Đánh giá kho báu của một con cua khác – Cuộc phiêu lưu chưa nấu chín

Another Crab’s Treasure, đúng như tên gọi, là một thế giới hài hước và đầy lối chơi chữ, nơi biển cả là con hàu Soulslike của bạn. Một chiếc nĩa đóng vai trò như thanh kiếm thực tế của bạn, trong khi nhiều thứ còn sót lại khác từ phía trên, như ly bắn, lon nước ngọt, v.v., đóng vai trò là lá chắn của bạn. Với chiếc nĩa trong tay và chiếc lon trên lưng, Kril, một con cua ẩn sĩ nhút nhát nhưng dễ tính, lên đường vào vương quốc thủy sinh để tìm chiếc vỏ yêu thích của mình, bị một kẻ thu thuế cho vay nặng lãi đánh cắp khỏi anh. Phần tiếp theo là một cuộc phiêu lưu vượt trội ở việc trở thành một sự giải thoát thú vị và tươi sáng từ thể loại Soulslike đen tối và đầy kinh hoàng. Tuy nhiên, hành động không đạt được mức cao như cũ; mặc dù độc đáo và mở rộng theo một số cách, nhưng nó có cảm giác quá bồng bềnh, quá thiếu chính xác và quá thường xuyên gây khó chịu, làm ô nhiễm chuyến đi chơi vui vẻ kéo dài 15 giờ qua một đại dương đầy rác.

Nhà phát triển Aggro Crab đã dựa vào tiền đề của trò chơi một cách thông minh và kết quả thường khiến tôi cười khúc khích. Cho dù đó là những trò đùa trong thế giới, chọc vào những vấn đề trong thế giới thực và do con người tạo ra với đại dương hay cách chơi chữ đơn giản (những từ như shuck, cá chép, cá tuyết, v.v. thay thế những từ chửi rủa có âm thanh tương tự trong thế giới thực), tôi liên tục mỉm cười khi tương tác với các sinh vật khác nhau của đại dương. Thiết kế và diễn xuất bằng giọng nói chắc chắn cũng khiến mỗi NPC và ông chủ trở nên thú vị.

Điều này dựa vào tiền đề cũng mở rộng đến hành động của trò chơi, nhưng nó ít thành công hơn. Theo ghi nhận của Aggro Crab, cuộc chiến diễn ra một cách có ý nghĩa với các cơ chế và khả năng khác biệt, lập dị. Thay vì đòn đỡ dựa trên vũ khí tiêu chuẩn, bạn phải ẩn trong vỏ của mình và bật ra khỏi nó ngay trước khi kẻ thù tấn công để đỡ đòn đúng cách; đánh bại một tên trùm giáp xác lớn sẽ cấp cho bạn khả năng đặc biệt giống như móng vuốt búa để thực hiện các đòn tấn công sâu rộng; Phép thuật “Umami” bên trong mỗi lớp vỏ thể hiện theo những cách thú vị, chẳng hạn như một chiếc ly thủy tinh vỡ thành từng mảnh khi bị tấn công, một quả lăn giống như quả bóng bowling bên trong vỏ quả bóng tennis hoặc bong bóng cacbonat bắn ra từ lon nước ngọt.

Ví dụ, hầu hết niềm vui của tôi khi chiến đấu đến từ việc nhìn thấy thứ “mới” – phép thuật Umami đặc biệt trong một lớp vỏ mới, khả năng mới có được sau khi đánh bại một tên trùm lớn hoặc phụ kiện đi lậu mới giúp tăng sức sống hoặc khả năng phòng thủ của tôi. Không thiếu những điều kỳ quặc trong trận chiến và có một số điểm khác biệt đáng nể so với những gì tôi thường mong đợi ở Soulslike.

Đó là lý do tại sao thật đáng tiếc là nền tảng chiến đấu lại rất lung lay. Có thể là có mục đích, vì cuộc phiêu lưu của Kril chủ yếu diễn ra dưới nước, nhưng sự đánh đổi cho cảm giác đó là sự thiếu chính xác và không phù hợp với lối chơi đầy thử thách như vậy. Máy ảnh cũng rất phức tạp, khiến tôi phải chiến đấu với nhiều kẻ thù khác nhau cùng một lúc, những kẻ đã dồn tôi vào tường khiến tôi không có cái nhìn thực tế về những gì đang xảy ra. Quan trọng là, khi tôi chết trong trận chiến, tôi thường cảm thấy không giống thứ gì đó mà cá nhân tôi có thể cải thiện – một khía cạnh quan trọng của thể loại này – và giống như trò chơi đã lừa tôi đến chết.

Tất cả những điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi một câu chuyện bắt đầu mạnh mẽ trước khi chuyển sang phần cuối vội vã, với khu vực tôi ít yêu thích nhất và một loạt trùm mà mỗi tên đều cảm thấy như thể chúng có thể là trùm cuối trong trò chơi. Việc nhiều sự cố và lỗi trò chơi khác nhau trong những giờ cuối cùng đã làm chậm quá trình tiến triển của tôi ở đây cũng chẳng ích gì.

Mặc dù cuộc chiến giữa hữu ích và khó chịu, đe dọa sự thích thú của tôi, nhưng tôi vẫn thấy thích thú với dòng chảy của Kho báu của Cua khác. Sự miễn cưỡng của Kril trong việc trở thành anh hùng và hành trình tiếp theo của anh ta, thông điệp xung quanh những mối nguy hiểm mà các tập đoàn gây ra cho đại dương của chúng ta, và những bước ngoặt thông minh trong công thức Soulslike mang đến một chuyến đi thỏa mãn, mặc dù không đồng đều và thiếu sót, vượt qua những vùng nước chưa được khám phá.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *