Akitoshi Kawazu, Kenji Ito và Tomokazu Shibata thảo luận về thành công toàn cầu, chiến đấu, ra mắt toàn cầu, âm nhạc và cà phê – TouchArcade

Square Enix SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài () sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào ngày mai cho iOS, Android, PS5, PS4, Switch và Steam, khiến đây là lần ra mắt đa nền tảng đồng thời trên toàn thế giới đầu tiên theo như tôi biết. Đọc bản xem trước của tôi về nó ở đây. Trước buổi ra mắt vào ngày mai, tôi đã có cơ hội trò chuyện với ba cựu chiến binh và huyền thoại của Square Enix: Akitoshi Kawazu (Đạo diễn kiêm Biên kịch chính), Kenji Ito (Nhà soạn nhạc) và Tomokazu Shibata (Giám đốc trận chiến) về SaGa Ngọc Lục Bảo Ngoài và hơn thế nữa.

TouchArcade (TA): Tôi không biết bạn làm điều đó như thế nào, nhưng cảm ơn bạn đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều trò chơi SaGa tuyệt vời trong những năm gần đây trên các bản làm lại và các cổng dẫn đến tựa game mới này. Đây là lần đầu tiên một trò chơi SaGa được ra mắt đồng thời trên nhiều nền tảng trên toàn thế giới. Bạn có thể nhận xét về cách trò chơi SaGa đã hoạt động bên ngoài Nhật Bản và điều gì dẫn đến việc muốn ra mắt toàn cầu ở đây không?

Akitoshi Kawazu (AK): Do các tựa Game Boy được coi là một phần phụ của sê-ri FINAL FANTASY và Super Famicom “Romancing SaGa” không được phát hành ở nước ngoài nên thương hiệu SaGa không nổi tiếng ở nước ngoài như ở Nhật Bản. mặt khác, các tựa game PlayStation “SaGa Frontier” và “SaGa Frontier 2” có lượng người hâm mộ tận tâm của riêng họ. Tôi tin rằng có rất nhiều game thủ trên khắp thế giới yêu thích thế giới quan và các nhân vật rất quan trọng đối với nhượng quyền SaGa. Chúng tôi muốn những game thủ này. để có thể chơi một trò chơi có những đặc điểm riêng biệt của dòng game SaGa Đó là mục tiêu của việc ra mắt đồng thời trên toàn thế giới với SaGa Emerald Beyond.

TA: SaGa Scarlet Grace trên PS Vita đã được cải tiến cho các nền tảng hiện đại và phiên bản đó cũng được phát hành toàn cầu. Bạn đã tính đến phản hồi nào từ bản phát hành đó và các bản làm lại gần đây khi xây dựng câu chuyện và cấu trúc của SaGa Emerald Beyond?

AK: Trong “SaGa SCARLET GRACE”, nhiều người hâm mộ thích thú nhất với những phẩm chất đặc biệt giống SaGa của trò chơi. Quan điểm khác nhau đối với từng nhân vật chính, số lượng NPC dồi dào cũng như sự đa dạng của các cuộc phiêu lưu và câu chuyện mà họ mang lại – Tôi tin rằng đây là những đặc điểm và điểm mạnh độc đáo của SaGa mà không trò chơi nào khác cung cấp Trong tựa game này, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra những thế giới độc đáo hơn nữa với các NPC và nhân vật chính thú vị để người chơi tận hưởng cuộc phiêu lưu của họ cũng được đón nhận nồng nhiệt, vì vậy chúng tôi đã cải tiến hơn nữa các trận chiến theo dòng thời gian trong SaGa Emerald. Vượt ra.

TA: Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch sáng tác và bắt đầu thu âm, bạn làm cách nào để quyết định nên sử dụng sự kết hợp nào giữa các nhạc cụ hiện đại và cổ điển hoặc các nhạc cụ sống và tổng hợp? Ví dụ: của Urpina (chủ đề chiến đấu từ SaGa Scarlet Grace: Ambitions).

Kenji Ito (KI): Cách tôi bắt đầu với sáng tác của mình là xây dựng một cấu trúc tổng thể chỉ sử dụng đàn piano, sau đó tôi sẽ sắp xếp theo. Tôi chọn nhạc cụ để kể một câu chuyện trong khi tiến hành sắp xếp, nên đó không phải là điều tôi đã quyết định ngay từ đầu.

TA: Hiện đã chơi SaGa Emerald Beyond, tôi có thể nói một cách an toàn rằng nó có nhạc nền tuyệt vời và khá đa dạng giữa các nhân vật khác nhau. Vì trò chơi này bao gồm nhiều nền văn hóa, bạn đã tiếp cận việc tích hợp các nền văn hóa nói trên vào âm nhạc như thế nào và bạn có sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào từ các nền văn hóa đó không?

KI: Chúng tôi đã phát triển thế giới quan bằng cách giải thích nguồn gốc, ngoại hình, thời trang và các nguyên tắc cốt lõi của các nhân vật, đồng thời tưởng tượng họ sẽ có những tính cách, suy nghĩ và kiểu nói chuyện như thế nào.
Tsunanori có yếu tố nhạc jazz, Siugnas đầy mê hoặc, Bonnie & Formina có cảm giác rượt đuổi bằng ô tô trong phim trinh thám, Diva No.5 là techno, v.v.

TA: Khi chơi SaGa Scarlet Grace: Ambitions, tôi rất ấn tượng bởi hệ thống chiến đấu xuất sắc. Emerald Beyond được xây dựng dựa trên điều đó. Bạn đã học được những bài học gì từ các tựa game SaGa trước đây và các trò chơi trước đây mà bạn đã làm như Kingdom Hearts III và FF16 cho tựa game này?

Tomokazu Shibata (TS): Hệ thống chiến đấu của SaGa Emerald Beyond dựa trên “SaGa SCARLET GRACE”, nhưng các thông số kỹ thuật và công thức đã được thiết kế lại hoàn toàn. Điều này là do chúng tôi hiểu rằng “SaGa SCARLET GRACE” đã được đón nhận nồng nhiệt (và “SaGa SCARLET GRACE: AMBITIONS nâng cao, ” được phát hành ở phương Tây), chúng tôi lo ngại rằng chỉ tái tạo lại nó sẽ không nhận được sự hoan nghênh tương tự. Chúng tôi cũng đã cố gắng hình dung lại game nhập vai chỉ huy bằng một lối suy nghĩ mới, thoát khỏi những ý tưởng thông thường về thế nào là một game nhập vai chỉ huy. Ví dụ rõ ràng nhất về điều này là việc loại bỏ các phương tiện chữa bệnh và hồi sinh, cho phép chúng ta tạo ra những trận chiến dày đặc và tập trung mà không dư thừa.

Chúng tôi cũng đã kiểm tra và xem xét cẩn thận hệ thống chiến đấu của các tựa game SaGa trước đây. Thử thách là làm thế nào để kết hợp các đòn combo của “SaGa Frontier” và hệ thống chiến đấu United Attack kịch tính của “SaGa SCARLET GRACE” vào tựa game này và chúng tôi đã hợp nhất những yếu tố này vào các trận chiến liên quan đến tăng tốc quá mức và trình diễn quá mức. Tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra một hệ thống chiến đấu kết hợp cả chiến lược và tính khó đoán.

Bí quyết thu được từ trò chơi hành động không được sử dụng nhiều trong thiết kế trò chơi này, nhưng kinh nghiệm làm việc của chúng tôi trên “KINGDOM HEARTS III” được phản ánh qua cách quản lý nhân viên và cách chúng tôi có thể thích ứng với áp lực.

TA: cafe của bạn thế nào?

AK: Không đường, không sữa. Tôi uống cà phê rất nóng.

TS: Tôi xay đậu và uống nó màu đen. Dù bận rộn tôi cũng sẽ dành chút thời gian để cẩn thận rót cho mình một cốc.

Tôi muốn cảm ơn Akitoshi Kawazu, Kenji Ito, Tomokazu Shibata và Jordan Aslett vì đã dành thời gian giúp đỡ ở đây.

Bạn có thể theo dõi tất cả các cuộc phỏng vấn của chúng tôi tại đây, bao gồm cả những cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi với Dave Oshry của New Blood, Digital Extremes cho Warframe mobile, Team NINJA, Đội trong mơ Sonic, Cơn sốt Hi-Fi, Sám hối, và hơn thế nữa. Như thường lệ, cảm ơn vì đã đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *