Nhóm Embracer sẽ chia thành ba công ty, trong đó có một công ty được gọi là ‘Doanh nghiệp Trung địa và những người bạn’

Embracer Group, công ty gần đây đã bán nhà phát triển làm lại Star Wars: Knights of the Old Republic Sabre Interactive với giá 500 triệu USD, đã công bố kế hoạch chia thành ba công ty giao dịch công khai riêng lẻ. Do đó, Embracer Group như chúng ta biết sẽ không còn nữa; thay vào đó, phần lớn sẽ bao gồm Asmodee, Coffee Stain & Friends, và Middle-earth Enterprises & Friends.

Mỗi công ty này sẽ được điều hành riêng lẻ và giao dịch công khai trên thị trường, với quyền sở hữu trí tuệ và nhượng quyền thương mại dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Embracer trải rộng khắp chúng. Sự tách biệt này diễn ra sau một thời kỳ khó khăn đối với Embracer Group, công ty đứng sau việc sa thải các công ty như Black Forest Games và Eidos-Montréal sau khi thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD theo kế hoạch với Savvy Games Group do Ả Rập Saudi hậu thuẫn không thành công vào năm 2023.

“Trong những năm qua, Tập đoàn đã đầu tư đáng kể vào việc mua lại và thực hiện chiến lược tăng trưởng hữu cơ nhanh chóng. Để tiếp tục nhận ra tiềm năng chưa được khai thác của Tập đoàn Embracer và tối ưu hóa tốt hơn việc sử dụng các nguồn lực của mình, Tập đoàn Embracer đã công bố chương trình tái cơ cấu vào tháng 6 năm 2023 chia thành các giai đoạn khác nhau kéo dài đến tháng 3 năm 2024”, công ty viết trong thông cáo báo chí. “Trọng tâm của chương trình là tiết kiệm chi phí, phân bổ vốn, hiệu quả và hợp nhất, đồng thời lựa chọn các studio được chọn.

Sau khi xem xét cẩn thận và kỹ lưỡng, Hội đồng quản trị đánh giá rằng cơ cấu hiện tại của Tập đoàn không tạo điều kiện tối ưu để tạo ra giá trị trong tương lai cho cả cổ đông của Tập đoàn Embracer và các bên liên quan khác. Để tiếp tục chuyển đổi Tập đoàn Embracer trong tương lai vì lợi ích của tất cả nhân viên, người chơi game và cổ đông, Hội đồng quản trị và ban điều hành đã quyết định đề xuất tách Tập đoàn Embracer, tạo ra ba thực thể niêm yết công khai riêng biệt: ‘Asmodee, ”Coffee Stain & Friends’ và ‘Middle-earth Enterprises & Friends.'”

Embracer Group cho biết mỗi đơn vị này sẽ có bảng cân đối kế toán, mục tiêu và cơ cấu tài chính cũng như chiến lược phân bổ riêng. Nói tóm lại, mỗi công ty này về cơ bản sẽ độc lập với nhau, ngay cả khi chúng được thành lập từ cùng một chiếc ô.

Doanh nghiệp và bạn bè ở Trung Địa

Sau lần chia tách mới này, Middle-earth Enterprises & Friends “có ý định tiếp tục là một cường quốc sáng tạo trong việc phát triển và xuất bản trò chơi AAA cho PC/console”, một thông cáo báo chí cho biết. Nó sẽ vẫn là người quản lý IP của Chúa tể những chiếc nhẫn và Tomb Raider, với trọng tâm chính là phần trước.

Nó sẽ bao gồm các studio như Crystal Dynamics, Dambuster Studios, Eidos-Montréal, Flying Wild Hog Studios, Tripwire, Vertigo Games, Warhorse Studios, 4A Games, v.v., với các IP bao gồm Dead Island, Killing Floor, Kingdom Come: Deliverance, The Chúa tể của những chiếc nhẫn, Metro và Tomb Raider.

Vết Cà Phê & Những Người Bạn

Embracer Group cho biết công ty này “có mục tiêu bao gồm các nhà xuất bản và nhà phát triển hàng đầu tập trung vào nhiều loại trò chơi dành cho PC, bảng điều khiển và thiết bị di động, bao gồm các trò chơi miễn phí hướng đến cộng đồng, trò chơi LiveOps và trò chơi indie/AA.” Theo công ty, nó sẽ hoạt động theo hai phân khúc: Premium và Free-To-Play.

Hoạt động “cao cấp” của nó bao gồm các studio như Coffee Stain, Ghost Ship, Tarsier, Tuxedo Labs, THQ Nordic và Amplifier Game Invest. IP của nó bao gồm Deep Rock Galactic, Goat Simulator, Satisfactory, Wreckfest, Teardown, Valheim và hơn 200 IP khác.

Hoạt động “Chơi miễn phí” của nó bao gồm các studio như Easybrain, Deca, CrazyLabs và Cryptic, với các IP trong kho của nó bao gồm Soduku.com, Blockudoku, Jigsaw Puzzle, Star Trek Online, D&D Neverwinter Online, v.v.

asmodee

Asmodee bao gồm 23 studio thuộc sở hữu hoàn toàn và hơn 300 IP và bao gồm phần trò chơi trên máy tính bảng của Embracer Group. Nó sẽ tiếp tục tập trung vào các thuộc tính trên bàn đồng thời cộng tác trong các mối quan hệ đối tác truyền thông đa phương tiện cho các IP như Chúa tể của những chiếc nhẫn và những sản phẩm khác trong vòng quay Embracer. “Là công ty dẫn đầu toàn cầu về trò chơi cờ bàn và trò chơi đánh bài, với thành tích tăng trưởng lợi nhuận đã được chứng minh, Asmodee có vị thế tốt để xây dựng chiến lược của mình và tiếp tục phát triển thịnh vượng như một thực thể độc lập.”

IP của nó bao gồm Ticket to Ride, 7 Wonders, Azul, Catan, Dobble, Exploding Kittens và các trò chơi board khác dựa trên The Lord of the Rings, Marvel, Game of Thrones, Netflix, Lego và Star Wars.


Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Embracer Kicki Wallje-Lund viết trong một thông cáo báo chí: “Sự chuyển đổi này là một bước quan trọng trong việc mở ra giá trị cho cổ đông”. “Với cơ cấu mới này, ba đơn vị sẽ có thể tập trung vào việc thực hiện các chiến lược cốt lõi và tận dụng thế mạnh của mình, cung cấp những câu chuyện vốn chủ sở hữu khác biệt và khác biệt hơn cho cả cổ đông hiện tại và cổ đông mới.”

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Embracer Group, Lars Wingefors cho biết thêm: “Đây là sự khởi đầu của một chương mới, một chương mà tôi dự định sẽ tiếp tục tham gia với tư cách là một cổ đông tích cực, cam kết và hỗ trợ của cả ba thực thể mới, với một chân trời xanh tươi. Động thái hướng tới ba công ty độc lập này củng cố tầm nhìn của Embracer trong việc hỗ trợ các doanh nhân và người sáng tạo với tư duy dài hạn, cho phép họ tiếp tục mang đến những trải nghiệm khó quên cho game thủ và người hâm mộ trên toàn cầu.”

Middle-earth Enterprises & Friends sẽ vẫn nằm trong Embracer Group hiện được niêm yết công khai, nhóm này cuối cùng sẽ được đổi tên. Asmodee và Coffee Stain & Friends sẽ được tung ra thị trường với tư cách là các công ty riêng biệt trong vòng 12 tháng, trong năm dương lịch 2025.


Bạn cảm thấy thế nào về sự chia rẽ này của Embracer Group? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *