Những thách thức về tài trợ trong kỷ nguyên đầu tư dựa trên bằng chứng

Đúng vậy, đó là một khởi đầu đặc biệt khó khăn cho năm 2024, đặc biệt đối với các hãng phim đang tìm kiếm nguồn tài trợ. Kết thúc năm 2023, có cảm giác như các quỹ đầu tư mạo hiểm đã đóng các vòi của những năm trước và các nhà xuất bản nhấn nút tạm dừng. Rất may, bầu không khí tại GDC tích cực hơn một chút, với các giao dịch mới được cả nhà xuất bản và quỹ VC công bố.

Trong khi sổ séc đã được hoàn lại, có một sự thay đổi lén lút đã xảy ra trong vài năm qua: Gánh nặng chứng minh sự tồn tại của khán giả đối với một trò chơi đang ngày càng đè nặng lên vai nhà phát triển.

Nhu cầu về bằng chứng hoặc lực kéo này là cả một lớp mà các nhà phát triển cần phải lo lắng ngoài việc chỉ xây dựng một nguyên mẫu tuyệt vời và tập hợp một nhóm vững mạnh lại với nhau. Điều này đã được lặp lại rất nhiều trong bài viết cập nhật dành cho nhà đầu tư được đăng trên trang này trước GDC.

Câu hỏi hợp lý tiếp theo là ‘Tôi cần đưa ra loại bằng chứng nào?’ Đáng buồn thay, câu trả lời là, ‘Còn tùy’. Một số vectơ cần xem xét là mức độ bằng chứng xã hội, mức độ tương tác của cộng đồng và số liệu kênh của bạn.

Bằng chứng xã hội: Đây là tất cả những điều cho thấy người khác nghĩ rằng việc bạn đang làm là thú vị và đáng chú ý. Điều này thường được thể hiện qua lượt thích và theo dõi trên mạng xã hội hoặc lượt xem đoạn giới thiệu hoặc thậm chí số lượng danh sách mong muốn của bạn. Số lượng đăng ký nhận bản tin cũng vậy. Tất nhiên là càng nhiều càng tốt. Điều này cũng có thể bao gồm những nội dung như lựa chọn lễ hội có thẩm quyền, chiến thắng trong các cuộc thi quảng cáo chiêu hàng hoặc đưa tin xem trước trên báo chí (ví dụ: các bài báo theo phong cách “các game nhập vai thú vị nhất sắp ra mắt vào năm tới”).

Kết nối cộng đồng: Đi sâu hơn một cấp độ ngoài việc chỉ thích một dòng tweet, bạn đang xây dựng một cộng đồng tương tác xung quanh trò chơi của mình ở mức độ nào?

Điều này có thể được thể hiện thông qua việc các thành viên Discord tích cực, người chơi thử đưa ra phản hồi và người phát trực tuyến tương tác với các bản dựng đầu tiên của trò chơi. Ví dụ: thời gian chơi trung bình của bản demo hoặc bản beta là điểm dữ liệu quan trọng để chứng minh rằng lối chơi cốt lõi của bạn hấp dẫn và hấp dẫn.

Số liệu kênh: Bây giờ chúng ta đang đi sâu vào nội dung chi tiết của kênh người dùng, quá trình mà bạn giúp ai đó biết đến trò chơi của mình, truyền cảm hứng cho họ đánh giá trò chơi, sau đó đưa vào danh sách yêu thích/quay lại/tải xuống/mua trò chơi và trở thành người hâm mộ.

Số liệu kênh xem xét chi phí và hiệu quả của việc đưa ai đó xuống kênh. Các biện pháp cụ thể cần xem xét có thể là chi phí/công sức để có được danh sách mong muốn mới hoặc chi phí/công sức để có được người ủng hộ Kickstarter mới hoặc chi phí/công sức để tạo bản tải xuống mới cho bản dựng phần mềm khởi động di động của bạn.

Mỗi vectơ tạo ra bằng chứng và lực kéo này đều là một chủ đề sâu sắc cần được khám phá sâu hơn, nhưng điều này bắt đầu cho bạn cảm giác về những điều mà những người có tiền muốn xem để giảm thiểu rủi ro khi họ lựa chọn ai sẽ đưa số tiền đó ĐẾN.

Trên thực tế, về mặt khái niệm, có một điểm tuyệt vời mà bạn đã tạo ra đủ bằng chứng để giảm rủi ro cho dự án (tức là xác thực đối tượng) và khi làm như vậy, bạn đang tạo ra tin đồn/FOMO xung quanh cơ hội của mình. Sau điểm giao nhau đó là “vùng giao dịch” kỳ diệu. Quá sớm, bạn vẫn bị coi là quá sớm, quá rủi ro hoặc chưa có đủ tiếng vang.

Nếu bạn đang theo đuổi nguồn vốn mạo hiểm, điều này đặc biệt khó khăn vì bạn có nhiều loại nhà đầu tư khác nhau tham gia vào các giai đoạn khác nhau của công ty.

Đầu tiên và quan trọng nhất, điều quan trọng là phải nhắc nhở các nhà phát triển rằng bạn chỉ nên theo đuổi các lựa chọn cấp vốn ở cấp độ vốn chủ sở hữu của công ty (ví dụ: thiên thần, quỹ VC, quỹ công ty/chiến lược) nếu bạn chủ yếu là GaaS nhiều người chơi + chơi miễn phí, đang làm gì đó thực sự đầy tham vọng có tiềm năng mở rộng quy mô theo cấp số nhân thành giá trị hàng tỷ đô la. Tất cả những người chơi trò chơi cao cấp dành cho một người chơi trên PC/console tốt nhất nên bám vào các nguồn tài trợ của dự án, như nhà xuất bản, quỹ dự án, Kickstarter, v.v.

Nhà đầu tư đầu tiên luôn là bạn! Ngay từ đầu, bạn không có bằng chứng, vì vậy chỉ có bạn (và những người đồng sáng lập của bạn) sẵn sàng đầu tư thời gian và nguồn lực để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Khi bạn đã đạt được một số tiến bộ về sản phẩm và nhóm, điều đó có thể đủ để thuyết phục bạn bè và gia đình của bạn (và những kẻ ngốc) đầu tư vào những gì bạn đang làm.

Với số tiền đó, bạn có thể đạt được tiến bộ hơn nữa trong nhóm và sản phẩm, đồng thời bắt đầu tạo ra một số lực kéo mà các thiên thần sẽ muốn thấy. Sau khi các thiên thần đầu tư, bạn tiếp tục xây dựng bằng chứng để thuyết phục các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư.

Đó là một cách nhìn có phần đơn giản hóa quá mức về mọi thứ, nhưng tóm lại, chu trình này là về việc sử dụng tiền của nhà đầu tư hiện tại để tạo ra bằng chứng cần thiết nhằm thuyết phục nhà đầu tư tiếp theo (thường là lớn hơn) đầu tư. Đó là một quá trình gian khổ và tăng dần để cấp vốn cho công ty của bạn.

Tốc độ đưa ra bằng chứng phải là điều bắt buộc trong kinh doanh đối với tất cả các hãng phim đang tìm kiếm nguồn tài trợ bên ngoài. Chỉ đạt được tiến bộ trong quá trình xây dựng trò chơi hiếm khi đủ để huy động được nguồn tài trợ trong môi trường đầu tư có tính cạnh tranh cao ngày nay. Bạn càng có nhiều lực kéo thì bạn càng tiến gần đến khu vực thương lượng.

Nếu bạn đang tiếp cận khu vực đó và mong muốn giới thiệu công ty của mình với các nhà đầu tư mạo hiểm và thiên thần, thì Games Capital Summit là cơ hội lý tưởng cho bạn vào cuối tháng 5.

Được tổ chức như một sự kiện trước Hội nghị trò chơi Bắc Âu, Hội nghị thượng đỉnh chào đón hơn 20 nhà đầu tư mạo hiểm (ví dụ: Makers Fund, Behold Ventures, Transcend Fund, Sisu Game Ventures, v.v.). Sau đó, chúng tôi chỉ chọn ra 12 công ty để khóa phòng và chào hàng/gặp gỡ những nhà đầu tư đó suốt buổi chiều ngày 21 tháng 5. Hạn chót để nộp đơn là Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4.

Thông tin chi tiết đầy đủ và mẫu đơn gửi qua trang web chính thức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *