Kingdom Come: Deliverance II xác nhận sẽ có “phạm vi sắc tộc rộng hơn”

Bên cạnh việc tiết lộ Vương quốc đến: Giải thoát II là tin tức về trò chơi lấy bối cảnh ở một thành phố lớn, nơi người chơi có thể mong đợi “nhiều sắc tộc”.

Lời giới thiệu rằng trò chơi sẽ có “nhiều sắc tộc” đã khuấy động một cuộc tranh luận trực tuyến về ý nghĩa thực sự của điều đó, vì trò chơi gốc nổi tiếng không bao gồm những người không thuộc vùng Bohemia lịch sử thời trung cổ, tức là người châu Phi cận Sahara hoặc người gốc Tây Ban Nha.

Phần tiếp theo diễn ra ngay sau trò chơi đầu tiên và một lần nữa có sự tham gia của Henry, mặc dù nó sẽ “lớn gấp đôi” so với phần gốc và chuyển từ vùng nông thôn Bohemia đến thành phố Kuttenberg rộng lớn. Tại đây, nhà phát triển Warhorse đã hé lộ rằng trò chơi sẽ có “nhiều sắc tộc”.

“Câu chuyện và cốt truyện của trò chơi đã phát triển – đen tối hơn, sâu sắc hơn và mang tính điện ảnh hơn nhưng cũng tàn khốc hơn với những quyết định quan trọng và những tình tiết khúc mắc thách thức lương tâm của người chơi. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được sự hài hước và cách tiếp cận thực tế,” phát ngôn viên của Warhorse Tobias Stolz-Zwilling trước đây đã nói với IGN. “Như đã đề cập, Henry đang bắt đầu cuộc hành trình từ vùng nông thôn và những cuộc tranh cãi ở địa phương đến một thành phố tương đối quốc tế đang bị vị vua xâm lược bao vây và chiếm đóng. Đương nhiên, ở một nơi như thế này, mọi người có thể mong đợi nhiều sắc tộc và tính cách khác nhau mà Henry sẽ gặp trên hành trình của mình.”

Để hy vọng dập tắt mọi sự nhầm lẫn hoặc suy đoán, chúng tôi đã liên hệ với Warhorse Studios để làm rõ ý nghĩa cuối cùng đó và những gì người hâm mộ có thể mong đợi. Khi được hỏi liệu nhiều sắc tộc hơn có nghĩa là các nhóm châu Âu khác như người Ý, người Pháp, người Byzantine, người Magyars, v.v. hay không – Warhorse trả lời:

“Tại thời điểm này, chúng tôi không muốn tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề liên quan đến câu chuyện,” Stolz-Zwilling nói với Niche Gamer. “Nhưng như đã nêu trong cuộc phỏng vấn, cuộc hành trình của Henry sẽ dẫn anh ấy đến Kuttenberg, nơi mà vào thời điểm đó là một thành phố tương đối quốc tế.”

Anh ấy nói thêm, “Vì vậy, đương nhiên bạn sẽ gặp nhiều chủng tộc và tính cách khác nhau hơn – ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao sẽ được thảo luận sau. ”

Vương quốc đến: Giải thoát II

Ngay sau khi trò chơi được tiết lộ và cuộc tranh luận về những người không phải người Bohemian trong trò chơi, đồng sáng lập Warhorse và giám đốc trò chơi Daniel Vavra đã đăng một hình ảnh hài hước (xem ở trên) và thông điệp sau:

“Tôi ở đây để mang đến cho bạn những chiếc thùng nổ chính xác về mặt lịch sử!” Vavra nói. “Trong số những điều chính xác về mặt lịch sử khác! Nó sẽ chính xác! Bạn có thể tin tưởng vào tôi :)”

Đây là một chủ đề quan trọng vì trò chơi gốc đã nêu rõ trường hợp theo đuổi tính chính xác về mặt lịch sử, thậm chí còn đi xa đến mức thuê một tiến sĩ về lịch sử Cộng hòa Séc thời trung cổ (Bohemia ngày nay), trong khi hầu hết nhân viên của họ đều đến từ khu vực Bohemia tồn tại.

Không sai khi lưu ý rằng một số khu vực trong lịch sử chỉ có phần lớn một nhóm dân tộc hoặc một nhóm dân tộc trộn lẫn đáng chú ý. Tuy nhiên, các trang web khác đã tấn công nhóm của họ vào thời điểm đó vì từ chối đưa những người không phải da trắng / không phải người Bohemia vào một trò chơi lấy bối cảnh Bohemia thời trung cổ.

Vương quốc đến: Giải thoát II sẽ ra mắt vào năm 2024 cho Windows PC (thông qua Steam và Epic Games Store), Xbox Series X|S và PlayStation 5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *