Đánh giá Fallout 4 (PS5) – Chiến tranh vẫn không thay đổi

Fphân bổ 4 đã nhận được sự chỉ trích khá lớn trong những năm qua. Khi ra mắt lần đầu tiên, game nhập vai hậu tận thế chắc chắn đã đáp ứng được một số lĩnh vực chính mà kỳ vọng có xu hướng cao nhất với tựa game Bethesda Game Studios, chủ yếu trong số đó là thế giới mở tuyệt vời và khả năng chơi trò chơi dường như vô tận mà nó chứa đựng, nhưng từ cách viết và câu chuyện của nó cho đến hệ thống đối thoại, cơ chế RPG, v.v., có những phần quan trọng khác mà nhiều người cảm thấy rằng trò chơi là một sự thất vọng. Giờ đây, gần một thập kỷ kể từ khi ra mắt, trò chơi đã nhận được bản ra mắt nguyên gốc đã lâu trên các bảng điều khiển thế hệ hiện tại của Sony và Microsoft- và mặc dù phiên bản cập nhật của nó không tạo ra nhiều thay đổi, dù lớn hay khác, nó vẫn cung cấp một cơ hội tuyệt vời để xem lại và có thể xem xét lại bụi phóng xạ 4.

Tuy nhiên, đây là bài đánh giá về phiên bản thế hệ hiện tại của trò chơi, vì vậy trước tiên hãy tập trung vào các khía cạnh đó – mặc dù thành thật mà nói, không có nhiều điều để nói về mặt này. Trưởng trong số Fallout 4s những bổ sung lớn nhất trên PS5 và Xbox Series Cá nhân tôi luôn có xu hướng ưu tiên tốc độ khung hình và trên PS5, bụi phóng xạ 4 chạy đủ tốt. Trong thời gian sử dụng phiên bản cập nhật của trò chơi, mặc dù tôi gặp phải một số hiện tượng giảm tốc độ khung hình nhỏ (chủ yếu là khi chiến đấu), nhưng nhìn chung hiệu suất khá ổn định.

“Mặc dù bản chất bảo thủ của các nâng cấp kỹ thuật được cung cấp ở đây hơi đáng thất vọng, nhưng ít nhất cũng có sự an ủi khi thực tế là ngay cả ở dạng nó tồn tại, bụi phóng xạ 4 trông đủ ổn.”

Nhìn bề ngoài, không có nhiều thay đổi ở đây. Trở lại năm 2015, bụi phóng xạ 4 là một trò chơi có vẻ chắc chắn. Tất nhiên, Công cụ sáng tạo của Bethesda đã bắt đầu cho thấy sự cũ kỹ của nó ngay từ thời điểm đó, nhưng thế giới mở hậu tận thế của nó là một thế giới hoang tàn đẹp đẽ và đa dạng đến đáng kinh ngạc, tất cả những điều đó vẫn đúng vào năm 2024. Không có nghĩa là như vậy bụi phóng xạ 4 một điều kỳ diệu về mặt đồ họa và tôi thực sự cảm thấy rằng Bethesda có lẽ đã nhân cơ hội này để triển khai những cải tiến hình ảnh quan trọng hơn trong trò chơi. Nhưng mặc dù bản chất bảo thủ của các nâng cấp kỹ thuật được cung cấp ở đây hơi gây thất vọng, nhưng ít nhất cũng có sự an ủi khi thực tế là ngay cả ở dạng nó tồn tại, bụi phóng xạ 4 trông đủ tốt.

Bản cập nhật thế hệ tiếp theo của trò chơi cũng bị hạn chế ở các lĩnh vực khác. Nội dung mới được cung cấp rất ít, chỉ giới hạn ở một số vật phẩm của Câu lạc bộ Sáng tạo, bao gồm nhiệm vụ, vũ khí mới, mỹ phẩm mới và những thứ tương tự. Cũng cần lưu ý rằng mặc dù cá nhân tôi không gặp phải bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào làm hỏng trò chơi trong vài giờ tôi chơi trò chơi trên PS5 cho đến nay, nhưng đã có báo cáo về lỗi phá vỡ Chế độ chất lượng và PlayStation Plus Essential. và Người đăng ký Premium không thể truy cập trò chơi, cùng nhiều vấn đề khác. Người chơi trên PC và Xbox Series X/S cũng gặp phải sự cố, xóa bản lưu và hơn thế nữa.

Rõ ràng, Bản cập nhật thế hệ tiếp theo là một bản cập nhật không thành công – nhưng còn bản thân trò chơi thì sao? Rất may, bụi phóng xạ 4 là một thời điểm tồi tệ khi được xem xét theo giá trị riêng của nó. Mặc dù bản chất không mấy ấn tượng của bản nâng cấp dành cho các hệ máy console mới sẽ khiến một số người thất vọng, nhưng bản thân trò chơi vẫn là một sự bùng nổ tuyệt đối, điều đó có nghĩa là những người chơi lần đầu nói riêng có mọi lý do để tham gia. Fallout 4s thế giới mở là BGS cổ điển – nó rộng lớn, đa dạng và luôn mong được khám phá. Đi chệch khỏi con đường quan trọng và chỉ đi theo sự tò mò của bạn luôn là cách tốt nhất để chơi game nhập vai Bethesda, và bụi phóng xạ 4 luôn tìm cách thưởng cho sự tò mò của bạn. Từ vô số nhiệm vụ phụ và những tính cách kỳ quặc cho đến ngục tối, chiến lợi phẩm có giá trị, cách kể chuyện về môi trường đáng kinh ngạc, v.v., khám phá Fallout 4s thế giới không bao giờ ngừng cảm thấy bổ ích.

“Từ vô số nhiệm vụ phụ và tính cách kỳ quặc cho đến ngục tối, chiến lợi phẩm có giá trị, cách kể chuyện về môi trường đáng kinh ngạc, v.v., khám phá Fallout 4s thế giới không bao giờ ngừng cảm thấy bổ ích.”

Thương hiệu trò chơi hộp cát mới nổi của Bethesda cũng có vai trò rất lớn trong đó, như bạn có thể tưởng tượng. Fallout 4s thế giới là một thế giới không thể đoán trước và không thể nói quá rằng nó tốt như thế nào và liên tục tìm cách đánh lạc hướng bạn và dẫn bạn xuống một số hố thỏ hấp dẫn nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Tất nhiên, điều đó cũng hữu ích khi có một số lượng đáng kinh ngạc các nhiệm vụ phụ xuất sắc và các nhiệm vụ tùy chọn để khám phá và đi sâu vào. Mặc dù Fallout 4s Câu chuyện chính không nhất thiết phải là bộ đồ mạnh nhất, các nhiệm vụ phụ, nhiệm vụ đồng hành và nhiệm vụ phe phái đã làm rất tốt việc đưa thế giới của nó vào cuộc sống với những câu chuyện hậu trường phong phú, truyền thuyết hấp dẫn, cốt truyện đáng nhớ, v.v.

Cũng đáng được khen ngợi là Fallout 4s chiến đấu. Cơ chế bắn súng thực tế, cốt lõi chắc chắn không đáp ứng được tiêu chuẩn của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất tuyệt vời, nhưng tuy nhiên, việc bắn súng vẫn mang lại cảm giác tốt hơn đáng kể so với hầu hết các game bắn súng khác. Ngã ra ngoài tiêu đề (ngay cả khi trận chiến cận chiến vẫn cảm thấy hơi rắc rối). Trong khi đó, hệ thống VATS là người chiến thắng tuyệt đối, không có gì ngạc nhiên và chính điều này đã thực sự nâng tầm Fallout 4s chiến đấu từ mức vừa đủ đến thú vị nhất có thể, đặc biệt nếu bạn đang đối đầu với đám kẻ thù lớn hơn hoặc những kẻ thù đe dọa hơn như deathclaws.

Các lĩnh vực khác của Fallout 4s tuy nhiên, lối chơi vấp ngã ở các mức độ khác nhau. Một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất của nó là hệ thống đối thoại. Phải thừa nhận rằng, tôi thấy rất nhiều điểm mạnh của nó – chẳng hạn như khung hình mới của các góc camera trong khi trò chuyện, khiến cảm giác bớt im lặng hơn nhiều và liên quan nhiều hơn đến việc không có tính năng thu phóng khuôn mặt ở góc nhìn thứ nhất mà các game nhập vai BGS nổi tiếng bên ngoài. bụi phóng xạ 4 (bao gồm trường saođã giảm Fallout 4s hệ thống đối thoại gây tranh cãi). Nhưng với việc nhân vật chính được lồng tiếng hoàn toàn, trò chơi sẽ nhượng bộ bằng cách hạn chế nghiêm ngặt số lượng tùy chọn có sẵn cho bạn trong các cuộc trò chuyện. Cũng như việc cải thiện khung hình của các cuộc trò chuyện trong máy ảnh bụi phóng xạ 4, sẽ tốt hơn nhiều nếu các lựa chọn đối thoại mở rộng hơn nhiều so với hiện tại.

Hệ thống đối thoại được sắp xếp hợp lý là biểu tượng của một trong những Fallout 4s trên thực tế, vấn đề lớn nhất là nó coi nhẹ cơ chế nhập vai như thế nào so với các game nhập vai BGS khác. Mặc dù rõ ràng là bạn vẫn nhận được nhiều tùy chọn ở mặt trận đó với mọi thứ từ thuộc tính và đặc quyền ĐẶC BIỆT cho đến cơ chế chế tạo và nâng cấp, nhưng nó không cung cấp nhiều tùy chọn như bạn muốn trong một game nhập vai Bethesda. Cảm giác sim đắm chìm đó bị giảm đi đáng kể ở đây.

bụi phóng xạ 4

“Nếu bạn đang đi vào bụi phóng xạ 4 với những kỳ vọng đúng đắn – đó là một trò chơi thực sự hay, thực sự thú vị, nhưng không phải là loại trải nghiệm RPG có liên quan sâu sắc như Bethesda thường được biết đến – rất có thể bạn sẽ không thất vọng với những gì bạn tìm thấy ở đây.”

Ngoài ra, bạn còn có các vấn đề khác cũng ảnh hưởng đến trò chơi – chẳng hạn như tòa nhà định cư, mặc dù thú vị trong thời gian ngắn nhưng đôi khi có cảm giác như một phần nổi bật hơn nhiều của trò chơi so với mức cần thiết, thường đến mức nó chủ động thu hút bạn. xa những khía cạnh tốt nhất của trò chơi. Trong khi đó, theo phong cách Bethesda thực sự, bạn cũng sẽ tìm thấy một số lỗi khá lớn trong suốt thời gian chơi trò chơi. May mắn thay, cho đến nay, những lỗi tôi gặp phải khá nhỏ (chẳng hạn như phụ đề không hiển thị chính xác hoặc khuôn mặt của nhân vật không hoạt hình bình thường trong khi đối thoại), vậy nên chỉ có vậy.

Gần một thập kỷ kể từ khi ra mắt, tôi có thể nói bụi phóng xạ 4 có lẽ đã bị nhiều người trong cộng đồng người hâm mộ của bộ truyện đối xử hơi khắc nghiệt? Có lẽ. Nó tự hào có một thế giới mở vô cùng hấp dẫn, không ngừng thỏa mãn mong muốn khám phá của bạn, đồng thời các trận chiến, nhiệm vụ phụ và các yếu tố mới nổi đảm bảo rằng bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ thường xuyên. Sau chín năm đánh giá, phân tích và phê bình, nếu bạn sắp bước vào bụi phóng xạ 4 với những kỳ vọng đúng đắn – rằng đây là một trò chơi thực sự hay, thực sự thú vị, nhưng không phải là loại trải nghiệm RPG có liên quan sâu sắc như Bethesda thường được biết đến – rất có thể bạn sẽ không thất vọng với những gì bạn tìm thấy ở đây. Bản chất khiêm tốn của những cải tiến và nâng cấp dành cho phần cứng thế hệ hiện tại chắc chắn là một sự thất vọng, nhưng ngay cả như vậy, khi nó hoạt động hết công suất, bụi phóng xạ 4 là một vụ nổ tuyệt đối.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *