Bên trong Barn X chạy bằng năng lượng mặt trời mới của Rare

Khoảng một năm trước, một trong những người hâm mộ Rare đã nhận thấy điều gì đó trên Google Maps.

Văn phòng của nhà phát triển Xbox nằm ở trung tâm của Manor Park, một khu đất rộng lớn được bao quanh bởi cây cối, ao hồ và cây xanh mà studio hoàn toàn sở hữu. Nó chuyển đến đó vào năm 2001 và khu phức hợp bao gồm một tòa nhà trung tâm và bốn nhà kho – A, B, C và D.

Sau đó vào năm ngoái, Google tiết lộ sự tồn tại của kho thứ năm và một kho lớn hơn tất cả những kho khác. Studio Sea of ​​​​Thieves đang làm gì?

Tuần trước, chúng tôi đã có đặc quyền đến thăm Barn X, văn phòng bền vững, được xây dựng có mục đích mới của Rare mà ông chủ studio Craig Duncan mô tả là “không gian làm việc của tương lai”.

Barn X có thể chứa 85 người, nhiều hơn gấp đôi những người khác

Không làm người hâm mộ thất vọng, hãy mua Barn X không giấu một trò chơi Rare siêu bí mật nào đó. Hãng phim cũng không mở rộng đáng kể (Duncan cho biết họ thường tuyển thêm từ 10 đến 15 nhân viên mới mỗi năm). Đúng hơn, tòa nhà gỗ khối mới là nơi làm việc của các nhóm trò chơi đang làm việc trên Everwild sắp tới, Sea of ​​Thieves đang diễn ra, cùng với các nhóm dịch vụ và động cơ của công ty.

Duncan giải thích: “Chúng tôi có mọi thứ ở Barn X. “Chúng tôi có nghệ thuật, chúng tôi có công nghệ, chúng tôi có đội ngũ phát triển trò chơi… nhưng chúng tôi có sự linh hoạt.

“Chúng tôi sẽ có nhóm động cơ ở đây sẽ làm việc với các nhóm dự án của chúng tôi theo mọi nhu cầu của họ. Chúng tôi sẽ có nhóm dịch vụ của mình, những người sẽ theo dõi phép đo từ xa của Sea of ​​Thieves trong thời gian thực và sẽ muốn nói chuyện với các nhà thiết kế và nhà sản xuất theo đúng nghĩa đen.” trên sàn. Hãy nghĩ về Barn X như ‘này, làm cách nào để chúng ta tập hợp tất cả các nhóm cần làm việc cùng nhau vào một không gian’ và sau đó chúng ta có thể sử dụng các không gian khác để làm điều gì đó riêng biệt hơn một chút.”

Craig Duncan, hiếm

Thật vậy, khi studio hiện tại của Rare được xây dựng lần đầu tiên, mỗi nhà kho sẽ có một nhóm khác nhau làm việc trong một dự án khác nhau, chẳng hạn như Viva Pinata, Conker hoặc Perfect Dark. Nhưng ngày nay, các nhóm trò chơi đã lớn hơn đáng kể nên không còn khả năng để tất cả mọi người làm việc trên Sea of ​​Thieves trong cùng một tòa nhà nữa. Mục đích của Barn X là đưa các nhóm đó lại gần nhau hơn.

Duncan cho biết thêm: “Chúng tôi có một số không gian tuyệt vời, khuôn viên tuyệt vời, một số tòa nhà tuyệt vời. Nhưng chúng tôi không có cấu hình và tính linh hoạt mà chúng tôi cần”. “Như bạn đã biết, trò chơi bây giờ được tạo ra rất khác so với 20 năm trước khi khuôn viên của Rare được thiết kế.”

“Hiện tại có rất nhiều điều đang diễn ra trên thế giới. Làm game rất khó. Công việc chúng tôi có thể làm là tạo ra môi trường tốt nhất cho nhóm của mình.”

Craig Duncan, hiếm

Chuồng X có thể chứa 85 nhân viên, nhiều hơn gấp đôi bất kỳ chuồng trại nào khác. Và vì Rare không phát triển quá nhiều (khoảng 200 nhân viên), điều đó có nghĩa là studio đã có thể bổ sung một trung tâm đào tạo và phát triển, mở rộng khu vực chăm sóc sức khỏe cũng như tăng cường không gian hội họp và yên tĩnh. Ngoài ra còn có rất nhiều không gian để che giấu một số bí mật.

Duncan nói: “Trước khi chúng tôi công bố, Sea of ​​Thieves đến với PS5 có phần bí mật và cách dễ nhất để giữ bí mật là đặt nó sau một cánh cửa khóa”.

“Chúng tôi đã tạo một không gian có thẻ chìa khóa ở cuối Barn C để làm việc đó. Nếu chúng tôi đang làm việc gì đó bí mật, giờ đây tôi có thể tạo một không gian để tách nhóm đó ra. Đó không phải là những gì chúng tôi đã làm với Barn X. Barn X sẽ là những điều đang diễn ra mà tất cả các nhóm đều biết, bởi vì chúng tôi muốn không gian mang tính cộng tác.”

Ông nói thêm: “Trước khi chúng tôi xây dựng tòa nhà, mọi thứ đều có sức chứa và nếu chúng tôi muốn di chuyển bất cứ thứ gì, chúng tôi phải di chuyển năm thứ để nó hoạt động. Trong khi đó, bây giờ chúng tôi có không gian xoay để di chuyển các đội xung quanh và sắp xếp môi trường phù hợp.”

Khuôn viên của Rare được bao quanh bởi không gian xanh và thiên nhiên

Barn X tự hào có hai tầng với một loạt phòng họp ở trung tâm của cả hai tầng (với quy mô và cấu hình khác nhau). Nhiều phòng được trang bị hai màn hình, một màn hình để trình diễn và màn hình còn lại hiển thị bất kỳ nhân viên từ xa nào (hoặc đối tác đồng phát triển) đã gọi đến.

Sean Hogan, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển bền vững tại RKD, nhà tư vấn về tính bền vững có trụ sở tại Dublin, được thuê cho dự án, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu việc này vào tháng 7 năm 2020”. “Vì vậy, chúng tôi muốn có một không gian làm việc cho tương lai, nhưng không gian làm việc của tương lai sẽ trông như thế nào giữa đại dịch toàn cầu?”

Sean Hogan, RKD

Duncan cho biết thêm: “Chúng tôi đang ở đỉnh cao của các cuộc trò chuyện xung quanh công việc kết hợp và tương lai của công việc. Chúng tôi luôn cho rằng, vì chúng tôi biết các nhóm của mình, nên họ muốn ở cùng nhau. Vậy làm cách nào để chúng tôi tạo ra một không gian mang lại cảm giác mời gọi và mọi người muốn tham gia? Nhưng cũng biết rằng chúng tôi sẽ có một số người không có mặt ở đây và chúng tôi có các đối tác đồng phát triển, do đó, có thể có nội dung nào đó trên màn hình để xem xét và sau đó cũng có những người tham gia cuộc gọi Nhóm… đó là một cái gì đó chúng tôi biết sẽ quan trọng.”

Xung quanh lõi của phòng họp là nơi có thể tìm thấy các đội. Những không gian làm việc này có thể cấu hình được. Tất cả các bàn làm việc đều có thể được di chuyển dễ dàng, chúng có thể được đặt ở vị trí ngồi hoặc đứng và thậm chí nhân viên cũng có thể cấu hình ánh sáng. Sau đó là quan điểm.

“Không có một cá nhân nào ở đây không có tầm nhìn ra bên ngoài”

Sean Hogan, RKD

Hogan giải thích: “Không có một cá nhân nào ở đây không có tầm nhìn ra bên ngoài, không thể tiếp cận bên ngoài và có quan điểm quan tâm và kết nối với bên ngoài”. “Nhưng cũng có sự linh hoạt để thay đổi mọi thứ xung quanh.”

Vì vậy, đây là một nơi làm việc linh hoạt với những nét hiện đại và tầm nhìn đẹp, nhưng điều khiến Barn X đáng chú ý là tính bền vững của nó. Đây là tòa nhà được xây dựng sau khi Microsoft cam kết giảm lượng carbon âm vào năm 2030 và bù đắp toàn bộ lượng khí thải nhà kính được tạo ra kể từ khi thành lập vào năm 2050.

Do đó, cùng với Barn X, Rare đã xây dựng trang trại năng lượng mặt trời của riêng mình trong khuôn viên, với diện tích 750 mét vuông tấm pin (tổng cộng 480 tấm). Chúng tôi được biết rằng nó sẽ tiết kiệm đủ điện để cung cấp năng lượng cho hơn 438.000 bảng điều khiển Xbox Series X… nhưng không đủ để cung cấp năng lượng cho kho lưu trữ mới của nó, điều này chỉ cho thấy cần bao nhiêu năng lượng để vận hành một studio AAA. Hogan nói rằng nhà kho hoàn toàn có thể giám sát được để nhóm cơ sở của Rare có thể phát hiện các khu vực tiêu thụ điện năng quá mức và phản ứng với nó.

Duncan cho biết thêm: “Bây giờ chúng tôi có thông tin và cơ sở hạ tầng có nghĩa là chúng tôi có thể tiến tới và thực hiện các bước xa hơn về tính bền vững, điều mà trước đây chúng tôi không thể làm được”.

Các tấm pin mặt trời của Rare rất rộng nhưng vẫn không cung cấp năng lượng cho mọi thứ

Việc sử dụng năng lượng là yếu tố hàng đầu nhưng chuồng trại còn có nhiều tính năng bền vững khác. Tòa nhà được chứng nhận LEED Gold, một giải thưởng của Hoa Kỳ về thiết kế và xây dựng môi trường, bên cạnh việc sử dụng năng lượng, nó còn bao gồm những thứ như vật liệu, âm học chất lượng tốt, lọc không khí và xử lý chất thải.

Nước ngưng tụ từ các thiết bị làm lạnh dùng để làm mát tòa nhà được tái sử dụng để xả nhà vệ sinh. Tòa nhà cũng sử dụng điện hoàn toàn và hoàn toàn không sử dụng gas. Hogan giải thích: “Điều đó nghe có vẻ không quan trọng lắm, nhưng khi Chính phủ tiếp tục loại bỏ cacbon trong lưới điện và chuyển sang năng lượng tái tạo ở cấp cơ sở hạ tầng, điều đó sẽ làm giảm lượng phát thải ở phạm vi 1,2 và 3 của tổ chức này”.

Tòa nhà bằng gỗ khối cũng được làm bằng các loại gỗ cần xử lý hạn chế và khi Rare hoàn thiện phần nhà kho (tòa nhà có tuổi thọ 60 năm), công ty có thể chỉ cần dỡ bỏ toàn bộ mà không cần sử dụng quả bóng phá hoại.

Hogan giải thích: “Nhóm thiết kế muốn đảm bảo rằng chúng tôi không có các bản sửa lỗi đúc, điều đó có nghĩa là trong 60 năm nữa mọi người có thể nhìn vào sách hướng dẫn và chỉ cần dỡ tòa nhà xuống và dành riêng các vật liệu để tái sử dụng hoặc lãng phí”.

Nhưng Hogan nói rằng đó là việc cân bằng nhu cầu của con người bên cạnh các yếu tố bền vững này và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một môi trường thân thiện với đa dạng thần kinh.

Duncan nói: “Giống như tất cả các dự án sáng tạo, bạn muốn có ý kiến ​​đóng góp của các bên liên quan. “Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tạo ra những diễn đàn phù hợp để lắng nghe ý kiến ​​của những người sẽ sử dụng không gian này. Đa dạng thần kinh xuất hiện khá sớm và đó là điều mà nhóm của chúng tôi, giống như sự bền vững, rất đam mê. Đó là nơi mà những thứ như có không gian hội họp, không gian yên tĩnh, khu vực tập trung và những nơi mà bạn có thể đến và tắt âm thanh và tiếng ồn…”

Có rất nhiều phòng họp đa dạng được cách âm hoàn toàn

Anh ấy tiếp tục: “Hiện tại có rất nhiều điều đang diễn ra trên thế giới. Có rất nhiều điều đang diễn ra trong ngành này. Làm trò chơi rất khó và có rất nhiều thách thức. Công việc chúng ta có thể làm với tư cách là một doanh nghiệp là tạo ra những gì tốt nhất môi trường cho nhóm của chúng tôi.”

Điều quan trọng là Barn X không cảm thấy lạc lõng với môi trường xung quanh. Tôi đã ghé thăm Rare vài lần và đó là một trang web đặc biệt. Nó ở giữa hư không, nhưng cũng là nơi bạn sẽ thấy vịt con nở, ếch di cư và thậm chí chúng còn nuôi ong (bạn có thể mua mật ong hiếm từ quầy lễ tân). Có những con đường xung quanh khuôn viên, khuyến khích các cuộc họp đi bộ và có những chiếc ghế dài có ổ cắm điện và điểm phát wifi.

Các trò chơi của Rare nổi tiếng là khác biệt. Chúng thường đầy màu sắc, vui tươi, tràn ngập động vật hoang dã và có một sức hấp dẫn nhất định, và nếu bạn đến thăm nơi chúng được tạo ra, bạn có thể thấy ngay một số thứ đó đến từ đâu.

Duncan kết luận: “Chúng tôi tự hào về Rare khi làm những điều khác biệt một cách sáng tạo”. “Chúng tôi nghĩ khác về trò chơi để có thể tạo ra những trải nghiệm thực sự mới. Và môi trường làm việc phải khuyến khích điều đó. Chúng tôi cần tạo ra một không gian nơi mọi người có thể là chính mình, cảm thấy tự nhiên, cảm thấy được hỗ trợ, cảm thấy hợp tác và điều đó nuôi dưỡng vào những trò chơi chúng tôi tạo ra.”

Xem trên YouTube

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *