Tận dụng các bản chuyển thể phim và truyền hình để mang lại lợi ích cho nhượng quyền trò chơi | Ý kiến

Vì vậy, có một chương trình truyền hình uy tín, kinh phí cao dựa trên Ngã ra ngoài, và nó không chỉ khá tuyệt vời mà còn thành công đến mức mùa thứ hai đã được bật đèn xanh. Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất về điều này là nó đã trở nên không có gì đáng ngạc nhiên – tất cả chúng ta chỉ mất rất ít thời gian để trở nên chán nản về việc các thuộc tính trò chơi điện tử được chuyển thể thành các chương trình truyền hình và phim chất lượng cao, được đón nhận nồng nhiệt. Hãy quay ngược thời gian chỉ khoảng mười năm và cố gắng giải thích rằng điều này sẽ xảy ra với bất kỳ ai trong ngành và tốt nhất họ sẽ nghĩ bạn là một người lạc quan vô vọng.

Tuy nhiên, chúng ta đang ở vào năm 2024 với không chỉ Fallout mà còn có một loạt các chuyển thể thành công khác của các thuộc tính trò chơi, thúc đẩy sự bùng nổ lớn về các công ty đang cạnh tranh để đưa IP trò chơi lớn tiếp theo lên các màn hình khác.

Thật vậy, khi chúng ta bị cuốn vào sự cường điệu xung quanh mỗi chương trình truyền hình dựa trên trò chơi mới, thật dễ dàng bỏ lỡ xu hướng này đã trở nên nhất quán như thế nào trong một khoảng thời gian rất ngắn. Chắc chắn, The Last of Us và bây giờ là Fallout là những phim nổi bật, nhưng cũng có một chương trình Halo đang diễn ra, The Witcher được cho là chuyển thể từ các trò chơi giống như tiểu thuyết gốc và có những chương trình hoạt hình thành công liên quan đến Liên minh huyền thoại, Cyberpunk và Castlevania.

Về mặt điện ảnh, Super Mario Bros là một trong những thành công lớn nhất về doanh thu phòng vé năm 2023 và phim Sonic đã phát triển thành một thương hiệu nhượng quyền vững chắc, trong khi những tựa game như Uncharted và Five Nights at Freddy’s đã thành công về mặt thương mại ngay cả khi chúng không chính xác hạ cánh. với các nhà phê bình.

Phải thừa nhận rằng cũng có một số nỗ lực kém thành công hơn. Đặc biệt, các thương hiệu của Capcom dường như thường bị làm bẩn bởi các mối quan hệ hợp tác mà họ tấn công để phát triển phim truyền hình và phim ảnh, với bộ phim Monster Hunter là một trò chơi ngu ngốc và Resident Evil, mặc dù là một trong những thương hiệu trò chơi đầu tiên đạt được thành công ở rạp chiếu phim từ trước đến nay. 2002, gần đây bị phục vụ kém bởi các chương trình và phim chất lượng thấp. Twisted Metal của Sony cũng không thực sự khiến thế giới bùng cháy vào năm ngoái.

Giờ đây, Hollywood đang khai thác IP trò chơi để lấy cảm hứng, nghệ thuật đã mất trong việc đưa sản phẩm vào hệ thống tận dụng những bản phát hành đó cần phải được khám phá lại.

Tuy nhiên, nhu cầu dành cho những tác phẩm chuyển thể này là rất rõ ràng và còn rất nhiều tác phẩm khác đang trên đường ra rạp và các nền tảng phát trực tuyến.

Đương nhiên, những bản chuyển thể này rất tốt cho các loạt phim sản sinh ra chúng. Chúng bổ sung giá trị đáng kể cho IP, thu hút khán giả mới (ít nhất một số người trong số họ sẽ được khuyến khích chơi thử trò chơi) đồng thời giúp xây dựng và duy trì sự quan tâm của những người chơi hiện tại. Mặc dù vậy, khó có thể thoát khỏi cảm giác rằng ngành này đã bị che mắt một chút trước sự thành công bất ngờ của các mối quan hệ đối tác truyền hình và điện ảnh và đang cố gắng tìm ra cách kết hợp yếu tố mới này vào kế hoạch chiến lược của mình.

Do đó, nhiều công ty có trò chơi được chuyển thể thành các chương trình truyền hình và phim nổi tiếng cuối cùng lại để mất tiền vì trong hầu hết các trường hợp, có rất ít hoặc không có nỗ lực nào được thực hiện để cố gắng tận dụng sự quan tâm mới đối với nhượng quyền thương mại bằng cách tạo ra các phần, bản cập nhật mới, hoặc thậm chí là các chương trình khuyến mãi để gắn liền với bản chuyển thể. Thay vào đó, những khán giả say mê với những gì họ vừa xem sẽ khởi động hệ thống chơi trò chơi của họ chỉ để nhận ra rằng phiên bản mới nhất trong loạt phim đã lỗi thời nhiều năm và thậm chí có thể không có sẵn cho phần cứng thế hệ hiện tại.

Fallout là tác phẩm mới nhất trong chuỗi các tác phẩm chuyển thể thành công, bao gồm phim Mario, phim Sonic và The Last of Us của HBO.

Tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ; một số công ty đã thực hiện rất xuất sắc việc gắn các phiên bản thích ứng của họ với vòng đời trò chơi của họ và đảm bảo rằng mối quan hệ có lợi sẽ diễn ra theo cả hai hướng. Trước đây tôi đã viết về sự xuất sắc, tình cờ hoặc cả hai của CD Projekt Red để đảm bảo rằng chương trình truyền hình Edgerunners xuất sắc của Cyberpunk đã ra mắt phát trực tuyến cùng lúc với bản vá chính cuối cùng đã biến Cyberpunk trở thành một trò chơi xuất sắc. Tuy nhiên, đó là một trường hợp bất thường và nhìn chung, các mốc thời gian để phát triển một chương trình truyền hình và các mốc thời gian cho loạt trò chơi mà nó dựa trên dường như hoàn toàn tách biệt với nhau.

Ngay cả khi có một trò chơi hiện đang hoạt động – một tựa dịch vụ trực tiếp, MMORPG hoặc chỉ là một nhượng quyền thương mại được cập nhật thường xuyên – gắn liền với nó, thật bất ngờ khi thấy bất kỳ nỗ lực đáng kể nào được thực hiện để thêm nội dung vào trò chơi để kết nối nó với Chương trình truyền hình hoặc phát hành phim.

Tất nhiên, việc phát triển một trò chơi mới – hoặc thậm chí là bản cập nhật thế hệ hiện tại của một tựa game cũ hơn, như chúng ta vừa thấy với bản vá lỗi đã quá hạn lâu của Fallout 4 dành cho bảng điều khiển thế hệ hiện tại – là một quá trình cực kỳ dài và tốn kém. Có một yếu tố rủi ro cần được xem xét khi cố gắng sắp xếp việc ra mắt trò chơi với một chương trình; điều gì sẽ xảy ra nếu chương trình truyền hình thất bại, để lại một tựa phim mới bị treo lơ lửng trong gió?

Cũng cần nhắc lại rằng việc có các chương trình truyền hình và phim dựa trên trò chơi thành công, được đánh giá cao là một xu hướng rất mới. IP trò chơi thường xuyên được lựa chọn cho các phương tiện khác trong nhiều thập kỷ; nếu bạn quay ngược thời gian về năm 2015 để nói với Bethesda về chương trình truyền hình Fallout thành công vào năm 2024, họ sẽ không ngạc nhiên khi ai đó đã chọn IP cho một chương trình, đơn giản là họ sẽ rất nghi ngờ về kết quả tốt của chương trình đó ( và có thể cũng sẽ đặt câu hỏi về những ưu tiên của bạn trong việc sử dụng cỗ máy thời gian mới).

Cho đến gần đây, các hợp đồng truyền hình và phim thường được ký kết với mức kỳ vọng thấp về việc một bản chuyển thể sẽ được thực hiện, chưa nói đến việc trở thành một bộ phim thành công lớn. Với các chu kỳ phát triển trò chơi kéo dài trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 năm với mức độ đều đặn ngày càng tăng, thực tế là toàn bộ sự bùng nổ trong việc chuyển thể trò chơi thành công hầu hết đều đến kể từ chu kỳ cuối cùng của trò chơi quảng cáo chiêu hàng và bật đèn xanh xảy ra; các nhà xuất bản và nhà phát triển vẫn chưa thực sự có thời gian để phản ứng và tìm ra chiến lược cho hiện tượng này.

Tuy nhiên, ngay cả khi những lý do hoàn toàn có thể hiểu được, chúng ta vẫn nên thừa nhận đây là điều mà ngành nên làm tốt để giải quyết. Đối với tất cả những câu chuyện tích cực xoay quanh việc Fallout 76 – một trò chơi bị chỉ trích khá nhiều khi ra mắt – đang ăn miếng táo thứ hai nhờ thành công của chương trình truyền hình, thì việc xử lý tình huống đó càng cứng rắn hơn chính là một uy tín mới lớn. Chương trình truyền hình dựa trên nhượng quyền trò chơi đang tạo ra sự quan tâm to lớn và điều tuyệt vời nhất mà nhượng quyền thương mại đó mang lại cho khán giả mới là một trò chơi trực tuyến đã sáu năm tuổi, được đánh giá kém. Điều đó không tuyệt vời lắm, nhưng nó vẫn còn lâu mới trở thành trường hợp xấu nhất!

Ít nhất Fallout 76 ngày nay được coi là ở trạng thái tốt hơn nhiều và có mô hình kinh doanh có khả năng cho phép nó kiếm tiền từ khán giả mới ở một mức độ nào đó. Một kịch bản tồi tệ hơn nhiều là như Twisted Metal, chương trình truyền hình đã ra mắt 11 năm và hai thế hệ PlayStation sau nỗ lực cuối cùng để khởi động lại loạt trò chơi. Chương trình không thu hút được nhiều sự chú ý – nhưng nếu có, Sony sẽ không thể tận dụng được sự chú ý đó bằng bất kỳ cách nào.

Cho đến gần đây, các hợp đồng truyền hình và phim đã được ký kết với mức kỳ vọng thấp về việc một bản chuyển thể thậm chí sẽ được thực hiện, chưa nói đến việc trở thành một bộ phim thành công lớn.

Á quân về thảm họa là Castlevania, chương trình hoạt hình nổi tiếng trên Netflix đã làm sống lại sự quan tâm đến loạt phim nhiều tầng vài năm sau khi Konami dường như đã từ bỏ nó sau sự thất bại của loạt phim phụ Castlevania: Lords of Shadow.

Điều trớ trêu là thành công dường như bất ngờ này đối với các sản phẩm trò chơi truyền hình và phim xuất hiện sau nhiều thập kỷ các công ty nói về nhượng quyền thương mại đa phương tiện và tiềm năng kết hợp trò chơi, truyền hình, phim ảnh và các phương tiện khác trong một vòng tròn có lợi cho tất cả các khía cạnh của bất động sản. Giờ đây, thành phần quan trọng nhất của giấc mơ đa phương tiện đó – các chương trình truyền hình và phim mà mọi người thực sự muốn xem – cuối cùng đã xuất hiện, nhưng hầu hết các công ty dường như đã bị bất ngờ và thiếu bất kỳ chiến lược nào để tận dụng lợi thế mới này. thành công.

Với thời gian – và giả định rằng một loạt các tác phẩm chuyển thể vội vã không giết chết con ngỗng đẻ trứng vàng – thì không còn nghi ngờ gì nữa rằng ngành công nghiệp này có thể vượt qua thách thức này và tìm cách gắn kết các thương hiệu trò chơi của mình với phương tiện truyền thông mới dựa trên Xét cho cùng, ngành công nghiệp này đã dành nhiều thập kỷ để hoàn thiện nghệ thuật phát triển các trò chơi ở mức khá (à, thường là ở mức khá) để ra mắt các bộ phim lớn phát hành hàng ngày, với sự gắn kết của bộ phim được cấp phép là bánh mì và bơ cho nhiều hãng phim trong một thời gian rất dài. thời gian dài.

Giờ đây, Hollywood đang nghiên cứu IP trò chơi để lấy cảm hứng, nghệ thuật đã mất trong việc đưa các sản phẩm vào hệ thống có thể tận dụng những bản phát hành đó cần phải được khám phá lại. Xu hướng này có lẽ sẽ không sớm biến mất vì bản chất chủ yếu là nhân khẩu học – những người tiêu dùng truyền hình hàng đầu hiện nay là một thế hệ lớn lên nhờ trò chơi điện tử – vì vậy, nhiệm vụ hiện nay thuộc về ngành là giải quyết đường cong học tập và hãy bắt đầu tìm cách tận dụng những chương trình và bộ phim uy tín này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *