Embracer đang lên kế hoạch tách thành 3 công ty riêng biệt – WGB

Mặc dù trước đó đã nói rằng họ đã hoàn tất quá trình tái cơ cấu, Embracer vẫn công bố một sự thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh của mình: công ty dự định chia thành ba công ty riêng biệt, mỗi công ty hoạt động độc lập với những công ty còn lại.

Embracer đã công bố cam kết mới nhất này vào sáng nay trong một số thông cáo báo chí nêu chi tiết cách công ty sẽ trở thành Middle-earth Enterprises and Friends, Coffee Stain and Friends, và Asmodee Group. Mỗi nhóm mới sẽ được niêm yết riêng trên sàn giao dịch chứng khoán Stockholm và lưu ý rằng tên của mỗi nhóm có thể vẫn chưa được thay đổi.

https://platform.twitter.com/widgets.js

Nhóm Embracer hiện tại sẽ được đổi tên thành Middle-Earth Enterprises and Friends và về cơ bản sẽ là công ty tập trung vào nhóm AAA, với những cái tên như The Lord of the Rings và Tomb Raider sắp nằm trong tầm ngắm của nó. Embracer mô tả nó như là một “cường quốc sáng tạo trong việc phát triển và xuất bản trò chơi AAA cho PC và console, cũng như người quản lý các tài sản trí tuệ của The Lord of the Rings và Tomb Raider”.

Những cái tên như Crystal Dynamics, 4A Games, Tripwire, Vertigo Games và Warhorse Studios đều sẽ thuộc nhóm Bạn bè và Doanh nghiệp Trung Địa mới, cùng với Dark Horse Comics. Điều đó có nghĩa là các IP như Metro, Dead Island, Kingdom Come: Deliverance và nhiều thứ khác sẽ được phát triển và xuất bản ở Middle-Earth.

Tập đoàn Asmodee sẽ tách khỏi Embracer trong vòng 12 tháng tới và sẽ tiếp tục tập trung vào trò chơi trên máy tính bảng. Thông qua Asmodee, Embracer cũng thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận tài chính mới với JP Morgan, BNP Paribas, SEB, Societe Generale và Swedbank với tổng trị giá 900 triệu EUR. Embracer mô tả đây là “một phần quan trọng của việc tái cấp vốn cho khoản nợ”.

Embracer đã phải gánh chịu một cuộc khủng hoảng nợ lớn kể từ khi thỏa thuận lớn với Ả Rập Saudi thất bại, dẫn đến việc Embracer phải đóng cửa các hãng phim và sa thải nhân viên. Tất nhiên, việc gánh thêm nợ để giải quyết hàng loạt khoản nợ hiện tại thật trớ trêu, nhưng trong thế giới kinh doanh thì điều đó lại có lý. Thật vậy, ngay cả trong thế giới thông thường của chúng ta, đó là một chiến thuật thường được sử dụng – hãy nghĩ đến việc chuyển số dư thẻ tín dụng sang một thẻ khác.

Đối với Coffee Stain & Friends, nó sẽ tách ra vào năm 2025 và hoạt động theo hai phân khúc: cao cấp và chơi miễn phí, đồng thời được mô tả là nhóm indie/doube-A. Nó sẽ bao gồm Coffee Stain, THQ Nordic, Amplifier Game Invest, Ghost Ship, Tarsier, Tuxedo Labs, v.v. Về trò chơi, đội hình bao gồm Deep Rock Galactic, Wreckfest, Teardown, Star Trek Online và nhiều trò chơi khác.

Động thái này có thể là một bước đi thiên tài sẽ giúp Embracer cuối cùng đã trở lại đúng hướng. Mặt khác, quyết định chia thành ba nhóm nhỏ hơn cũng có thể được xem là một phương pháp thu hút người mua tiềm năng. Tất nhiên, đây chỉ là suy đoán thuần túy.

“Động thái này được thực hiện với mục đích phát huy hết tiềm năng của mỗi đội và cung cấp cho họ khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược của riêng mình. Đây là sự khởi đầu của một chương mới, một chương mà tôi dự định sẽ tiếp tục tham gia với tư cách là một cổ đông tích cực, cam kết và hỗ trợ của cả ba thực thể mới, với một chân trời xanh tươi. Động thái hướng tới ba công ty độc lập này củng cố tầm nhìn của Embracer trong việc hỗ trợ các doanh nhân và người sáng tạo bằng tư duy dài hạn, cho phép họ tiếp tục mang đến những trải nghiệm khó quên cho game thủ và người hâm mộ trên toàn cầu.” Lars Wingefors, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Embracer Group cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trong một bức thư ngỏ, Lars Wingefors nói về quyết định chia thành ba nhóm:

“Lịch sử đã chỉ ra rằng các tập đoàn đa dạng như của chúng tôi có thể nâng cao đáng kể cơ hội thành công bằng cách áp dụng cách tiếp cận linh hoạt hơn, chuyển động nhanh hơn và tập trung vào các phân khúc thị trường cốt lõi được xác định rõ ràng.

“Rất nhiều ví dụ đầy cảm hứng từ Thụy Điển minh họa cách các doanh nghiệp lớn đạt được thành công lớn hơn bằng cách chia thành nhiều công ty chuyên biệt riêng biệt. Tôi được thúc đẩy và truyền cảm hứng sâu sắc bởi những câu chuyện thành công này và tin rằng chúng mang lại những hiểu biết sâu sắc có giá trị cho định hướng chiến lược của chúng tôi. Đã đến lúc Embracer trở thành ba công ty đại chúng, mỗi công ty đều có đủ quy mô, chiến lược mạch lạc, mô hình kinh doanh chuyên biệt và được trao quyền bởi đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn. Thay vì áp đặt sự tuân thủ lên các doanh nghiệp đang phát triển mạnh, chúng ta nên nuôi dưỡng một môi trường khuếch đại thành công hiện có. Tôi tin tưởng rằng việc này sẽ dễ dàng hơn với ba công thức chiến thắng riêng biệt ở các phân khúc thị trường cụ thể.”

Gần đây, Embracer Group đã bán Gearbox của nhà phát triển Borderlands cho Take-Two. Sabre Interactive cũng được bán cho chính mình, cho phép công ty trở nên độc lập. Trước đó, nhiều công ty đã phải đóng cửa trong nỗ lực giảm bớt vấn đề nợ nần chồng chất của Embracer sau khi tập đoàn này dành nhiều năm trời để mua lại các thực thể với tỷ giá quá cao. Nhà phát triển Volition của Saints Row đã bị đóng cửa, Free Radical Design và nhiều thứ khác cũng vậy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *