Take-Two thắng kiện thợ xăm

Take-Two đã thắng kiện trước nghệ sĩ xăm hình Jimmy Hayden, người đã tuyên bố rằng việc sao chép tác phẩm của anh ấy về cầu thủ bóng rổ LeBron James trong loạt phim NBA 2K đã cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Theo báo cáo của Reuters, bồi thẩm đoàn liên bang Ohio đã đưa ra phán quyết vào thứ Sáu, nói rằng Take-Two có giấy phép sử dụng hình ảnh của James trong NBA 2K, thực tế bao gồm cả hình xăm của anh ấy nữa. Do đó, họ quyết định rằng nó không vi phạm bản quyền của Hayden.

Luật sư đại diện cho Dale Cendali của Take-Two, Kirkland & Ellis đã đưa ra tuyên bố về phán quyết, theo bà, đây là một bước quan trọng đối với ngành công nghiệp giải trí và “bất kỳ ai đã từng có hình xăm và có thể lo lắng về quyền tự do xăm mình của họ.” chia sẻ cơ thể của họ với hình xăm của họ.”

Hayden lần đầu tiên đệ đơn kiện Take-Two vào năm 2017, sau đó đưa ra đơn khiếu nại sửa đổi vào năm 2019 với lý do vi phạm bản quyền.

Đây không phải là lần đầu tiên một nghệ sĩ xăm hình kiện Take-Two, Solid Oak Sketches đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên bang New York vào năm 2016 vì những lý do tương tự. Một năm sau, Take-Two tranh luận trước tòa rằng đó là hành vi sử dụng hợp pháp và cuối cùng đã giành chiến thắng vào năm 2020.

Mặt khác, nghệ sĩ xăm hình Catherine Alexander đã thắng kiện Take-Two vào năm 2022, nhận được khoản tiền bồi thường 3.750 USD sau khi bồi thẩm đoàn đồng ý rằng việc tái tạo tác phẩm của cô về đô vật chuyên nghiệp Randy Orton trong loạt phim WWE 2K không cấu thành hành vi sử dụng hợp pháp.

Đăng ký GI Daily tại đây để nhận tin tức lớn nhất trực tiếp vào hộp thư đến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *