Stellar Blade dựa trên Kinh thánh, nhưng đừng quá coi trọng nó

Stellar Blade sẽ ra mắt trong tuần này và bài đánh giá của chúng tôi, mà bạn có thể đọc ngay tại đây, tích cực. Chúng tôi thích trò chơi và bị ấn tượng bởi chiều sâu hành động cũng như cách xây dựng thế giới của nó. Trước khi phát hành, nhưng sau khi dành thời gian chơi game, chúng tôi đã có cơ hội kết nối lại với Giám đốc điều hành Shift Up và giám đốc Stellar Blade Hyung-Tae Kim sau khi nói chuyện với anh ấy vào đầu năm nay. Lần này chúng tôi đã nói chuyện với anh ấy (thông qua một phiên dịch viên) về nguồn cảm hứng cho trò chơi ngoài Nier Automata (như trò chơi Kinh ThánhMa trận), cách tiếp cận trang phục và cách chúng phù hợp với truyền thuyết cũng như lý do không có bản đồ nhỏ trong trò chơi là một quyết định có mục đích.

Người cung cấp thông tin trò chơi: Có nhiều kết thúc?

Hyung-Tae Kim: Có nhiều đoạn kết và thực tế, nếu bạn hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định thì cũng sẽ có một đoạn post-credit.

Có cái kết nào bạn thích hơn không?

Tất cả điều này phụ thuộc vào những lựa chọn và quyết định mà người chơi đưa ra trong suốt trò chơi. Không có kết thúc cụ thể mà tôi thích. Nhưng sau đó có màn chơi ẩn này nên tôi hy vọng người chơi khám phá cái này và chơi cái kia. Tôi đoán là nếu bạn muốn một cái kết vui vẻ hơn một chút thì bạn sẽ phải khám phá đoạn post-credit đó.

Không có phần thưởng trong trò chơi khi mở khóa trang phục, nhưng chúng là động lực quan trọng cho người chơi. Tại sao trang phục lại quan trọng đến thế?

Tôi chắc chắn tin rằng sẽ rất quyến rũ khi một nhân vật mang tính biểu tượng mặc bộ trang phục mang tính biểu tượng này. Nhưng thế mạnh của tôi là thiết kế concept nhân vật. Có rất nhiều điều tôi muốn thể hiện với thế giới và có thể truyền đạt điều đó đến các cầu thủ. Tôi quyết định rằng sẽ là một ý tưởng hay khi đưa vào các trang phục khác nhau, đó là một cách hay để thể hiện những gì tôi muốn thể hiện. Và tôi cũng muốn người chơi có thể tham gia cuộc hành trình cùng nhân vật theo phong cách mà họ thích. Đó là lý do tại sao.

Quá trình lựa chọn và tạo ra một bộ trang phục là gì?

Đó không phải là một phương pháp được quyết định khi tạo ra trang phục. Ví dụ: bộ đồ bó sát cơ thể – tôi tự thiết kế nó và sau đó là người tạo mô hình 3D; khi họ hoàn thành việc tạo mẫu trang phục, tôi sẽ quay lại và sau đó thêm nhiều chi tiết, kết cấu và kiểu chữ để hoàn thiện nó cho trò chơi. Hoặc đối với các trang phục khác, chúng tôi mua quần áo thật ở đời thực, sau đó quét chúng, lấy dữ liệu quét, sửa đổi để nó trông có vẻ tương lai hơn và sau đó hoàn thành theo cách đó. Vì vậy, nó rất khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể gặp những bộ trang phục rất đa dạng trong trò chơi.

Và hơn hết, đôi khi khi chơi game, bạn sẽ thấy một số trang phục trông giống như bộ đồ bơi. Và đối với những bộ trang phục đó, điều rất quan trọng là khắc họa kết cấu của da như cách nó thay đổi do áp lực và cách nó được đẩy lên, hoặc cách nó gấp lại, uốn cong như cơ thể, da thịt. Điều đó rất quan trọng khi chúng tôi cố gắng trình bày chi tiết. Vì vậy, để làm điều này, chúng tôi thực sự đã tạo một mô hình ngoài đời thực và sau đó cho người mẫu mặc trang phục và quét mô hình để sử dụng dữ liệu.

Có lý do truyền thuyết nào khiến Eve mặc nhiều trang phục đến vậy không? Cô ấy có quan tâm đến thời trang không?

Có một loại truyền thuyết nào đó đằng sau Eve cho thấy rất nhiều sự quan tâm đến những bộ trang phục bị bỏ lại trên bề mặt Trái đất. Chúng tôi đã có ý tưởng đó và đó là một phần tính cách của cô ấy, nhưng sau đó chúng tôi quyết định rằng điều này không thực sự cần phải thể hiện trong trò chơi. Chúng tôi không thực sự phải làm cho nó được biết đến trong trò chơi nên điều đó đã bị loại bỏ, nhưng truyền thuyết đó vẫn tồn tại.

Bạn đã bao giờ cân nhắc việc buộc trang phục để nâng cấp nhân vật chưa?

Trước đây khi làm game, tôi rất coi trọng việc không kết nối các chỉ số của nhân vật và trang phục. Điều quan trọng đối với tôi là không làm như vậy vì nếu điều đó xảy ra, thì chỉ một số trang phục nhất định mới được người dùng chọn vì chúng có chỉ số tốt hơn những trang phục khác. Tôi không muốn điều đó xảy ra. Tôi chỉ muốn mọi người thưởng thức tất cả các loại trang phục khác nhau được cung cấp trong trò chơi, bất kể chỉ số nào.

Nhưng tất nhiên, nếu bạn không mặc gì cả thì sẽ rất nguy hiểm khi ở trên bề mặt Trái đất hoang vắng. Vì vậy, chúng tôi đã đặt ra một chút bất lợi nếu bạn không mặc gì.

Liệu nhóm có coi Eve là một nhân vật kiểu Bayonetta, người nắm lấy giới tính của mình và sử dụng nó làm vũ khí không?

Tôi không nghĩ Eve nhận thức được những nét quyến rũ mà cô ấy sở hữu, nên cô ấy không phải là loại nhân vật như vậy. Vì vậy, cô ấy sẽ không thể kết hợp sức hấp dẫn trung tâm mà nhân vật Bayonetta có và không thể kết hợp điều đó với các trận chiến của họ. Nhưng sau đó, vẫn chưa hoàn toàn quyết định Eve sẽ phát triển như thế nào trong tương lai và cô ấy sẽ nhận ra điều gì trong tương lai, vì vậy tôi đoán điều đó sẽ phụ thuộc vào người dùng và những gì họ thích cũng như mức độ quan tâm mà họ thể hiện đối với tro choi. Có thể Eve sẽ trải qua một số loại… hòa nhập xã hội và điều chỉnh nhiều hơn, và có thể cô ấy sẽ có những nhận thức mới và trở thành một người khác.

Lon là một bộ sưu tập quan trọng. Tại sao lại là lon?

Đó có thể là một sở thích cá nhân. Cá nhân tôi thích những thiết kế lon khác nhau. Ngoài ra, tôi nghĩ sẽ thực tế hơn nếu sử dụng lon ở những nơi Trái đất bị hủy hoại. Là một trong những hàng hóa được bảo quản, có thể có ý nghĩa hơn những yếu tố khác.

Có phải chúng dựa trên các thương hiệu thực sự của Hàn Quốc?

Chúng tôi đã cố gắng nhưng không có thương hiệu nào có thể hợp tác với chúng tôi để hợp tác, vì vậy ban đầu chúng tôi phải tạo ra tất cả chúng trong nội bộ. Chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia về thiết kế bao bì lon. Chúng tôi đã thuê người đó để đưa ra những thiết kế khiến chúng trông giống như thật. Trong tương lai, hy vọng chúng tôi có thể hợp tác với một thương hiệu ngoài đời thực. Đặc biệt là Pepsi, sản phẩm mà chúng tôi rất quan tâm.

Bản đồ nhỏ có từng được xem xét không? Tôi thực sự muốn một cái ở Xion.

Nếu bạn trượt lên trên bàn di chuột, bạn có quyền truy cập vào bản đồ trong Xion.

Ồ, nhưng tôi muốn có một bản đồ nhỏ luôn có sẵn ở góc dưới màn hình.

Tôi muốn hiển thị càng ít thiết kế UI trên màn hình càng tốt. Đó là lý do tại sao tôi không đưa bản đồ nhỏ lên màn hình. Nhưng đúng vậy, nó khá cần thiết trong một khu vực thế giới mở. Khi là khu vực tuyến tính, tất nhiên sẽ có những lối đi ẩn khác, nhưng nếu bạn sử dụng bản đồ thì có lẽ nó sẽ trở nên quá dễ dàng trong phần tuyến tính này của trò chơi. Đó là lý do tại sao tôi muốn tránh để bản đồ ở đó để người chơi liên tục sử dụng. Nhưng vâng, tất nhiên, ở Xion, bạn sẽ muốn tham khảo bản đồ nhiều hơn vì khi mọi thứ liên tục thay đổi, bạn sẽ liên tục được giao các nhiệm vụ mới, vì vậy bản đồ sẽ trở nên tiện dụng. Tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng bản đồ ở đó.

Trong phim Ma trận, có thành phố cảng Zion. Trong Stellar Blade có thành phố cảng Xion. Trong Stellar Blade có một địa điểm tên là Matrix 11. Ma trận được đồng đạo diễn bởi Lilly Wachowski. Trong Stellar Blade có một nhân vật tên là Lily. Đây đều là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là Ma trận nguồn cảm hứng lớn cho Stellar Blade?

Ma trận tất nhiên là một trong những bộ phim tôi yêu thích, nhưng thay vì bất kỳ nguồn cảm hứng hoặc tài liệu tham khảo trực tiếp nào mà chúng tôi lấy được từ bộ phim, bạn nên xem Kinh Thánh giống như một nguồn cảm hứng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là toàn bộ câu chuyện này đều dựa trên Kinh Thánh, nặng. Nó giống như họ chia sẻ những truyền thuyết tương tự.

Tchiếc mũ có ý nghĩa bởi vì Ma trận nhìn vào Cơ-đốc nhân Kinh Thánh, cũng. Và tất nhiên, Adam và Eva đều là nhân vật trong Stellar Blade. Là Kinh Thánh nguồn cảm hứng chính?

Về mặt vật liệu mà chúng tôi có được cho cốt truyện, vâng, Kinh Thánhvà vâng, nó cũng liên quan đến chủ đề của cốt truyện, nhưng suy cho cùng, đây là một trò chơi phiêu lưu hành động nên khi người chơi chơi trò chơi này, họ có thể xem nhẹ điều này và chỉ cần tận hưởng trò chơi.

Khi mọi người nghĩ, “Ồ, điều này dựa trên Kinh Thánh,” thì họ có xu hướng xem xét vấn đề một cách nghiêm túc hơn và có thể mong đợi một câu chuyện nặng nề hơn, nghiêm túc hơn ở đó. Và tất nhiên, chúng tôi rất biết ơn vì cách giải thích đó, nhưng điều chúng tôi muốn tập trung vào chính là lối chơi.

Tại sao lại có chế độ thay đổi độ dài đuôi ngựa của Eve?

Cá nhân tôi thực sự thích kiểu tóc đuôi ngựa dài mà Eve để vì nó làm tăng thêm chuyển động và hành động và tôi thấy đó là một yếu tố quan trọng, nhưng sau đó tôi cũng nhận ra rằng kiểu tóc này không dành cho tất cả mọi người. Một số người có thể thấy nó khó chịu hoặc có thể nó cản trở một bộ trang phục hoặc màn hình nhất định khi di chuyển xung quanh và tôi nghĩ điều đó có thể gây gián đoạn hoặc làm phiền một số người, vì vậy tôi cũng muốn đưa kiểu tóc đuôi ngựa ngắn hơn vào. Nhưng sau đó, đã có nhu cầu về kiểu tóc đuôi ngựa dài vừa phải hoặc lựa chọn có thể kiểm soát độ dài của tóc đuôi ngựa, v.v.

Stellar Blade sẽ ra mắt trong năm nay. Có một trò chơi lớn khác của nhà phát triển Hàn Quốc, The First Descendent sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Shift Up có cảm thấy đây là một năm quan trọng đối với đại diện Hàn Quốc trong lĩnh vực trò chơi điện tử không?

Chúng tôi hy vọng rằng, bắt đầu với Stellar Blade năm nay, đây sẽ là một năm bùng nổ đối với các nhà phát triển Hàn Quốc. Thực ra, trước đây và cho đến gần đây, game Hàn Quốc khá biệt lập với thế giới vì thị trường game ở Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào thiết bị di động. Đối với các trò chơi trên bảng điều khiển, thật khó để chúng thu hút được bất kỳ sự chú ý nào và không có nhiều lý do để những người dùng toàn cầu khác có thể truy cập vào các trò chơi này. Không có nhiều yếu tố chồng chéo ở đó.

Nhưng sau đó, bắt đầu với Stellar Blade, hy vọng rằng nhiều người dùng toàn cầu sẽ khám phá thêm nhiều trò chơi Hàn Quốc và thực sự nhận ra rằng, “Ồ, đây thực sự là những trò chơi hay!” Và tôi đang bắt đầu với điều đó; hy vọng các nhà phát triển Hàn Quốc khác sẽ được biết đến nhiều hơn. Năm nay sẽ là năm đó. Và theo cách đó, chúng tôi thậm chí còn có ý thức nhất định về nghĩa vụ ở đó.

Bạn đang hy vọng làm phần tiếp theo của Stellar Blade tiếp theo hay Shift Up muốn làm điều gì đó khác biệt tiếp theo?

Hiện tại, chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào Stellar Blade – bản thân trò chơi. Chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào những gì người dùng sẽ thích, những gì họ muốn xem nhiều hơn và loại nội dung bổ sung nào chúng tôi sẽ sắp ra mắt. Hy vọng bạn sẽ thích trò chơi sắp ra mắt này.


Để biết thêm về Stellar Blade, bạn có thể đọc tính năng trước đây của chúng tôi về trò chơi tại đây và đọc bài đánh giá Stellar Blade của Game Informer tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *