Xem trước Super Monkey Ball Banana Rumble – Bắt mọi thứ trở lại

Sau một thời gian dài vắng bóng, loạt game Super Monkey Ball đã quay trở lại vào năm 2019 và 2021 với các bản remaster và làm lại của các game trước đó, nhưng đã hơn một thập kỷ kể từ khi người hâm mộ nhận được một tựa game Super Monkey Ball hoàn toàn mới. Điều đó sẽ thay đổi vào tháng 6, khi Super Monkey Ball Banana Rumble sẵn sàng mang đến phần tiếp theo mà những người chơi lâu năm mong đợi. Nhưng với một số kết quả khác nhau gần đây, những thay đổi lớn trong các phương pháp hay nhất về thiết kế trò chơi kể từ thời hoàng kim của loạt phim và có thể có rất nhiều rắc rối cần giải quyết đối với nhà phát triển Ryu Ga Gotoku Studio, tôi đã nghi ngờ về khả năng tồn tại của một Super mới. Monkey Ball vào năm 2024. Rất may, sau một giờ chơi Super Monkey Ball Banana Rumble, những nỗi sợ hãi đó gần như đã giảm bớt hoàn toàn.

Super Monkey Ball Banana Rumble mang đến rất nhiều nội dung và thay đổi cho bộ truyện trong khi vẫn giữ nguyên bản chất Monkey Ball. Banana Rumble tiếp nối động thái mới nhất từ ​​thương hiệu hàng đầu của Sega, Sonic the Hedgehog. Trong các trò chơi Super Monkey Ball trước đây, bạn có thể nhảy, nhưng khả năng đó được thay thế bằng Spin Dash, một kỹ thuật trong bộ chiêu thức của Sonic kể từ Sonic the Hedgehog 2 năm 1992. Lúc đầu, tôi không chắc về sự thay đổi này, nhưng ngay sau khi tôi nhận ra tôi đã có được nó thông qua phần hướng dẫn, mọi lo lắng của tôi đều tan biến.

Spin Dash cực kỳ phù hợp với công thức Super Monkey Ball, giúp bạn vượt qua các cấp độ tốt hơn nhưng cũng cho phép bạn thoát ra và vượt qua các đoạn đường dốc và môi trường để tìm đường tắt. Trong buổi thực hành, những khoảnh khắc thú vị nhất của tôi đến khi tôi xếp hàng và vượt qua một cấp độ bằng cách sử dụng Spin Dash. Nó rất hữu ích để vượt qua các màn chơi, nhưng nó cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ mà mỗi cấp độ giao cho bạn, đặc biệt khi kết hợp với vật lý được làm mới khiến loạt game này trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Khi chơi qua 200 cấp độ hoàn toàn mới trong chế độ Phiêu lưu của Super Monkey Ball Banana Rumble, bạn có thể chỉ cần đặt mục tiêu là đi đến cuối màn chơi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở thành người hoàn thành, mỗi cấp độ có ba nhiệm vụ phụ: Một để thu thập một số lượng chuối nhất định, một để lấy Chuối Vàng và một để hoàn thành màn chơi trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn không cần phải có tất cả chúng cùng một lúc, nhưng tôi vẫn cố gắng làm như vậy trong bản demo của mình. Rõ ràng là tôi có thể hoàn thành các nhiệm vụ lấy chuối làm trung tâm trong quá trình chơi bình thường của cấp độ, tôi sẽ phải khéo léo để hoàn thành một số cấp độ theo thời gian mục tiêu. Đó là lúc Spin Dash và tư duy sáng tạo phát huy tác dụng.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Ở một cấp độ, tôi đợi một nền tảng di chuyển nâng lên, cho tôi đủ thời gian phát sóng nếu tôi Quay lao vào đó vào đúng thời điểm để đưa tôi bay qua các nền tảng khác và vào mục tiêu. Mặt khác, tôi phải thả xuống đúng điểm trong màn chơi để bỏ qua các cấp độ lớn và đạt được mục tiêu nhanh hơn, quay lại các trò chơi như Super Mario 64 theo cách tốt nhất có thể. Tôi thích giải quyết những giai đoạn khó khăn này và chỉ mới chơi qua hai thế giới đầu tiên, tôi rất nóng lòng muốn xem các thử thách sẽ leo thang như thế nào ở các cấp độ sắp tới. Nếu bạn bị mắc kẹt ở bất kỳ cấp độ nào, bạn có thể bật nhiều tùy chọn hỗ trợ khác nhau, bao gồm cả bóng ma chỉ cho bạn các tuyến đường và điểm kiểm tra tối ưu cho phép bạn tiếp tục cấp độ nếu bạn rơi khỏi nền tảng. Khi hoàn thành những thế giới này, bạn sẽ kiếm được các cúp để trưng bày trên hòn đảo của mình cũng như tiền tệ trong trò chơi để mua mỹ phẩm trong cửa hàng.

Ngoài chế độ Phiêu lưu, tôi có cơ hội tham gia các chế độ Chiến đấu, cho phép tối đa 16 người chơi trực tuyến hoặc 2 người chơi cục bộ. Vì trò chơi chưa ra mắt nên tôi đấu với 15 bot, đây sẽ là một lựa chọn trong trò chơi cuối cùng nếu bạn muốn tham gia với tổng số tối đa 16 đối thủ cạnh tranh cùng với những người chơi thực tế của bạn.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Các chế độ Battle mang lại cho tôi rất nhiều hy vọng về khía cạnh nhiều người chơi của Banana Rumble. Cho dù đó là trò chơi Đua xe theo phong cách Mario Kart, cuộc săn chuối sưu tập hay trò chơi may rủi/phần thưởng thú vị của Goal Rush, nơi người chơi của bạn lăn xuống đồi với tốc độ cao để cố gắng vượt qua những mục tiêu ghi điểm cao nhất để đóng góp cho đội của bạn. Nhìn chung, Banana Rumble mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng trong bộ sản phẩm này. Tuy nhiên, hai trò chơi yêu thích của tôi là Ba-Boom, về cơ bản là một trò chơi đuổi bắt trong đó bạn cần ném một quả bom trước khi đồng hồ đếm ngược về 0 và loại bỏ những quả có bom, và Robot Smash, nơi bạn sử dụng động lượng và Spin Dash để nổ tung vào robot trong đấu trường và giành điểm cho đội của bạn. Tôi nóng lòng muốn được thực sự tham gia vào các chế độ này với những người chơi trong thế giới thực, vì họ cảm thấy như họ có chiều sâu đáng kinh ngạc cho các chế độ phụ.

Và đó là bài học chính của tôi trong thời gian chơi Banana Rumble nói chung: Tôi rất ấn tượng bởi cảm giác của trò chơi còn hơn cả những thú vui bề ngoài và niềm vui nhẹ nhàng. Người hâm mộ giải câu đố trong tôi nóng lòng muốn tìm ra những con đường tốt nhất thông qua các cấp độ Chế độ Phiêu lưu khác nhau, trong khi người yêu thích trò chơi tiệc tùng lại muốn chơi nhiều vòng hơn của các tựa game ở chế độ Chiến đấu.

Super Monkey Ball Banana Rumble

Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời trong suốt thời gian chơi Super Monkey Ball Banana Rumble và những gì tôi chơi chỉ là một mẫu nội dung đang chờ đợi người chơi. Super Monkey Ball Banana Rumble sẽ ra mắt độc quyền trên Switch vào ngày 25 tháng 6.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *