Phân tích kỹ thuật của Stellar Blade – Một sản phẩm độc quyền xuất sắc trên PS5

Dtựa game đầu tay của nhà phát triển Shift Up Lưỡi kiếm sao cuối cùng đã có mặt trên PS5 và nó chơi như một giấc mơ. Nhóm đã thực hiện rất tốt việc tạo ra một vòng chiến đấu hấp dẫn, nhấn mạnh đến sự tự do và sự thể hiện của người chơi, đồng thời nó trông thực sự rất thú vị khi phô trương những cơ chế ấn tượng đó.

Một trong những phần thú vị hơn của Lưỡi kiếm sao là hình ảnh trông khá sắc nét. Thực sự, thật ngạc nhiên khi một nhóm có ít kinh nghiệm như vậy trong việc phát triển AAA lại có thể tạo ra thứ gì đó hấp dẫn đến vậy và vì mục đích đó – chúng tôi trình bày một bản phân tích đồ họa toàn diện về Lưỡi kiếm sao.

Stellar Blade – Động Cơ Và Tổng Quan

Lưỡi kiếm sao sử dụng Unreal Engine 4 của Epic để biến thế giới tưởng tượng giàu trí tưởng tượng của mình thành hiện thực. Người ta có thể nhầm lẫn khi nghĩ rằng trò chơi đang chạy Unreal Engine 5 hoặc một số công nghệ thế hệ hiện tại độc quyền khác, nhưng đó là minh chứng cho chất lượng công việc mà nhóm có thể đạt được với bản phát hành này. Lưỡi kiếm sao tận dụng tối đa các tính năng sẵn có của động cơ và vẽ nên một thế giới đen tối tràn ngập chi tiết.

Có lẽ một trong những yếu tố đáng yêu đáng ngạc nhiên nhất của nó là nó không sử dụng các kỹ thuật kết xuất tiên tiến thông thường mà tập trung vào việc tạo ra một quy trình kết xuất quen thuộc với việc triển khai chất lượng các kỹ thuật thế hệ mới nhất. Chúng ta sẽ thảo luận thêm về điều đó trong các phần tiếp theo, nhưng đây là lý do chính tại sao Lưỡi kiếm sao có thể đạt được những con số hiệu suất thuyết phục như vậy với mức độ trung thực này.

Mô Hình Nhân Vật

Lưỡi kiếm sao có một số mô hình nhân vật khá đẹp mắt, thể hiện mức độ chi tiết cao. Ngay từ các mắt lưới cho đến các polycount trên mỗi nhân vật, Lưỡi kiếm sao không gây ấn tượng với đường dẫn kết xuất nhân vật của nó. Các mắt lưới nhìn chung trông khá mịn, điều này mang lại cảm giác nhân tạo cho tất cả, nhưng đó mang tính chất nghệ thuật hơn là sự kém hiệu quả về mặt kỹ thuật.

Đặc biệt, vật lý của tóc trông khá ấn tượng mặc dù bản thân kết cấu tóc có dấu hiệu giả tạo khi bạn nhìn quá gần. Do tính chất cường độ cao của trận chiến, điều quan trọng nhất là chuyển động của tóc không bao giờ được quá mất tập trung – và Lưỡi kiếm sao đạt được sự cân bằng tốt về mặt đó.

Môi trường, ánh sáng và phản chiếu

lưỡi sao

Chuyển hướng sang khía cạnh môi trường của mọi thứ, Lưỡi kiếm sao có tính năng sử dụng một số nội dung chất lượng cao tràn ngập độ phức tạp và chi tiết hình học. Có thể là những mảnh cầu gãy, cát bay hoặc bên trong tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh – Lưỡi kiếm sao kết cấu trông thực sự tuyệt đẹp. Phần lớn cũng có thể được quy cho định hướng nghệ thuật ở đây, nhưng công lao tương đương thuộc về độ phân giải cao của nội dung được sử dụng ở đây.

Việc hoán đổi kết cấu diễn ra khá mượt mà với rất ít hoặc không có dấu hiệu bật lên rõ ràng và điều đó mang lại chất lượng thực sự sắc nét cho chính hình ảnh. Điều này cũng áp dụng cho môi trường mở rộng lớn, nơi hệ thống phát trực tuyến thế giới hoạt động mà không gặp bất kỳ trục trặc nào. Lưu ý rằng, điều quan trọng cần đề cập là khoảng cách hòa ở đây cũng khá cao. Lưỡi kiếm sao không thiếu những khung cảnh đồ họa ấn tượng để chiêm ngưỡng, vì vậy người chơi sẽ thấy mình đắm mình trong ánh hoàng hôn và ngửi thấy mùi hoa hồng ở nhiều thời điểm trong suốt chiến dịch.

Về phần ánh sáng, Lưỡi kiếm sao dường như không sử dụng phương pháp dò tia – như có thể suy ra từ cách ánh sáng phản xạ xung quanh môi trường. Thay vào đó, rất có thể nó sử dụng một số loại phản chiếu không gian màn hình mà chúng ta thường thấy trong hầu hết các trò chơi thế hệ thứ tám được xây dựng trên Unreal Engine 4. Nói như vậy, nó chắc chắn trông đẹp nhờ triển khai chất lượng và phản chiếu độ phân giải cao trên màn hình. và có vẻ như nó đang sử dụng một số dữ liệu chiếu sáng được tính toán trước có thể giúp nhóm tiết kiệm tài nguyên máy tính quý giá. Việc thiếu tính năng dò tia có nghĩa là ánh sáng gián tiếp không thực tế nhất, nhưng dù sao thì nó cũng trông khá đẹp.

Việc triển khai bóng ở đây có thể là một trong những yếu tố yếu hơn của cách trình bày trực quan vì bóng cũng có thể thể hiện các tạo tác dọc theo các cạnh – đặc biệt đối với các kết cấu mịn hơn như tóc. Nhưng ngoài điều đó ra, nó còn hoạt động tốt vì mục đích của nó vì bóng được đổ cho các vật thể ở xa và tính năng tự tạo bóng cũng trông khá tốt khi hoạt động.

Xử lý bài đăng

Giống như các khía cạnh khác trong cách trình bày của nó, Lưỡi kiếm sao các hiệu ứng xử lý hậu kỳ nói chung giống như những gì bạn thấy trong bất kỳ trò chơi dựa trên Unreal Engine 4 nào. Độ mờ chuyển động và độ sâu trường ảnh được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời nhằm mang lại chất lượng điện ảnh cho bản trình bày và hầu như không có vấn đề gì với các tạo tác lung linh hoặc tốc độ cửa trập giống nhau. Khối lượng khói và trục ánh sáng cũng có thể được tìm thấy trên khắp thế giới và chúng phản ứng chân thực với ánh sáng động.

Cuối cùng là hiệu ứng hạt và vụ nổ. Hiệu ứng hạt được sử dụng rộng rãi trong chiến đấu và thậm chí là di chuyển vì tia lửa bay khi bạn chạy trên tường trên bề mặt gồ ghề và những hiệu ứng này thể hiện một số hạt alpha chất lượng cao. Vụ nổ cũng là một phần quan trọng của nó ngôi sao đầu trọc trang điểm trực quan và sự bùng phát của ngọn lửa trong môi trường đi kèm với lượng khói đen dày đặc.

Các chế độ đồ họa khác nhau trên PS5 và thông số hiệu suất

Phiên bản PS5 cung cấp 3 chế độ đồ họa riêng biệt để bạn lựa chọn – chế độ Ưu tiên độ phân giải, chế độ Ưu tiên hiệu suất và chế độ Cân bằng. Bắt đầu mọi thứ với chế độ Ưu tiên độ phân giải, nó nhắm mục tiêu 30 khung hình / giây trong khi nhắm mục tiêu độ phân giải gốc 4K. Mặt khác, chế độ cân bằng nhắm mục tiêu 60 khung hình / giây với 4K động, mang lại sự cân bằng tốt giữa độ trung thực và hiệu suất. Cuối cùng, có chế độ Hiệu suất cung cấp độ phân giải 1440p với mục tiêu hiệu suất là 60 khung hình / giây.

Sự khác biệt giữa ba chế độ không rõ rệt như người ta mong đợi vì chúng có cùng đặc điểm hình ảnh về mặt kỹ thuật kết xuất. Ưu tiên chế độ Độ phân giải duy trì tốt nhất các tính năng đồ họa và có thể thấy độ trung thực giảm nhẹ ở chế độ Hiệu suất và Cân bằng ở một số khu vực nhất định như khoảng cách vẽ hoặc chất lượng kết cấu. Ngoài ra, Lưỡi kiếm sao vẫn giữ nguyên trên tất cả các chế độ theo các nét rộng – và kỹ thuật khử răng cưa tạm thời thực hiện rất tốt việc che giấu các tạo tác có độ phân giải thấp mặc dù có một số thao tác làm mịn vốn có đi kèm với giải pháp cụ thể này.

Về hiệu suất, hầu hết ba chế độ đồ họa đều hoạt động khá tốt. Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy đôi khi khung hình bị giảm, đặc biệt là khi trận chiến trở nên quá bận rộn – nhưng đó không phải là vấn đề lớn trong tổng thể. Bất kể, Lưỡi kiếm sao trải nghiệm tốt nhất ở chế độ Cân bằng, nơi bạn tận dụng tối đa cả hai thế giới. Do tính chất nhịp độ nhanh của trận chiến, sẽ không có ý nghĩa gì nếu thỏa hiệp về hiệu suất để tăng độ trung thực lên một chút.

Phần kết luận

Tóm lại là, Lưỡi kiếm sao là một trò chơi âm thanh kỹ thuật tận dụng tốt các tính năng hình ảnh của Unreal Engine 4 để vẽ nên một thế giới tràn ngập chi tiết. Mặc dù không sử dụng các công nghệ tiên tiến như dò tia, nhà phát triển Shift Up vẫn mang đến trải nghiệm chất lượng xuyên suốt. Hiệu suất thỉnh thoảng có sự sụt giảm về tốc độ khung hình, nhưng nhìn chung nó làm rất tốt việc giữ mục tiêu của mình – điều này hoàn thiện trải nghiệm bóng bẩy đáng ngạc nhiên này từ một nhà phát triển chưa được chứng minh trước đó.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *