Đánh giá chương trình Knuckles – Một cuộc leo núi có mức cược thấp

Loạt phim live-action Sonic the Hedgehog bắt đầu vào năm 2020 đã mang đến những cuộc phiêu lưu giải trí với sự tham gia của Blue Blur được mọi người yêu thích và nhóm bạn bè ngày càng đông đảo của anh ấy. Một trong những điểm nổi bật của Sonic the Hedgehog 2 là Knuckles, do Idris Elba lồng tiếng. Những trò đùa như cá ngoài nước và việc anh tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc chiến binh thú lông nhím, trái ngược hoàn toàn với tính cách vui vẻ của Sonic, tạo nên sự năng động thú vị trong dàn nhân vật. Đốt ngón tay, chương trình phát trực tuyến sáu tập mới trên Paramount Plus, cố gắng tiếp tục động lực đó. Tuy nhiên, do tỷ lệ đặt cược thấp, sự khác biệt rõ ràng với câu chuyện Sonic lớn hơn và quá chú trọng vào các nhân vật con người trên thế giới, bộ phim không đạt được đỉnh cao mà hai bộ phim chiếu rạp đạt được.

Cảnh báo: Mặc dù tôi cố gắng không tiết lộ nội dung nhiều nhất có thể nhưng một số khía cạnh của câu chuyện và nhân vật vẫn được đề cập xuyên suốt bài viết này.

Loạt phim phụ này kể về Knuckles khi anh huấn luyện Wade Whipple (Adam Pally), viên cảnh sát ngốc nghếch trong hai bộ phim Sonic đầu tiên, theo cách của chiến binh thú lông nhím. Mặc dù Wade có thể đóng vai trò giải trí hài hước trong phim nhưng tôi thường gặp khó khăn với việc đặt quá nhiều cảm xúc vào chân nhân vật này. Điều này càng trở nên đúng hơn khi gia đình anh ấy tham gia chương trình. Phần yếu nhất của phim Sonic là những cảnh có nhân vật con người. Sonic the Hedgehog 2 dường như đã học được bài học đó, vì nó đã khiến nhiều nhân vật chính phải đi du lịch, nhưng điều ngược lại lại đúng trong Đốt ngón tay; nhiều lần, tôi tự hỏi tại sao chúng tôi lại tập trung quá nhiều vào bộ phim gia đình của Wade thay vì những gì Knuckles dự định diễn ra ngoài màn ảnh.

Cốt truyện gia đình chiếm phần lớn các phần sau của chương trình có thể hấp dẫn theo từng giai đoạn, nhưng nó gần như giống như một chương trình hoàn toàn khác. Chương trình cung cấp rất ít thông tin cho người xem lý do tại sao chúng ta nên quan tâm đến những nhân vật này ngoài việc họ có quan hệ họ hàng với Wade. Nhân vật người mẹ (Stockard Channing) là nhân vật đáng yêu nhất trong nhóm, đặc biệt khi những nhân vật chính khác cảm thấy giống như những bức tranh biếm họa hoạt hình về nguyên mẫu phim sitcom – thậm chí còn hơn cả trong phim. Rất may, khi nhân vật chính xuất hiện trên màn ảnh, đó lại là một màn trình diễn mạnh mẽ khác của Elba. Tôi cũng rất vui vì phần lớn CGI của nhân vật Knuckles trông rất tuyệt, đặc biệt là khi chiến đấu.

Chuỗi hành động của Đốt ngón tay là điểm nhấn. Đặc biệt, một cảnh diễn ra trong một nhà bếp và được hưởng lợi từ hoạt động của máy quay khéo léo và hiệu ứng mô phỏng một lần quay. Các cảnh hành động có nhịp độ hợp lý trong suốt sáu tập phim, nhưng chúng làm sáng tỏ một trong những thiếu sót đáng kể nhất mà thương hiệu Sonic phải khắc phục nếu muốn mở rộng trong loạt phim phụ như thế này: Phòng trưng bày phim của Sonic kẻ thù không sâu đến thế. Có nhân vật phản diện chính là Đốt ngón tay là hai đặc vụ lừa đảo của GUN và một anh chàng từng làm việc cho Dr. Robotnik chứng minh điều này theo những cách không thể hòa giải được. Chắc chắn rồi, chúng ta đã hứa với Shadow sẽ tham gia Sonic the Hedgehog 3và chúng ta vẫn có thể nhận được sự giới thiệu của các nhân vật như Metal Sonic hay Chaos trên các phương tiện truyền thông trong tương lai, nhưng loạt phim này cho thấy bể bơi khá cạn.

Việc đưa những nhân vật phản diện cấp thấp vào loạt phim phát trực tuyến đầu tiên của loạt phim có thể được tha thứ nếu họ tạo được dấu ấn, nhưng họ có cảm giác như đang đọc lại những gì Dr. Robotnik đã cố gắng hoàn thành bộ phim đầu tiên; toàn bộ động cơ của họ là bắt Knuckles để đánh cắp sức mạnh của anh ta. Ellie Taylor và Kid Cudi mang đến những màn trình diễn xuất sắc trong vai đặc vụ GUN lừa đảo, nhưng các nhân vật hiếm khi đóng vai trò gì khác ngoài công cụ cốt truyện để các nhân vật tiến triển trên hành trình cá nhân của họ và thất bại trong các cảnh chiến đấu. Chúng ta sẽ biết được động lực của họ ở phần sau của bộ phim, nhưng tại thời điểm đó, tôi chỉ quan tâm đến họ vì khi họ xuất hiện, điều đó thường có nghĩa là một cảnh hành động sắp diễn ra.

Khi bạn không xem một cảnh chiến đấu diễn ra, bạn thường phải chịu đựng một vụ nổ súng ngắn với tỷ lệ trúng đích tương đối thấp. Sự hài hước dày dặn của các diễn viên như Adam Pally, Paul Scheer và Cary Elwes đã tạo nên điều kỳ diệu cho một số câu chuyện cười được đưa ra trong Đốt ngón tay, nhưng điều đó thường không đủ để duy trì đà tăng trưởng và tiếp tục hoạt động. Thay vào đó, vào những lúc Knuckles không xuất hiện trên màn ảnh, tôi càng bị mê hoặc bởi những khoảnh khắc chân thành, giống như sự hài hước, có tỷ lệ thành công tương đối thấp. Phần lớn động lực của gia đình được đóng khung xung quanh một giải đấu bowling ngớ ngẩn, bắt chước cảm xúc và cốt truyện của Dodgeball: Một câu chuyện có thật về kẻ yếu thế hơi quá chặt chẽ, gây khó khăn cho việc kết nối với các nhân vật hoặc câu chuyện tổng thể. Đốt ngón tay cảm thấy không cam kết khi nói đến giai điệu mà nó hướng tới. Mặc dù không phải là không thể trở thành một bộ phim hài hành động với những khoảnh khắc tình cảm, nhưng đó là một con đường khó đi hơn Đốt ngón tay có thể hoàn thành.

Và tất cả sẽ được tha thứ nếu câu chuyện cảm thấy cần thiết – hoặc thậm chí có ý nghĩa quan trọng – đối với thế giới của loạt phim Sonic. Nhưng thay vào đó, vẫn chưa thấy Sonic the Hedgehog 3Tôi không thể không cảm thấy điều đó Đốt ngón tay có chất lượng phim sitcom nơi mọi thứ kết thúc ngay tại nơi nó bắt đầu. Chắc chắn, sẽ có một cuộc hành trình với một số tình cảm, sự phát triển nhân vật phụ, những câu chuyện hài hước, những quả trứng Phục sinh nhỏ và những cảnh hành động thú vị, nhưng nếu ai đó hỏi họ có cần xem không Đốt ngón tay trước khi đi xem Sonic the Hedgehog 3 khi nó ra rạp vào tháng 12 này, tôi sẽ khó tìm được lý do tường thuật nào để trả lời chúng một cách khẳng định.

Đó có lẽ là Đốt ngón tay‘ khuyết điểm lớn nhất: Mặc dù đôi khi có những khoảnh khắc vui vẻ và chân thành, nhưng nó có cảm giác hoàn toàn không cần thiết. Các tác phẩm chuyển thể từ trò chơi điện tử vốn có tiếng xấu là lỗi thời. Đốt ngón tay không hẳn là tệ, nhưng khi so sánh với những sản phẩm cùng thời như Ngã ra ngoài, Người cuối cùng của chúng ta, Kim loại xoắn, Super Mario Bros. Bộ phimvà ngay cả Sonic the Hedgehog 2nó có cảm giác giống như một trò chơi điện tử chuyển thể từ thời xa xưa.

Giới thiệu về hệ thống đánh giá của Game Informer

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *