Tiếp tục nỗ lực đưa Age of Empires lên di động

Age of Empires ban đầu được ra mắt cho PC vào năm 1997. Kể từ đó, loạt game chiến lược thời gian thực lịch sử này đã có nhiều bản phát hành trên các nền tảng như bảng điều khiển gia đình và thiết bị di động. Với việc Age of Empires 4 làm hài lòng người hâm mộ trên PC và Xbox, Microsoft đang thực hiện một nỗ lực khác nhằm thu hút khán giả trên điện thoại thông minh với Age of Empires Mobile sắp ra mắt.

Quá trình phát triển tựa game này bắt đầu vào năm 2021, nhưng hiện tại nó chưa có lịch phát hành theo kế hoạch. Nó hiện được đồng phát triển bởi TiMi Studio hợp tác với World’s Edge và Xbox Game Studios đóng vai trò là nhà phát hành của nó.

Brayden Fan, tổng giám đốc studio của nhóm Age of Empires Mobile tại TiMi Studio, kể GamesIndustry.biz rằng trò chơi không nhất thiết phải được tổ chức. Thay vào đó, dự án ra đời sau nhiều năm hợp tác với các công ty game.

“Đây là điều chúng tôi đã thúc đẩy từ lâu, nhưng chúng tôi chỉ cần tìm được cơ hội thích hợp”

Ông giải thích: “Nó là kết quả của một loạt các cuộc thảo luận kéo dài. Đây là điều chúng tôi đã thúc đẩy trong một thời gian dài, nhưng chúng tôi chỉ cần tìm được cơ hội phù hợp”.

Đây là lần thứ ba Microsoft hợp tác với một nhà phát triển khác để tìm cách đưa Age of Empires lên smartphone. Age of Empires: Castle Siege năm 2014, được phát triển bởi Smoking Gun Interactive, là một tựa game phòng thủ tháp, trong khi Age of Empires: World Domination năm 2015, do KLab phát triển là sự kết hợp giữa xây dựng thành phố và các trận chiến chiến lược thời gian thực diễn ra riêng biệt với trò chơi của bạn. căn cứ.

Cả hai tựa game đều đã ngừng hoạt động và Age of Empires Mobile nhằm mục đích tạo ra một loại trải nghiệm khác cho loạt game, một trải nghiệm phát huy thế mạnh của nhượng quyền thương mại trong khi vẫn có thể tiếp cận được với khán giả di động.

Tựa game Age of Empires mới tiếp nối thành tích hoạt động của TiMi trên các IP di động đã có tên tuổi. Các dự án trước đây của nó bao gồm Pokémon Unite, Call of Duty Mobile và Saint Seiya: Awakening.

Anh ấy giải thích: “Tôi đã làm việc trong nhóm phát triển Pokémon Unite, nhóm đã mang lại trải nghiệm nhiều người chơi trực tuyến mang tính cạnh tranh cho loạt game này lần đầu tiên. Tôi đã quen với ý tưởng đưa một trò chơi mới vào một loạt game. Age of Empires Mobile là một trải nghiệm mới vì chúng tôi muốn tạo ra một trò chơi di động phù hợp với nhu cầu của chính nền tảng này.”

“Sẽ luôn có những thách thức và hạn chế về mặt kỹ thuật mà bạn phải quản lý khi cân bằng hiệu suất”

TiMi có nhiều năm kinh nghiệm phát triển và có nhiều tựa game thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên, việc tạo ra một tựa game cho một thương hiệu đã 27 tuổi có thể gây áp lực lên một nhà sản xuất trò chơi. Khi được hỏi liệu có bất kỳ thách thức nào khi làm việc trên IP hay không, Fan nói rằng điều đó không khó với sự hỗ trợ của World’s Edge.

Fan giải thích: “Sẽ luôn có những thách thức và hạn chế về mặt kỹ thuật mà bạn phải quản lý khi cân bằng hiệu suất và chất lượng để đảm bảo người chơi có thể tận hưởng niềm vui nhất có thể trên thiết bị di động.

“Age of Empires Mobile không phải là một trò chơi nhỏ, với hơn 1.000 quân thường xuyên xuất hiện trên màn hình. Chúng tôi đã phải giải quyết nhiều thách thức kỹ thuật. Đó là lý do tại sao nhóm của chúng tôi tập trung vào dữ liệu trong thiết kế của mình.”

Các tựa game Age of Empire hầu hết đều là bản phát hành cao cấp trên PC và console. Người chơi có nhiệm vụ phát triển nền văn minh của mình trong một chiến dịch. Người dùng phải nghiên cứu công nghệ, xây dựng các tòa nhà mới và chỉ đạo các đơn vị dân sự và quân sự của họ khi họ thu thập tài nguyên và chống lại kẻ thù.

Age of Empires Mobile sẽ mang lại trải nghiệm chơi trò chơi tương tự nhưng sẽ đi theo mô hình kinh doanh chơi miễn phí. Fan cho biết người chơi sẽ có thể tăng tốc độ phát triển tài nguyên và anh hùng bằng cách mua hàng trong trò chơi.

Hơn 100 người tại TiMi hiện đang làm việc trên Age of Empires Mobile, tất cả đều có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc. TiMi nhận được hỗ trợ từ World’s Edge như một dự án đồng phát triển, đảm bảo công việc của mình tuân thủ thương hiệu Age of Empires.

Fan nói: “Thiết kế trò chơi và lối chơi sẽ là những nỗ lực hợp tác vì cả hai đều yêu cầu một người phải hỏi, ‘Điều này có hoạt động trên thiết bị di động không?’ và ‘Điều này phù hợp với loạt phim Age of Empires như thế nào?'”

Về đối tượng mục tiêu, anh ấy hy vọng tựa game này sẽ thu hút được người hâm mộ của bộ truyện cũng như những người chơi mới.

Ông giải thích: “Một trong những điều thú vị khi tạo một trò chơi như thế này trên thiết bị di động là bạn sẽ thu hút được những người chơi chưa bao giờ chơi trò chơi Age of Empires cũng như những người kỳ cựu đã chơi hơn 20 năm”. .

“Là một trò chơi dành cho thiết bị di động, chúng tôi muốn chào đón những người chơi mới tham gia nhượng quyền thương mại. Nhưng nếu những người chơi hiện tại cũng thích thiết bị di động, chúng tôi hy vọng họ sẽ thích một cách tiếp cận khác với loạt trò chơi này.”

Các tựa game Past Age of Empires tập trung vào yếu tố chiến lược thời gian thực và các trận chiến quy mô lớn với hàng trăm binh sĩ chiến đấu cùng lúc. Mặc dù phiên bản di động cũng sẽ ở thời gian thực, nhưng đoạn giới thiệu trò chơi cho thấy cấu trúc có thể sẽ khác, với các trận chiến giữa các nhóm đơn vị nhỏ hơn, các căn cứ được thiết kế trước hơn một chút, hệ thống triệu hồi anh hùng giống như thẻ bài và một bản đồ thế giới ngầm giữa các khu định cư của người chơi.


Nhượng quyền thương mại đã được công nhận vì những thách thức mà nó mang lại cho người chơi. Thừa nhận điều này, Fan lưu ý rằng nhóm phát triển không muốn tạo ra một trò chơi dễ dàng nhưng nói thêm, “Chúng tôi muốn nó có cảm giác dễ chơi trên thiết bị di động.”

“Chúng tôi nghĩ rằng phát triển trên thiết bị di động là sự cân bằng giữa chất lượng cao nhất trong khi vẫn duy trì hiệu suất tối ưu cho thiết bị. Mọi quyết định chúng tôi đưa ra đều phải tính đến điều đó. Nếu trò chơi thú vị và hoạt động tốt trên điện thoại của bạn, bạn thậm chí sẽ không nhận thấy. “

Chuyên môn của nhóm phát triển đã giúp tạo ra Age of Empires Mobile, nhưng đây vẫn là một quá trình học hỏi.

“Nhóm của chúng tôi đã phát triển các trò chơi chiến lược khác cho TiMi và chắc chắn đã học được từ những kinh nghiệm đó. Quá trình phát triển trên thiết bị di động đang nhanh chóng bắt kịp với các công nghệ mới. Vì vậy, trong khi chúng tôi học hỏi từ kinh nghiệm trước đây của mình, chúng tôi cũng hướng tới tương lai và cách duy trì trò chơi tiên tiến,” anh nói.

Các tựa game Age of Empire có nhiều nền văn minh khác nhau mà người chơi có thể chọn trong chiến dịch. Trong Age of Empires 4, người chơi có thể sử dụng Triều đại Abbasid, Mông Cổ và Mailans trong số mười xã hội khác.

Đối với mục nhập di động mới nhất, nhóm phát triển đã sử dụng nghiên cứu để xác định những nền văn minh phổ biến nhất sẽ sử dụng. Người chơi có thể chọn giữa các nền văn minh Pháp, Byzantine, La Mã và Trung Quốc làm chiến dịch giới thiệu cho trò chơi. Sau khi ra mắt, nhiều trò chơi khác dự kiến ​​sẽ được đưa vào trò chơi.

“Chúng tôi muốn tạo ra sự kết hợp giữa những anh hùng nổi tiếng với người hâm mộ Age of Empires, cũng như một số anh hùng mới trong loạt phim”

Nghiên cứu này cũng mở rộng đến việc lựa chọn các nhân vật lịch sử trong trò chơi mà người chơi có thể sử dụng. Trong số đó có nữ hoàng Sheba, được các nhà sử học đồng nhất với vương quốc Saba ở Nam Ả Rập, nằm ở các quốc gia Yemen và Ethiopia ngày nay.

“Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi nhiều loại anh hùng từ nhiều nền văn minh và văn hóa khác nhau. Chúng tôi muốn tạo ra sự kết hợp giữa những anh hùng nổi tiếng với những người hâm mộ Age of Empires, cũng như một số anh hùng mới làm quen với chúng.” nhượng quyền thương mại.”

Fan giải thích rằng trong quá trình phát triển, anh và nhóm chưa bao giờ thắc mắc bao nhiêu nội dung lịch sử là đủ cho một tựa game di động.

“Chúng tôi chưa bao giờ tự hỏi mình câu hỏi đó, nhưng chúng tôi đã tự hỏi mình, ‘Đây có phải là trò chơi Age of Empires không?’ Và chúng tôi tin rằng chúng tôi có đủ lịch sử để được coi là một phần mới của loạt phim,” ông giải thích.

Về đối tượng người chơi, Fan cho biết các tùy chọn trợ năng, chẳng hạn như giao diện người dùng có thể tùy chỉnh, đang được đánh giá.

“Chúng tôi chắc chắn đang xem xét những điều này để giúp nhiều người có thể chơi trò chơi nhất có thể. Chúng tôi sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận đã được đặt ra trong ngành và World’s Edge cũng đang hỗ trợ chúng tôi trong nỗ lực này,” anh giải thích .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *