Đánh Giá Đất Cát – Devil’s In The Details

Sand Land đang trải qua thời kỳ hồi sinh kỳ lạ. Tác giả của nó, Akira Toriyama (Dragon Ball), gần đây đã qua đời một cách bất ngờ, điều này đã gây chú ý một cách hiệu quả cho tác phẩm 24 tuổi của ông khi nó đang được chuyển thể thành phim, anime và trò chơi điện tử. Trò chơi điện tử là điểm khởi đầu của tôi trong thế giới này với các nhân vật, phương tiện và kiến ​​trúc đều giống Dragon Ball thậm chí không chỉ là phong cách nghệ thuật và tôi rất thích có cơ hội sống trong một thế giới và câu chuyện Toriyama hoàn toàn mới. Các yếu tố khác của trò chơi, như hoạt hình và trình diễn, dao động giữa chất lượng cao và thấp, nhưng cuối cùng, Sand Land là loại trải nghiệm mà tôi muốn từ bản chuyển thể – cơ hội dành thời gian trong một thế giới rộng lớn, hiện thực hóa với một câu chuyện lôi cuốn. bạn suốt chặng đường.

Trò chơi điện tử Sand Land có chức năng vừa là phần kể lại vừa là phần tiếp theo của manga năm 2000. Đối với những người mới tham gia nhượng quyền thương mại như tôi, đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng có một ranh giới chói tai trong câu chuyện giữa cũ và hoàn toàn mới. Ở mức độ cơ bản, việc di chuyển ra ngoài biên giới của vùng Sand Land là không có ý nghĩa gì nếu xét đến thế giới đã được xây dựng cho đến thời điểm đó. Nhưng nhìn chung, tôi thích cốt truyện và muốn xem nó sẽ diễn ra từ đâu sớm, ngay cả khi các nhân vật thiếu chiều sâu. Ngoài những kẻ xấu công khai, không ai học được nhiều điều ở Sand Land, và các nhân vật của nó về cơ bản được xác định đầy đủ ngay từ câu thoại đầu tiên của họ. Tuy nhiên, Rao nổi bật là một người làm điều tốt thông minh và tận tâm, nhanh chóng chấp nhận mọi người bất chấp sự khác biệt của họ – một đặc điểm tính cách hiếm có đối với một người có biệt danh chính xác, thiếu sáng tạo là “ông già”.

Trong vai Beelzebub, con trai của vua quỷ Lucifer, bạn quyết định hỗ trợ con người đưa nước trở lại một thế giới khô cằn. Chi tiết này khám phá những thế giới rộng mở, rộng lớn với bộ sưu tập phương tiện mà bạn có thể gọi bất cứ lúc nào. Việc hoán đổi giữa một chiếc xe tăng để giao tranh và một chiếc mô tô để tăng tốc băng qua cồn cát là một quá trình nhanh chóng, nhưng bạn làm điều đó thường xuyên đến mức tôi thừa nhận rằng tôi cảm thấy khó chịu với hệ thống hoán đổi hơi cồng kềnh. Tôi cũng không thích việc chuyển đổi giữa các phương tiện về cơ bản đòi hỏi phải dừng hẳn. Nghe có vẻ giống như đang soi mói, nhưng mọi cuộc chạm trán trong trò chơi đều yêu cầu phải đổi xe thường xuyên.

Chiến đấu với kẻ thù bằng cách sử dụng bộ sưu tập phương tiện của bạn là một điểm nổi bật và có thể hiểu là trọng tâm của trò chơi. Mặc dù tập trung vào chiến đấu bằng phương tiện, nhưng hành động này có cảm giác gần giống với game bắn súng góc nhìn thứ ba hơn và thể hiện rất tốt phong cách điều khiển giữa các phương tiện khác nhau. Tôi thích chiếc xe tăng với những khẩu súng mạnh mẽ và áo giáp chắc chắn, nhưng chiếc xe tăng nhảy dùng để nhảy lên núi và cỗ máy dùng để đấm các robot khác cũng thú vị theo cách riêng của chúng. Nâng cấp và tùy chỉnh chúng là một quá trình chậm và tôi hiếm khi cảm thấy mình đang thực hiện những cải tiến lớn, có tác động bằng cách tăng cấp hoặc hoán đổi các bộ phận của xe, nhưng tôi luôn háo hức kiểm tra gara và xem mình có thể làm gì để tăng chỉ số của mình.

Quá trình nâng cấp thị trấn Spino cũng bổ ích tương tự như việc hoàn thành các nhiệm vụ phụ (nhiều nhiệm vụ có những câu chuyện và nhân vật nhỏ thực sự thú vị) đưa những người mới đến thị trấn đang phát triển. Ví dụ, việc cứu một họa sĩ ở giữa sa mạc sẽ mở ra một cửa hàng nơi bạn có thể sơn và dán decal cho xe của mình. Bạn thậm chí có thể trang trí thị trấn bằng đồ nội thất, nhưng tôi thừa nhận rằng tôi không mấy quan tâm đến khía cạnh đó vì tất cả nguồn lực của tôi đều dành cho việc cải tiến phương tiện của tôi.

Đôi khi, Beelzebub tiến lên mà không có phương tiện di chuyển, và may mắn thay, những đoạn này thường gây khó chịu nhưng không bao giờ quá khó khăn. Beelzebub là một con quỷ mạnh mẽ với một gara vũ khí bọc thép theo đúng nghĩa đen trong túi sau của mình nhưng thỉnh thoảng vẫn nhất quyết lẻn vào các khu vực tàng hình vô tận. Những phần này của trò chơi có cảm giác như chúng đến từ một kỷ nguyên trò chơi điện tử khác mà chúng ta đã bỏ lại phía sau. Các tình huống chiến đấu tay đôi không tệ bằng, nhưng tôi luôn háo hức được trở lại xe tăng.

Sand Land có những khuyết điểm và có cảm giác hơi dài mặc dù nhìn thấy phần tín dụng ở mức hợp lý 20 giờ, nhưng nó vẫn duy trì được sức hấp dẫn xuyên suốt. Khiếu hài hước vui nhộn của Toriyama là trung tâm của việc Beelzebub chủ yếu tham gia vào cuộc phiêu lưu nên bố anh sẽ cho anh thêm một giờ chơi trò chơi điện tử mỗi ngày. Tôi có thể không có mối liên hệ chặt chẽ với hầu hết các diễn viên và cảm thấy khó chịu với một số phần cụ thể, nhưng tôi thích dành thời gian ở Sand Land (và hơn thế nữa) và chứng kiến ​​​​gara của mình được nâng cấp và phát triển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *