Đánh giá TopSpin 2K25 – Sự trở lại mạnh mẽ

Vào thời kỳ hoàng kim của thể loại trò chơi điện tử mô phỏng quần vợt, Top Spin và Virtua Tennis là những tay chơi giỏi nhất trong không gian đông đúc. Tuy nhiên, trong thời gian kể từ khi sự bùng nổ của thể loại này lắng xuống, lượng cung cấp đã giảm đáng kể, với việc cả hai loạt phim đã trải qua hơn một thập kỷ mà không có bản phát hành mới. TopSpin 2K25 báo hiệu sự tái xuất hiện của loạt phim được giới phê bình đánh giá cao và mặc dù đã được một thời gian kể từ khi nó bước ra sân đấu, nhưng rõ ràng là nhượng quyền thương mại này vẫn chưa mất đi bước đột phá.

TopSpin 2K25 tái hiện chân thực ván cờ tốc độ cao của quần vợt ngoài đời thực. Vị trí, độ xoáy, thời gian và góc là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Đối với những người không quen thuộc với những nguyên lý quần vợt cơ bản đó, 2K25 thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc giới thiệu người chơi với Học viện TopSpin, bao gồm mọi thứ từ vị trí của bạn cho đến cách chơi các phong cách khác nhau. Ngay cả khi là một người đã chơi quần vợt nhiều năm trong cả đời thực và trò chơi điện tử, tôi vẫn thích trải qua những bài học nâng cao hơn để làm quen với các chiến lược chơi khác nhau.

Khi ra sân, bạn sẽ biết được những chiến thuật đó quan trọng như thế nào. Biên độ sai số cực kỳ nhỏ, vì sự khác biệt giữa người chiến thắng ở vạch cuối sân và cú sút vào lưới thường là một phần nghìn giây trên đồng hồ đo thời gian mới. Máy đo này đảm bảo bạn nhả nút đột quỵ đúng lúc khi bóng ở vị trí đánh lý tưởng so với người chơi của bạn. Nắm vững điều này là rất quan trọng, vì nó không chỉ cải thiện độ chính xác khi bắn mà còn cả sức mạnh của bạn.

TopSpin 2K25 hoạt động tốt nhất khi bạn đang trong các cuộc biểu tình kéo dài trước một đối thủ ngang sức. Thực hiện một cú giao bóng mạnh để ngay lập tức đặt đối thủ của bạn vào thế phòng thủ, sau đó cố gắng tận dụng vị trí kém của họ khi họ cố gắng giành lại điểm để nắm bắt một cách hiệu quả cảm giác hồi hộp của trò chơi trong thế giới thực. Tôi cũng thích cảm giác khác biệt của mỗi phong cách chơi trong hành động; một cầu thủ tấn công cơ bản như Serena Williams đưa ra những thử thách khác với một vận động viên giao bóng và vô lê như John McEnroe.

Bạn có thể trau dồi kỹ năng của mình trong các trận đấu triển lãm diễn ra một lần, nhưng tôi đã dành phần lớn thời gian của mình cho TopSpin 2K25 trong MyCareer. Tại đây, bạn tạo người chơi của mình, người mà bạn sẽ huấn luyện và leo lên các cấp bậc. Khi bạn hoàn thành các thử thách và giành chiến thắng trong các trận đấu, bạn sẽ nâng cao trạng thái của mình, điều này sẽ mở ra các tính năng mới như huấn luyện viên có thể nâng cấp, kỹ năng có thể trang bị và nhà có thể mua để giảm bớt sự hao hụt sức chịu đựng khi di chuyển. Quản lý sức chịu đựng của bạn bằng cách đôi khi nghỉ ngơi là điều cần thiết để duy trì hoạt động chơi ở cấp độ cao; cố gắng quá sức thậm chí có thể khiến cầu thủ của bạn gặp chấn thương khiến bạn phải ngồi ngoài hàng tháng trời.

Tôi yêu thích phần lớn thời gian của mình trong MyCareer, nhưng một số quyết định thiết kế đã phá hỏng sự đắm chìm. Ví dụ: tôi đã bỏ qua các phần mục tiêu nghề nghiệp cần thiết để thăng hạng cầu thủ của mình trong nhiều giờ, vì vậy, khi tôi nằm trong top 10 bảng xếp hạng toàn cầu, tôi không thể tham gia một giải Grand Slam vì tôi vẫn ở vị trí thấp hơn thứ hạng của mình. thường sẽ trao đổi. Và vì sự lặp lại là con đường dẫn đến thành thạo, nên thật phản trực giác khi cho rằng các trò chơi nhỏ huấn luyện lặp đi lặp lại mang lại ít lợi ích hơn, đặc biệt vì toàn bộ chế độ là một vòng lặp lặp đi lặp lại của quá trình huấn luyện, sự kiện đặc biệt và giải đấu. Ngoài ra, MyCareer còn chiếu sáng nhóm người chơi được cấp phép nông cạn được cung cấp. Hầu hết các trận đấu của tôi đều diễn ra với các nhân vật được tạo ra, thậm chí kéo dài hàng giờ. 2K đã hứa hẹn các chuyên gia được cấp phép miễn phí trong giai đoạn sau khi ra mắt, nhưng hiện tại, trò chơi đang thiếu nhiều người chơi hàng đầu.

Tôi rất ngạc nhiên khi thấy việc sử dụng VC lại đơn giản đến thế. Trong loạt NBA 2K, VC, có thể kiếm được từ từ hoặc mua bằng tiền thật, được sử dụng để trực tiếp cải thiện trình phát của bạn. Trong TopSpin 2K25, nó được sử dụng chủ yếu để nâng cấp phụ, như thăng cấp cho huấn luyện viên của bạn, chuyển nhà, kiếm điểm tăng XP, đặt lại phân phối thuộc tính hoặc mua mỹ phẩm. Mặc dù tôi vẫn không phải là người thích các giao dịch vi mô ảnh hưởng đến chế độ chơi đơn – đặc biệt vì đó gần như chắc chắn là lý do tại sao bạn cần trực tuyến để chơi MyCareer – nó dễ chịu hơn nhiều so với chế độ NBA hiện đại.

Nếu muốn đấu với những đối thủ thực sự, bạn có thể thể hiện kỹ năng của mình (và nhân vật do bạn tạo) trong nhiều chế độ trực tuyến. World Tour đưa người chơi do bạn tạo ra đấu với những người khác trên toàn cầu trong các giải đấu và thử thách trên bảng xếp hạng khác nhau, trong khi 2K Tour tận dụng danh sách những người chơi được cấp phép với các thử thách hàng ngày để tham gia. Ngoài những trục trặc nhỏ về kết nối, tôi đã có khoảng thời gian thú vị khi giải quyết các thử thách do những người chơi khác đưa ra trực tuyến. Tuy nhiên, cấu trúc của World Tour có nghĩa là mặc dù trò chơi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn xảy ra sự không khớp; không có gì thú vị khi đấu với một nhân vật được tạo ra cao hơn bạn nhiều cấp độ. Rất may, những sự không phù hợp này là ngoại lệ chứ không phải là ngoại lệ theo kinh nghiệm của tôi.

TopSpin 2K25 đã khéo léo đưa loạt phim được yêu thích trở lại sân trung tâm, cho thấy rằng không chỉ loạt phim này vẫn còn chỗ đứng mà toàn bộ thể loại quần vợt sim nói chung cũng vậy. Mặc dù các chế độ của nó hơi lặp đi lặp lại và thiếu một số ưu điểm nổi bật khi ra mắt, TopSpin 2K25 vẫn cung cấp một gói hấp dẫn cho những người hâm mộ quần vợt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *