Meta mất thêm 3,8 tỷ USD cho VR/AR

Meta đã báo cáo thu nhập quý đầu tiên của mình sau khi kết thúc giao dịch ngày hôm qua, cho thấy khoản lỗ liên tục trong bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế AR/VR được bù đắp nhiều hơn bởi sự tăng trưởng và lợi nhuận trong phần còn lại của hoạt động kinh doanh.

Những con số 3 tháng kết thúc vào ngày 31/3:

  • Doanh thu: 36,5 tỷ USD (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái)
  • Thu nhập ròng: 12,4 tỷ USD (tăng 117% so với cùng kỳ năm trước)

Phòng thí nghiệm thực tế:

  • Doanh thu: 440 triệu USD (tăng 30% so với cùng kỳ năm trước)
  • Lỗ hoạt động: 3,85 tỷ USD, so với khoản lỗ 3,99 tỷ USD trong quý đầu tiên năm ngoái

Những điểm nổi bật:

Câu chuyện của Meta phần lớn vẫn tiếp tục như hiện tại, với việc bộ phận VR/AR kéo theo sự thành công của các dịch vụ khác nhau như Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp, nhưng không đủ để ngăn công ty tăng cả doanh thu và lợi nhuận.

Mặc dù thua lỗ với tốc độ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng kể từ tháng 6 năm 2022, Meta vẫn khẳng định cam kết của mình với Reality Labs, đồng thời cho biết: “chúng tôi tiếp tục dự đoán khoản lỗ hoạt động sẽ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước do những nỗ lực phát triển sản phẩm không ngừng của chúng tôi. và các khoản đầu tư của chúng tôi để mở rộng hơn nữa hệ sinh thái của chúng tôi.”

Công ty cũng cho biết họ đang đẩy mạnh đầu tư vào AI, tăng chi tiêu dự kiến ​​cả năm trong lĩnh vực này lên 35 tỷ USD đến 40 tỷ USD, tăng từ mức 30 tỷ USD đến 37 tỷ USD trước đó, với mức chi tiêu thậm chí còn lớn hơn cho AI trong năm 2014. 2025.

Trong một cuộc gọi báo cáo thu nhập với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cảnh báo rằng sẽ phải mất nhiều năm nữa các khoản đầu tư vào AI của công ty mới mở rộng quy mô thành các dịch vụ sinh lời và thừa nhận tác động của loại chiến lược đó đối với giá cổ phiếu của công ty trong quá khứ.

Zuckerberg cho biết: “Trong lịch sử, việc đầu tư để xây dựng những trải nghiệm quy mô mới này trong ứng dụng của chúng tôi là một khoản đầu tư dài hạn rất tốt cho chúng tôi và cho các nhà đầu tư đã gắn bó với chúng tôi”. “Và những dấu hiệu ban đầu ở đây cũng khá tích cực. Nhưng việc xây dựng AI hàng đầu cũng sẽ là một công việc lớn hơn so với những trải nghiệm khác mà chúng tôi đã thêm vào ứng dụng của mình và việc này có thể sẽ mất vài năm.”

Trong giao dịch sau giờ làm việc, cổ phiếu Meta giao dịch giảm tới 17% so với giá đóng cửa thứ Tư là 493,50 USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *