1000 trò chơi Steam sử dụng AI sáng tạo theo báo cáo mới

Một báo cáo mới do Totally Human Media tạo ra đã tiết lộ mức độ AI tổng hợp đang được sử dụng trên Steam hoặc ít nhất có bao nhiêu trò chơi tiết lộ sử dụng AI. Báo cáo này cho thấy ít nhất một nghìn trò chơi đã tiết lộ rằng sản phẩm đã sử dụng Generative AI tại một số thời điểm trong quá trình sản xuất dưới dạng này hay dạng khác.

Báo cáo được đề cập đã thu thập các trang cửa hàng Steam để tìm hiểu xem có bao nhiêu trang trong số đó có đoạn trên trang cửa hàng tiết lộ AI đã được sử dụng để tạo ra trò chơi hoặc sản phẩm. Theo tác giả Ichiro Lambe, đây là “một mức độ lớn hơn” những gì họ mong đợi. Trong khi các trò chơi sử dụng Generative AI ban đầu bị Valve cấm, Steam đã nới lỏng các hạn chế đối với nội dung Generative AI bằng cách cho phép nội dung đó với điều kiện phải có tiết lộ đặc biệt trên trang cửa hàng.

Tất nhiên, trò chơi nổi bật nhất sử dụng AI tổng quát là trận chung kết, điều này đã gây tranh cãi khi có thông tin tiết lộ vào năm ngoái rằng giọng nói của các nhân vật được tạo ra bằng AI. Trong tiết lộ về việc sử dụng AI, Embark cho biết: “Trong quá trình phát triển, chúng tôi có thể sử dụng các công cụ dựa trên thủ tục và dựa trên AI để hỗ trợ tạo nội dung. Trong mọi trường hợp như vậy, sản phẩm cuối cùng phản ánh sự sáng tạo và sự thể hiện của nhóm phát triển của chúng tôi.” . Các ví dụ bao gồm âm thanh lồng tiếng trong đó chúng tôi sử dụng các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói để tạo ra âm thanh của người bình luận trong trò chơi Scotty & June.” Việc sử dụng AI trong Các Chung kết đã được giải thích chi tiết hơn trong một cuộc phỏng vấn với Nhà phát triển trò chơi, nơi giám đốc thương hiệu Sven Grundberg nói rằng các công cụ này “hoạt động tốt hơn và nhanh hơn, đồng thời làm được nhiều việc hơn với ít nguồn lực hơn”.

Tất nhiên rồi, trận chung kết chỉ là một trò chơi, nhưng các trò chơi khác cũng giống như vậy Bộ lạc 3: Đối thủ cũng có tiết lộ AI. Một số lượng lớn các trò chơi nhỏ như RetroMê cungCuộc nổi dậy vĩ đại,Người nói chuyện ma cũng tiết lộ việc sử dụng AI.

Việc sử dụng AI trong trò chơi có rất nhiều thứ như tác phẩm nghệ thuật khác nhau (nhân vật, bối cảnh, khái niệm, giao diện người dùng và cửa hàng), cho đến lồng tiếng, tường thuật và thậm chí cả công cụ trong một số trường hợp. Chúng tôi thậm chí còn thấy các công ty AAA thử nghiệm trong lĩnh vực này, chẳng hạn như Square Enix với Bản xem trước công nghệ AI của Square Enix: Vụ án giết người hàng loạt ở Portopia đã áp dụng nó theo nhiều cách, bao gồm cả việc cố gắng phân tích các lệnh bằng văn bản bằng AI.

Những vấn đề gì đang phải đối mặt với AI sáng tạo

AI sáng tạo đã bị chỉ trích rất nhiều vì cách các công ty sử dụng dữ liệu đào tạo cũng như một số cách thu thập dữ liệu. Có nhiều vụ kiện chống lại các công ty AI khác nhau, bao gồm cả vụ kiện của các tác giả nổi tiếng, New York Times, Getty Images, nhiều nghệ sĩ Magic: The Gathering và nhiều người khác. Một điều đặc biệt bằng chứng chết tiệt Hóa ra là các nhà phát triển của Midjourney đã bị bắt quả tang đang rửa tác phẩm của các nghệ sĩ và thay đổi chúng thành các bộ phong cách để che giấu người mà họ đang đào tạo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *