Lời khuyên khởi đầu của Stellar cho Stellar Blade

Stellar Blade sắp được phát hành đầy đủ và bạn có thể tự mình lao vào cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng đậm chất hành động. Bạn có thể đọc bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi để biết thêm chi tiết về cách nó diễn ra hoặc đọc cuộc phỏng vấn của chúng tôi với giám đốc sáng tạo của trò chơi để tìm hiểu thêm về cách trò chơi kết hợp với nhau.

Nhà phát triển Shift Up đã làm rất tốt việc giới thiệu dần dần các hệ thống cốt lõi mới khi bạn trải qua cuộc phiêu lưu dài hơi, nhưng khi chúng tôi chơi trước khi ra mắt công chúng, nhóm của chúng tôi đã phát hiện ra một số điều mà trò chơi không cho bạn biết có thể dẫn đến một hành trình thú vị hơn .


Bật Tự động Loot

Mặc dù nhà phát triển đã đưa ra nhiều quyết định thông minh khi tạo Stellar Blade, nhưng chúng tôi hơi bối rối tại sao lựa chọn mặc định để thu thập chiến lợi phẩm rơi ra lại yêu cầu nhấn và giữ một trong các nút ở vai.

Ngay khi bạn bắt đầu trò chơi, hãy tạm dừng và đi tới Cài đặt > Trò chơi và điều chỉnh tùy chọn Tự động cướp bóc thành “Bật”, đây không phải là tùy chọn mặc định. Eve sẽ bắt đầu tự động nhặt vật phẩm và tiền tệ mà không cần bạn nhập liệu – miễn là bạn đến đủ gần các vật phẩm trên mặt đất, chúng sẽ đi vào kho của bạn.

Đặt độ dài tóc

Trong cùng menu đó mà chúng tôi vừa chỉ cho bạn (Cài đặt > Trò chơi), bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn khác để điều chỉnh Độ dài đuôi ngựa.

Đây chủ yếu là sự lựa chọn mang tính thẩm mỹ về cách bạn thích nhân vật chính trông như thế nào, nhưng chúng tôi đề cập đến nó ở đây vì lý do chức năng. Tùy thuộc vào phong cách chơi của bạn, “tiếng ồn” hình ảnh không liên quan trên màn hình có thể gây mất tập trung, đặc biệt là trong một cuộc chạm trán căng thẳng.

Kiểu tóc đuôi ngựa cực dài của Eve thể hiện một số hiệu ứng vật lý thú vị, nhưng nếu điều đó khiến bạn không thể quan sát rõ ràng hành động của kẻ thù, hãy cân nhắc việc thay đổi độ dài đuôi ngựa thành “Ngắn”

Phục kích khi bạn có thể

Ngay cả những kẻ thù lang thang tiêu chuẩn của Naytiba trong Stellar Blade cũng có thể dẫn đến một số trận chiến khó khăn và thậm chí kết thúc trò chơi. Tận dụng mọi lợi thế bạn có thể, bao gồm ưu tiên mở khóa sớm khả năng Phục kích (có thể tìm thấy trong phần Tấn công của Cây kỹ năng).

Phục kích cho phép bạn đâm sau lưng kẻ thù nếu bạn có thể đến đủ gần trước khi chúng quay lại và nhìn thấy bạn. Nói chung, đây là một instakill, vì vậy đây là một lựa chọn tốt để loại bỏ kẻ thù mạnh nhất trong nhóm trước khi đối đầu với những kẻ ít nguy hiểm hơn.

Vội vàng mở

Tương tự như tùy chọn Phục kích ở trên, sẽ rất thông minh nếu bạn sớm mở khóa và sử dụng kỹ năng Rush và sử dụng nó để mở ra các trận chiến mà Phục kích không phải là một tùy chọn. Kỹ năng này cho phép bạn áp sát kẻ thù ngay lập tức và bạn có thể nhận được một số đòn đánh trước khi chúng có cơ hội đánh trả.

Đây cũng là một kỹ năng thiết yếu trong các trận chiến kéo dài hơn, bao gồm cả các trận đánh trùm. Sau khi né tránh hoặc thoát khỏi một đòn tấn công nguy hiểm, Rush cho phép bạn quay lại cuộc chiến ngay lập tức.

Phòng thủ trước, sau đó đánh trả

Hơn nhiều game hành động, canh gác là kỹ năng cần thiết mà bạn nên luyện tập ngay từ đầu. Chơi tấn công quá mức mà không phòng thủ là công thức dẫn đến thất bại.

Sự bảo vệ/lá chắn của bạn sẽ giảm dần khi bị trúng đòn, nhưng đó là một cách tuyệt vời để đối đầu với những khoảnh khắc đầu của cuộc chiến, khi bạn vẫn còn cảm thấy có kẻ thù. Và mặc dù những đòn đỡ và né tránh hoàn hảo là tuyệt vời, bạn có thể cần một vài đòn đánh để nhận ra kiểu tấn công của kẻ thù và phòng thủ là cách tốt nhất để vượt qua những khoảnh khắc đó, ngoại trừ những đòn tấn công không thể chặn được.

Cải thiện Dodge và Parry hoàn hảo

Không có cách nào chắc chắn hơn để thành công trong Stellar Blade hơn là chơi giỏi Perfect Dodge và Perfect Parry. Nó hoàn toàn là cốt lõi của hệ thống chiến đấu và thành công với những kỹ năng đó sẽ mở ra những lựa chọn và khả năng bổ sung.

Tất nhiên, điều quan trọng nhất bạn có thể làm ở đây là quan sát và cải thiện thời gian để đạt được những khả năng này. Phần lớn công việc đó là về việc ghi nhớ các tia sáng có màu khác nhau và biết màu nào tương ứng với nhu cầu né tránh hoặc đỡ đòn. Các mô-đun đào tạo bên trong menu Kỹ năng có thể giúp ích rất nhiều cho việc thực hành đó. Để tìm những thứ đó, hãy đi tới phần Skill Tree Survival và nhấn vào Square trong khi di chuột qua khả năng Perfect Dodge hoặc Perfect Parry. Nghiêm túc mà nói, không có kỹ năng nào tốt hơn để thành thạo.

Nhưng bạn cũng có thể phòng ngừa các khoản cá cược của mình. Có các khả năng bổ sung trong cây kỹ năng và trang bị trong trò chơi giúp bạn dễ dàng vượt qua những cửa sổ chật hẹp đó để né tránh và đỡ đòn hoàn hảo. Nếu bạn gặp khó khăn khi liên tục đánh đúng thời điểm, đây là những kỹ năng và trang bị tuyệt vời cần tập trung vào.

Quét, quét, quét

Một lần nhấn vào bàn di chuột trung tâm trên bộ điều khiển DualSense của bạn sẽ gửi bản quét xung quanh khu vực xung quanh bạn. Đó là một điều dễ dàng bị quên đi khi bạn chạy xung quanh để chém kẻ thù.

Đó sẽ là một sai lầm. Quyết định quét thường xuyên là một bước đi thông minh. Nó tiết lộ vị trí kẻ thù có thể đang ẩn náu. Và nó cũng hiển thị các vật phẩm và cá nhân có thể tương tác quan trọng, bao gồm cả xác chết đôi khi có thể chứa những nâng cấp quý giá, chẳng hạn như cải thiện sức khỏe tối đa.

Bạn không mất phí gì khi chạm vào quá trình quét đó, vì vậy hãy tập thói quen thực hiện việc đó ở từng khu vực mới mà bạn đến.

Theo kịp các nhiệm vụ phụ của bạn

Nếu bạn định thử đi theo con đường vàng của Stellar Blade, hãy bỏ qua mẹo này. Nhưng đối với những người chơi còn lại, có thể bạn đang băn khoăn không biết nên ưu tiên điều gì trong hoạt động ngoại khóa của mình.

Các nhiệm vụ phụ được cung cấp bởi các cá nhân thực tế trong thế giới trò chơi hầu như luôn là một lựa chọn tốt. Họ cung cấp nhiều trải nghiệm và phần thưởng tốt hơn thay vì chỉ đi loanh quanh lấy mẫu. Những nhiệm vụ phụ do nhân vật cung cấp đó cũng có xu hướng thú vị hơn những nhiệm vụ ít mang tính cá nhân hơn mà bạn có thể nhận được từ bảng thông báo.

Và, mặc dù chúng tôi không muốn tiết lộ bất cứ điều gì, nhưng có thể nói rằng những giờ sau của trò chơi diễn ra khác nhau tùy thuộc vào một số nhiệm vụ phụ nhất định mà bạn có thể đã chọn hoàn thành. Trò chuyện và hoàn thành các nhiệm vụ phụ liên quan đến nhân vật đó là một nơi tuyệt vời để bạn dành thời gian nếu muốn mở rộng thời gian của mình trong thế giới Stellar Blade.

Nhấc điện thoại lên!

Không cần phải nói rằng bạn nên vào và sử dụng các trại tiếp tế khi tìm thấy chúng để nghỉ ngơi và lấy lại sức khỏe cũng như đồ tiếp tế. Nhưng ngay từ đầu, bạn có thể không nhận ra rằng mình cũng nên cố gắng kích hoạt tất cả các vị trí điện thoại công cộng mà bạn gặp phải.

Điện thoại kích hoạt điểm di chuyển nhanh mới; bạn muốn càng nhiều thứ đó càng tốt.

Ngay cả khi ban đầu bạn không có kế hoạch di chuyển nhanh nhiều, các nhiệm vụ sau này đôi khi sẽ đưa bạn quay lại để khám phá các khu vực bạn đã ghé thăm và việc có lựa chọn toàn diện hơn về các điểm di chuyển nhanh sẽ giúp bạn quay lại hành động và nhiệm vụ hoàn thiện nhanh hơn.

Mở khóa Beta và Burst một cách khôn ngoan

Khi chơi qua Stellar Blade, bạn sẽ dần dần mở khóa quyền truy cập vào các kỹ năng Beta và Burst. Mỗi cây kỹ năng bổ sung thêm các khả năng mới mà bạn có thể sử dụng trong trận chiến bằng cách giữ L1 hoặc R1 cùng với một trong các nút trên khuôn mặt. Đây thường là những cuộc tấn công có sức mạnh cao; bạn nên tích hợp chúng vào luồng chiến đấu của mình.

Nhưng ngay cả khi biết điều đó, bạn vẫn dễ dàng giăng lưới quá rộng và làm bản thân yếu đi khi chơi quá nhiều kỹ năng khác nhau. Điều đó đặc biệt đúng vào giai đoạn giữa game, khi vẫn còn nhiều thứ để mở khóa.

Trong cả cây kỹ năng Beta và Burst, hãy cân nhắc việc mở khóa và hoàn thành nâng cấp cho một (hoặc có thể hai) kỹ năng này trước khi chuyển sang các kỹ năng khác. Hãy nhớ rằng, cả hai kỹ năng Beta và Burst đều lấy từ đồng hồ tương ứng của chúng, vì vậy nếu bạn sử dụng một trong các khả năng, nó sẽ làm cạn kiệt đồng hồ đó, khiến bạn không thể thực hiện một lần triển khai khác. Rất hiếm khi bạn có thể sử dụng nhiều khả năng khai thác cùng một đồng hồ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tập trung vào các kỹ năng cá nhân để khắc phục điểm yếu trong chiến đấu của mình.

Ví dụ: Shield Breaker là kỹ năng cơ bản (L1+X) trên Cây kỹ năng Beta, và đúng như tên gọi, nó thực hiện rất tốt việc phá vỡ lá chắn của kẻ thù. Nếu bạn đang gặp khó khăn với giai đoạn đầu của các trận đấu trùm khi kẻ thù của bạn thường vẫn có khiên cao thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Và thay vì đa dạng hóa các kỹ năng khác, chúng tôi khuyên bạn nên mở khóa các bản nâng cấp của Shieldbreaker trước khi tập trung vào các kỹ năng khác. Ngoài ra, Triplet (L1 + Square) là một kẻ gây sát thương chắc chắn và ổn định, đồng thời là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn hạ gục kẻ thù tiêu chuẩn một cách nhanh chóng.

Dành thời gian để xem qua bộ kỹ năng Beta và Burst đầy đủ, đồng thời xem xét những khả năng cá nhân nào sẽ trợ giúp lớn nhất cho lối chơi của bạn, sau đó tập trung vào những kỹ năng đó.

Đi theo chấm xanh

Khi bắt đầu chơi Stellar Blade, bạn có thể gặp nhiều cá nhân mà bạn cảm thấy cần nói chuyện. Nếu đó là việc của bạn, hãy làm điều đó. Nhưng nếu bạn muốn tập trung vào những cá nhân thực sự có thứ gì đó để cống hiến, hãy tìm dấu chấm màu xanh lá cây bên cạnh một cá nhân; đây là những người đưa ra nhiệm vụ thực tế hoặc những cuộc trò chuyện có ý nghĩa khác.

Hãy gợi ý

Đôi khi, bạn sẽ gặp những bảng yêu cầu bạn nhập một chuỗi mã ký hiệu. Nói chung, bạn cần tìm một vị trí khác cung cấp mã đó trước khi có thể nhập mã đó.

Đừng bận tâm đến việc cố gắng ghi lại các ký hiệu. Thay vào đó, khi bạn quay lại bảng có thể mở khóa thích hợp, hãy nhấn vào nút “Gợi ý” để xem mã. Đó không phải là gian lận. Nó chỉ hiển thị cho bạn mã bạn đã tìm thấy ở nơi khác trong trò chơi, khớp với bảng điều khiển cụ thể này. Nếu tùy chọn “Gợi ý” chuyển sang màu xám thì có nghĩa là bạn chưa có mã.

Thử nghiệm với chế độ câu chuyện

Chúng tôi luôn khuyên rằng cài đặt độ khó tốt nhất là cài đặt mang lại niềm vui nhất cho bạn với tư cách là người chơi.

Như đã nói, Stellar Blade có hệ thống chiến đấu chặt chẽ và bổ ích – nếu bạn có thể tận hưởng thử thách của một số trận chiến khó khăn, Độ khó thông thường mặc định là con đường phù hợp. Nó có một số trận chiến khó khăn, nhưng với sự kiên nhẫn, bạn sẽ thành công.

Như đã nói, không có gì để nói rằng bạn không thể thử nghiệm Chế độ câu chuyện và làm như vậy có thể giúp bạn chuẩn bị để giành chiến thắng trong một trận chiến khó khăn ở Chế độ bình thường (hoặc chế độ Khó cuối cùng, sẽ mở khóa sau khi bạn đánh bại trò chơi).

Trong Chế độ câu chuyện, lời nhắc chiến đấu bật lên và thời gian chậm lại trong những thời điểm quan trọng của trận chiến, cho phép bạn tìm hiểu chính xác những nút cần nhấn khi tên trùm độc ác đó tấn công bạn.

Nếu bạn quyết tâm đánh bại trùm ở chế độ Bình thường nhưng lại gặp khó khăn, hãy cân nhắc giảm độ khó xuống Chế độ câu chuyện để tìm hiểu các nguyên tắc của cuộc chiến. Sau đó, trước khi đánh bại trùm, hãy chuyển về chế độ Bình thường, thao tác này sẽ đặt lại bạn về điểm lưu gần đây nhất. Sau đó, bạn có thể bước vào trận chiến với sự hiểu biết rõ ràng về những nút cần nhấn để phản ứng với mỗi đòn tấn công – nhưng bạn vẫn phải căn thời gian để giành chiến thắng.


Chúc bạn may mắn trong chuyến phiêu lưu cùng Eve băng qua vùng đất hoang hậu tận thế của Stellar Blade!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *