Nintendo phát hành thông báo gỡ bỏ về nội dung hội thảo Mod Steam của Garry

Nintendo đã đưa ra thông báo gỡ xuống đối với trò chơi hộp cát của Valve và Facepunch Studios Garry’s Modyêu cầu trò chơi xóa tất cả nội dung do người dùng tạo liên quan đến IP của Nintendo khỏi Steam Workshop.

Khi câu chuyện này lần đầu tiên bắt đầu lan truyền, đã có một số nhầm lẫn về việc liệu việc gỡ bỏ có phải do Nintendo đưa ra hay không; một số tuyên bố rằng việc gỡ xuống là thực sự là công việc của những kẻ độc hại đóng giả là Nintendo.

Tuy nhiên, một bài đăng trên Garry’s Mod Trang Steam xác nhận rằng chính Nintendo đang đưa ra thông báo gỡ xuống, nói rằng “đây không phải là một sai lầm”. [and] các cuộc triệt phá đến từ Nintendo”.

Trò chơi vật lý hộp cát Garry’s Mod đang nằm trong tầm ngắm của Nintendo.

Garry’s ModTuyên bố của Steam trên Steam tiếp tục nói rằng việc Nintendo đưa ra quyết định gỡ xuống là “đủ công bằng”, vì nội dung được đề cập thuộc về gã khổng lồ trò chơi Nhật Bản và “những gì họ cho phép và không cho phép là tùy thuộc vào họ”.

Facepunch nói rằng việc xóa nội dung do người dùng tạo trong suốt 20 năm tồn tại của trò chơi là “một quá trình đang diễn ra”, kêu gọi người dùng trợ giúp bằng cách xóa các nội dung tải lên liên quan đến Nintendo của chính họ và “không bao giờ tải chúng lên nữa”.

Thật không may, điều này có thể có nghĩa là bất kỳ Garry’s Mod nội dung trên Steam Workshop có chứa các yếu tố công khai của Nintendo IP sẽ không tồn tại lâu trên thế giới này.

Mario nhảy múa với cây đàn guitar trong trò chơi Nintendo Super Mario Odyssey
Super Mario Odyssey nhà phát hành Nintendo không hài lòng với Garry’s Mod người chơi sử dụng IP của nó.

Đây không phải là lần đầu tiên Nintendo cáo buộc kiện tụng chống lại các dự án của người hâm mộ hoặc nội dung do người dùng tạo mà họ cho là đe dọa đến tài sản trí tuệ của mình.

Đầu năm nay, gã khổng lồ game đã kiện trình giả lập Switch Yuzu, nhà sản xuất cuối cùng đã chấp nhận yêu cầu của Nintendo, giải quyết với công ty ngoài tòa án.

Nintendo cũng đã đưa ra thông báo gỡ bỏ đối với các dự án như cổng PC do người hâm mộ tạo ra. Truyền thuyết về Zelda: Sự thức tỉnh của Link và kênh âm nhạc nổi tiếng YouTube GilvaSunner, cùng nhiều kênh khác.

Tất nhiên, Nintendo không phải là công ty duy nhất theo đuổi hành động pháp lý chống lại các dự án và sáng kiến ​​của người hâm mộ, nhưng công ty này dường như đang nổi tiếng là đặc biệt tích cực trong vấn đề này.

Hãy theo dõi để biết thêm thông tin về điều này khi chúng tôi nhận được nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *