Atari mang lại Infogrames làm thương hiệu xuất bản, mua lại dịch vụ giao hàng hoàn toàn đáng tin cậy

Atari đã thông báo rằng họ sẽ mang nhãn Infogrames trở lại với tư cách là một bộ phận xuất bản và việc mua lại nhãn hiệu mới thành lập đầu tiên cũng đã được tiết lộ.

Infogrames thực sự là tên mà Atari (đó là công ty cổ phần Atari, không phải Atari Interactive hay Atari Inc) ban đầu được biết đến trước khi đổi tên thành Atari vào năm 2003.

Giờ đây, nhãn hiệu này đang trở lại với tư cách là bộ phận xuất bản của Atari, có nghĩa là Infogrames, cũng là tên ban đầu của một trong ba công ty được gọi là Atari, sẽ hoạt động dưới quyền Atari. Tôi sẽ cho bạn một giây để đi lấy một ít thuốc giảm đau trước khi đọc tiếp.

Thương vụ mua lại đầu tiên của Infogrames là chiếc sim giao hàng kỳ lạ Dịch vụ giao hàng hoàn toàn đáng tin cậy.

Trong thông báo chính thức của mình, Atari cho biết nhãn Infogrames sẽ xuất bản các trò chơi nằm ngoài phạm vi hoạt động truyền thống của danh mục IP cốt lõi của Atari. Nó sẽ tham gia vào việc “mở rộng phân phối vật lý và kỹ thuật số” cũng như “phát triển các bộ sưu tập và phần tiếp theo mới”.

Theo Atari, danh mục đầu tư của nhà xuất bản được hồi sinh sẽ phát triển thông qua việc mua lại và một số thương vụ mua lại do hãng này thực hiện “cũng có thể bao gồm một số tựa sách kế thừa được xuất bản lần đầu tiên bởi Infogrames”.

Atari vẫn kín tiếng về những “danh hiệu kế thừa” này có thể là gì. Nhãn hiệu này là một cái tên khá lớn vào thời đó, bao gồm các thương hiệu nhượng quyền như Thế giới kỳ lạ, Không có thậtĐêm Neverwinternhưng khó có khả năng hầu hết các nhượng quyền thương mại đó sẽ quay trở lại dưới sự bảo trợ của Infogrames.

Tuy nhiên, Infogrames đã công bố thương vụ mua lại đầu tiên của mình dưới dạng sim phân phối hộp cát lập dị Dịch vụ giao hàng hoàn toàn đáng tin cậynó đã được mua từ chủ sở hữu cũ tinyBuild.

Hai nhân vật đứng ở một vị trí trông có vẻ xấu xa trong Neverwinter Nights, được xuất bản lần đầu bởi Infogrames
Đêm Neverwinter (mặc dù không phải là phiên bản nâng cao trong hình) ban đầu được xuất bản bởi Infogrames.

Atari cũng nói rằng việc bảo tồn trò chơi là cốt lõi trong sứ mệnh của Infogrames mới, vì vậy chúng ta có thể thấy một số nhượng quyền thương mại cũ hơn mà công ty đã tham gia sẽ thu được lợi nhuận.

Công bằng mà nói thì vận may tài chính của Atari đã có phần dao động trong những năm gần đây.

Công ty đã được CEO Wade Rosen mua lại vào năm 2022 sau một năm khó khăn về mặt tài chính, nhưng kể từ đó, công ty đã có những động thái như mua lại các thương hiệu trò chơi điện tử cổ điển, mua lại Atari 50 nhà phát triển Digital Eclipse và đầu tư 2 triệu USD vào nhà xuất bản độc lập tinyBuild.

Chúng ta sẽ phải chờ xem động thái đầu tiên của Infogrames sau khi có được Dịch vụ giao hàng hoàn toàn đáng tin cậy sẽ là. Liệu chúng ta có thấy một số thương hiệu cổ điển quay trở lại không? Chúng tôi chỉ có thể hy vọng như vậy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *