạ – nó có nhịp độ đều, đôi khi có cảm giác hơi chậm nhưng cũng mang tính thiền định và đầy thử thách. Ngay cả với một số góc khó khăn, những tình huống dường như không thể vượt qua và khả năng đi sâu hơn, bản phát hành truy cập sớm vẫn thu hút bạn, khiến bạn quan tâm đến ngôi làng của mình trong suốt ba kịch bản độc đáo.

“Ngôi làng của bạn sẽ dần dần mở rộng và thu hút những người dân làng khác, đòi hỏi nhiều nhà ở hơn, một khu chợ thích hợp để phân phối các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm, quần áo và thậm chí cả giải trí.”

Mặc dù lấy bối cảnh vào thế kỷ 14 và thậm chí còn có một số địa điểm trong thế giới thực, Lãnh chúa trang viên không phù hợp với bất kỳ giai đoạn lịch sử nào hoặc đi quá sâu vào các xung đột lịch sử. Bụi bẩn và một trại định cư duy nhất là tài sản thừa kế của bạn; huy hiệu tùy chỉnh đó đại diện cho không có quân đội thường trực (hãy quên các kho bạc và kho bạc không tồn tại). Trên tảng đá khiêm tốn này, bạn phải xây dựng khu định cư của mình, xây dựng nhà ở cho người dân của mình và đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm và nhiên liệu. Các lãnh chúa khác có xu hướng kinh doanh của họ và bạn có thể tham gia buôn bán, tuyên chiến hoặc hoàn toàn phớt lờ họ.

Lãnh chúa trang viên giúp bạn dễ dàng nhập vai người cai trị tương lai, giải thích lợi ích của việc kết nối đường và gia súc (như cách chúng hỗ trợ vận chuyển vật liệu và xây dựng nhanh hơn) hoặc cách thiết lập các cơ sở thu thập, săn bắn và lưu trữ. Tôi lẽ ra có thể đưa ra một lời giải thích tốt hơn cho việc trồng trọt – bỏ hoang đất và khôi phục một phần độ phì nhiêu của nó là hợp lý, nhưng chờ đợi vài tháng mà không thấy một mẩu lúa mì nào được thu hoạch thì không.

Ngôi làng của bạn sẽ dần dần mở rộng và thu hút những người dân làng khác, đòi hỏi nhiều nhà ở hơn, một khu chợ thích hợp để phân phối các loại thực phẩm và nhu yếu phẩm, quần áo và thậm chí cả giải trí. Nhiều tùy chọn sắc thái hơn cũng có sẵn, chẳng hạn như thêm tiện ích sân sau cho những ngôi nhà cụ thể, cho phép dư thừa trứng hoặc da.

Tuy nhiên, chỉ xây nhà trái phải không phải là giải pháp tốt nhất nếu không có đủ nguồn cung. Thúc đẩy những người hái lượm và săn bắn của bạn cũng có vẻ là giải pháp tốt nhất, nhưng hãy cẩn thận để không làm quá tải kho dự trữ, vì tài nguyên dư thừa có thể bị hư hỏng do mưa và các điều kiện môi trường khác hoặc khiến động vật di cư, do đó xóa sạch nguồn thức ăn ổn định .

Sau đó, một lần nữa, lo lắng về sự đa dạng của thực phẩm sẵn có cũng rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu của công dân bạn (điều mà hoạt động thương mại có thể giảm thiểu ở một mức độ nào đó). Sự chấp thuận ban đầu nhẹ nhàng một cách đáng ngạc nhiên, mặc dù không phục vụ người dân có nghĩa là bạn không thể nâng cấp nhà ở của họ và do đó nhận được thu nhập thụ động. Việc tự rèn luyện bản thân dễ dàng hơn nhiều, làm trì trệ sự phát triển của ngôi làng và bất kỳ lực lượng sẵn có nào. Việc chiếm giữ một lãnh thổ khác để tận dụng tài nguyên của nó nói dễ hơn làm vì bạn cần xây dựng ảnh hưởng, điều này hiện có vẻ hơi quá cao hoặc tận dụng Sự ưu ái của Nhà vua.

Việc chọn khu vực xuất phát của bạn không có nhiều rắc rối vì mỗi nơi đều có cùng tài nguyên, nhưng bạn không thể chọn vị trí của trại xuất phát của mình. Nó có thể ở gần nguồn thực phẩm thiết yếu hoặc không, điều này trở nên khó chịu khi các loài động vật di cư và tôi đột nhiên cần thu thập quả mọng từ khắp nơi trên bản đồ.

“Tiến độ đôi khi có vẻ chậm, nhưng nó mang lại nhiều cơ hội hơn để trân trọng những điều nhỏ nhặt. Sự hối hả và nhộn nhịp nhẹ nhàng khi dân làng của bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày và nhạc nền du dương khiến ngôi làng thời trung cổ trở nên sống động.”

Đôi khi sự tiến bộ có vẻ chậm, nhưng nó mang lại nhiều cơ hội hơn để trân trọng những điều nhỏ nhặt. Sự hối hả và nhộn nhịp nhẹ nhàng khi dân làng của bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày và nhạc nền du dương khiến ngôi làng thời trung cổ trở nên sống động. Máy ảnh thử nghiệm của người thứ ba giúp tăng thêm khả năng đắm chìm, cho phép bạn di chuyển giữa các công dân trên mặt đất. Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện nhưng nó hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên (bên ngoài tòa nhà đó là một khoảng trống đen), mang đến một góc nhìn mới khi bạn quan sát dân làng giặt quần áo, giao đồ ở chợ, v.v.

Thật không may, việc theo dõi chúng kỹ hơn từ tầm mắt chim khó khăn hơn một chút. Trong khi nhấn Tab sẽ hiển thị những tòa nhà nào có người ở trong đó, để bạn biết liệu các cơ sở như lò rèn hoặc hầm khai thác hiện có đang hoạt động hay không, không có danh sách nào hiển thị nhanh những gì mọi người đang làm.

Vì bạn cần phân công công dân khỏi các nhiệm vụ để hỗ trợ xây dựng hoặc thậm chí yêu cầu họ giải quyết các công việc khác nhau để thu thập nguyên liệu cho giao dịch, nên sẽ có một số thao tác nhấp chuột lén lút. Một danh sách duy nhất để chỉ định và hủy chỉ định các cá nhân sẽ là một tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống tuyệt vời. Theo dõi tiến trình tài nguyên được và mất bằng một số biểu đồ cũng sẽ hữu ích.

Khi ngôi làng của bạn phát triển, bạn có thể đầu tư vào các hoạt động phát triển khác nhau, mở khóa những lợi ích giúp việc cày ruộng nhanh hơn hoặc mang lại thu nhập thụ động từ bánh mì và củi. Bạn cũng có thể ban hành các chính sách để có một số lợi ích hai lưỡi, nhưng Chính sách hiện chưa được phát triển, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem những tùy chọn khác xuất hiện trong quá trình truy cập sớm.

Đối với chiến đấu, đó là một cảnh tượng, khi bạn triển khai quân đội của mình và có thể yêu cầu họ giao chiến toàn lực với kẻ thù, nhử chúng hoặc giữ vững lập trường của chúng. Thật dễ dàng để quản lý và có ít nhất một cơ hội trong đó một đơn vị khiến một số kẻ đột kích bị phân tâm trong khi một đơn vị khác tấn công sườn của họ. Tất nhiên, không có gì nhiều để làm trước những con số tuyệt đối, và tôi cảm thấy hơi bất công khi thấy một nhóm đột kích có quy mô gần gấp ba lần đội quân của tôi đi ngang qua bản đồ để tiêu diệt nó.

Vì dân làng tạo thành đội quân thường trực của bạn nên việc mất đi một số ít cũng có thể là điều khó khăn; để họ bị tiêu diệt một cách dứt khoát có nghĩa là phải khởi động lại nhanh chóng và cân nhắc xem tôi có thể làm gì khác đi (chẳng hạn như có đủ phương tiện để đưa Lính đánh thuê đến sớm hơn).

Lãnh chúa trang viên

“Đối với chiến đấu, đó là một cảnh tượng, khi bạn triển khai quân đội của mình và có thể khiến họ giao chiến toàn lực với kẻ thù, nhử chúng hoặc giữ vững lập trường của chúng.”

“Cho dù nó có đáp ứng được mong đợi của người khác hay không và cung cấp sân chơi thời trung cổ rộng lớn này hay một công cụ xây dựng thành phố yên bình khiến bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng từng quyết định, Manor Lords vẫn là một tựa game vững chắc toàn diện.”

Đừng hiểu sai ý tôi – Tôi thích khía cạnh công dân trở thành chiến binh vì nó khiến người dân cảm thấy quan trọng hơn nhiều thay vì chỉ là thu nhập tài nguyên thụ động. Chỉ là những mặt tiêu cực – chẳng hạn như khả năng mất đi lực lượng lao động của tôi – vượt xa những mặt tích cực, cụ thể là một số ảnh hưởng và xác của bọn cướp.

Có những khu vực khác nơi Lãnh chúa trang viên có thể cải thiện, chẳng hạn như thêm các sự kiện và sự kiện ngẫu nhiên để giảm bớt sự nhàm chán khi phải chờ đợi lâu. Mặc dù vẫn còn rất nhiều việc phải làm, dù là về các tính năng đã hứa, hệ thống vốn có hay sự trau chuốt tổng thể, Slavic Magic có một điều gì đó đặc biệt. Nó chạy rất tốt và tôi gặp rất ít sự cố kỹ thuật như máy ảnh thỉnh thoảng chuyển sang một phần khác của bản đồ hoặc một số văn bản giữ chỗ.

Đối với những gì quyền truy cập sớm mang lại, bạn nên thử, đặc biệt là với các mục tiêu kịch bản khác nhau, từ thống trị hòa bình đến thống trị hoàn toàn và các thanh trượt độ khó để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn. Cho dù nó có đáp ứng được mong đợi của người khác hay không và cung cấp sân chơi thời trung cổ rộng lớn này hay công cụ xây dựng thành phố yên bình khiến bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng từng quyết định, Lãnh chúa trang viên là một danh hiệu vững chắc toàn diện. Mặc dù cần nhiều thời gian hơn để phát triển nhưng vẫn được trang bị sức hấp dẫn riêng và vòng chơi hấp dẫn ngay từ đầu.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PC.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *