Doanh thu Xbox tăng vọt trong khi doanh số bán bảng điều khiển giảm và Microsoft hài lòng với hiệu suất của trò chơi Xbox trên PlayStation – WGB

Microsoft gần đây đã công bố thu nhập hàng quý, tiết lộ rằng doanh thu trò chơi của hãng đang tăng vọt và các trò chơi Xbox đang hoạt động rất tốt trên PlayStation.

Theo Microsoft, doanh thu từ trò chơi đã tăng đáng kinh ngạc 51% so với cùng kỳ năm trước, đạt kỷ lục 5,45 tỷ USD. Không có gì đáng ngạc nhiên, đó là sự bổ sung mới của Activision-Blizzard mà Microsoft cho là thành công này, nói rằng công ty mà Microsoft cuối cùng đã mua lại vào tháng 10 năm ngoái đã tạo ra 55 điểm tác động ròng.

Đó chưa phải là tất cả vì nội dung và dịch vụ Xbox cũng chứng kiến ​​mức tăng mạnh 62% nhờ mức tăng ròng 61 điểm từ Activision-Blizzard.

Mặc dù những con số tăng vọt này trông có vẻ đáng kinh ngạc nhưng thực tế chúng không gây ngạc nhiên lắm. Tất cả các số liệu thống kê này đều được so sánh với cùng thời điểm lần trước khi Activision-Blizzard không nằm dưới sự bảo trợ của Microsoft, và do đó tất cả số tiền Call of Duty, World of Warcraft, Diablo và Overwatch đó đều không được tính. Activision-Blizzard là một công ty khổng lồ bán hàng triệu triệu trò chơi mỗi trò chơi, vì vậy việc Microsoft mua lại công ty này luôn dẫn đến doanh thu tăng đột biến. Câu hỏi duy nhất là chính xác là bao nhiêu.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nhấn mạnh sự thành công của Diablo 4 khi có mặt trên Game Pass, đồng thời cho biết mọi người đã chơi hơn 10 triệu giờ trong vòng 10 ngày đầu tiên “khiến nó trở thành một trong những lần ra mắt Game Pass bên thứ nhất lớn nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi”.

Trước đây chúng tôi đã biết rằng Xbox cũng có ý định phát hành trò chơi Call of Duty trên Game Pass. Điều đó bao gồm cả các trò chơi Call of Duty mới ra mắt ngay trên dịch vụ. Đây chắc chắn sẽ là phần lớn lý do tại sao Microsoft kỳ vọng mức tăng trưởng vào giữa những năm 40 trong Quý 4.

Người ta cũng xác nhận rằng Quý 3 đã lập kỷ lục về số giờ phát trực tuyến trò chơi, mức sử dụng bảng điều khiển và thiết bị hoạt động hàng tháng. Tuy nhiên, Microsoft đã không đưa ra bất kỳ con số cụ thể nào cũng như không đưa ra bất kỳ cập nhật nào về số lượng người đăng ký Game Pass, một thực tế vẫn tiếp tục rất đáng ngờ khi Xbox đã dựa trên kế hoạch kinh doanh của mình dựa trên dịch vụ này đến mức nào.

Nhìn chung, tác động của Activision-Blizzard được báo cáo lên tới 1,97 tỷ USD. Microsoft đã mua lại công ty này với giá gần 69 tỷ USD. Đẹp.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập, CEO Satya Nadella cũng dành chút thời gian để thảo luận về thành công mà các trò chơi Xbox đang đạt được trên PlayStation, chỉ ra rằng đầu tháng này Microsoft đã có 7 trò chơi của mình nằm trong danh sách 25 trò chơi hàng đầu của PlayStation.

“Cuối cùng, chúng tôi đang mở rộng trò chơi của mình sang các nền tảng mới, lần đầu tiên đưa bốn tựa game được người hâm mộ yêu thích của chúng tôi lên Nintendo Switch và Sony PlayStation. Trên thực tế, đầu tháng này, chúng tôi có bảy trò chơi trong số 25 trò chơi hàng đầu trên cửa hàng PlayStation nhiều hơn bất kỳ nhà phát hành nào khác.”

“Chúng tôi cam kết gặp gỡ người chơi ở vị trí hiện tại của họ bằng cách mang những trò chơi tuyệt vời đến với nhiều người hơn trên nhiều thiết bị hơn”, Nadella cũng cho biết, tiếp tục thông điệp hơi lộn xộn của Microsoft về kế hoạch tương lai của họ liên quan đến nhiều trò chơi đa nền tảng hơn.

Tuy nhiên, đó không phải là tin tốt cho Xbox vì Microsoft cũng báo cáo doanh thu phần cứng giảm đáng kể 31%. Đó là mức giảm lớn nhất kể từ khi Series S ra mắt. Thông thường, công ty đã chứng kiến ​​mức giảm trong khoảng 7-13%, mặc dù đã giảm 30% từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023. Tất nhiên, doanh số bán phần cứng sẽ giảm khi bảng điều khiển cũ hơn, nhưng 31% là mức giảm cao bất thường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *