Trò chơi TouchArcade của tuần: ‘Trò chơi Suika’ – TouchArcade

Chà, đây là một điều kỳ lạ vì một vài lý do khác nhau. Đầu tiên, Trò chơi Suika không hẳn là mới. Nó ra mắt trên Nintendo Switch ở Nhật Bản vào năm 2021, nhưng một số người phát trực tuyến trò chơi nổi tiếng đã phát hiện ra nó vào năm ngoái và khiến nó lan truyền ở quốc gia đó, và nó nhanh chóng tìm được đường đến eShop Bắc Mỹ. Phiên bản dành cho thiết bị di động có vẻ như không cần phải bàn cãi về lối chơi và vào tháng 1 vừa qua, phiên bản iOS chính thức đã ra mắt tại Nhật Bản. Âm thầm vào đầu tháng này, phiên bản iOS đã được cập nhật hỗ trợ tiếng Anh và được tung ra nhiều quốc gia hơn, nhưng phải đến tuần trước, chúng ta mới biết được điều này. Tôi đoán là chúng ta chưa hẳn đã đạt đến đỉnh cao, phải không?

Bên cạnh việc không phải là một bản phát hành “mới” về mặt kỹ thuật Trò chơi Suika cũng là một lựa chọn kỳ quặc cho Trò chơi của Tuần vì chỉ mới tháng trước chúng tôi đã chọn hỗn hợp thiên hà là Trò chơi trong tuần của chúng tôi, một trò chơi được lấy cảm hứng một cách cởi mở và tự hào từ Trò chơi Suika và đã cố gắng hết sức để tạo ra những thay đổi độc đáo của riêng mình trong công thức “hợp nhất các vật thể hình cầu lớn”. Thật vậy, hỗn hợp thiên hà là tuyệt vời và có một số tính năng thú vị không có trong Trò chơi Suika thích hợp. Tuy nhiên, với tư cách là một người chưa chơi bản gốc trên Switch hoặc ở dạng trò chơi dựa trên web có phần buồn tẻ của nó, tuần này là trải nghiệm đầu tiên của tôi với trò chơi thực tế. Trò chơi Suikavà tôi phải nói rằng… tôi nghĩ tôi thích nó hơn.

Chỉ có điều gì đó khác biệt về vật lý của Trò chơi Suika so với hỗn hợp thiên hà và các tựa đề tương tự. Rất khó để giải thích nhưng đã nhảy qua nhảy lại giữa hai trò chơi cả tuần, so sánh và đối chiếu, chúng chắc chắn khá khác nhau về mặt cảm nhận. Và trong khi tăng sức mạnh và ghi điểm kết hợp trong hỗn hợp thiên hà là những đặc điểm rõ ràng tạo nên sự khác biệt, tôi cảm thấy bị thu hút bởi sự thuần khiết của Trò chơi Suika. Đây là một trò chơi đuổi bắt điểm cao không rườm rà và việc thiếu các đòn kết hợp có nghĩa là tôi không vô tình tạo ra một tình huống khó khăn cho bản thân khi cố gắng tạo ra một phản ứng dây chuyền lớn và không có sức mạnh nào giúp tôi tập trung hoàn toàn vào việc quản lý không gian trong lọ và không hề hy vọng rằng mình sẽ thoát khỏi tình huống khó khăn đó nhờ vào lần tăng sức mạnh may mắn.

Mặt khác, thật công bằng khi chỉ ra những gì tôi nghĩ hỗn hợp thiên hà làm tốt hơn trong Trò chơi Suika. Cụ thể là điều này có liên quan đến việc kiểm soát. hỗn hợp thiên hà có sơ đồ cảm ứng tương đối, nghĩa là bạn có thể kéo bất cứ nơi nào trên màn hình để di chuyển đường ngắm nhỏ của mình. Điều này thật tuyệt nếu bạn muốn di chuyển bàn tay của mình sang một bên để xem chuyện gì đang xảy ra và sau đó di chuyển. TRONG Trò chơi Suika đường ngắm sẽ bám vào bất cứ nơi nào bạn chạm vào trên màn hình, vì vậy, trong nhiều trường hợp, tôi thấy mình phải lấy ngón tay cái ra khỏi màn hình để lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo của mình và sau đó để cho đường ngắm bám vào một vị trí mà tôi không mong đợi khi tôi đặt ngón tay cái của tôi trở lại để thực hiện động tác đó, do đó làm rơi trái cây ở nơi mà tôi không có ý định làm. Điều này THỰC SỰ có thể làm hỏng trò chơi, nhưng nó chỉ là một lỗi nhỏ và tôi đang bắt đầu quen với nó. Tuy nhiên, một tùy chọn cảm ứng tương đối sẽ được chào đón nhiều nhất.

Một lựa chọn thú vị trong Trò chơi Suika cái đó không có trong hỗn hợp thiên hà là khả năng chơi ở chế độ phong cảnh nếu bạn muốn. Điều này phần nào giải quyết được vấn đề tôi đề cập ở trên vì ở chế độ nằm ngang, bạn điều khiển trò chơi bằng các nút ảo, mũi tên di chuyển và nút thả ở hai bên của khu vực chơi hoặc tất cả các nút điều khiển ở bên trái hoặc bên phải của khu vực chơi dành cho người thuận cả hai tay. chơi phong cảnh -tay. Rõ ràng trò chơi vốn đã phù hợp với hướng dọc theo hình dạng của khu vui chơi và bạn phải là một kẻ tâm thần ranh giới mới MUỐN chơi ở chế độ nằm ngang, nhưng tôi đánh giá cao rằng tùy chọn này có sẵn cho tất cả những người bệnh ngoài kia. Tôi nhóc, tôi nhóc.

Tôi thực sự nghĩ rằng hai trò chơi này đủ khác nhau để cả hai sẽ tìm thấy một vị trí cố định trên điện thoại của tôi trong tương lai gần, nhưng sau khi chơi say mê hỗn hợp thiên hà suốt một tháng và gần như kiệt sức, Trò chơi Suika đang mang đến một sự thay đổi nhịp độ thú vị trong khi vẫn có lối chơi “thêm một lần nữa”, dễ tiếp thu và chơi nhưng khó bỏ. Chúa ơi, câu đó giống như mọi câu sáo rỗng trong trò chơi di động trong một câu, nhưng tôi vẫn ủng hộ điều đó. Nếu bạn là một hỗn hợp thiên hà người hâm mộ, tôi nghĩ rằng việc bỏ ra vài đô la để xem nội dung của OG là gì và nếu bạn là người Trò chơi Suika khó tính thì bạn nên bỏ ra một ít tiền để xem đối thủ cạnh tranh mang đến điều gì. Có một điều chắc chắn là chúng tôi phục vụ tốt thể loại “hợp nhất các vật thể hình cầu lớn” trên thiết bị di động và tôi không phàn nàn. Cuối cùng, phần này mang tính so sánh nhiều giữa hai trò chơi cụ thể vì đó là quan điểm của tôi đến từ cá nhân, nhưng để có cái nhìn tổng quát hơn Trò chơi Suika hãy tự mình xem bài đánh giá của chúng tôi và thậm chí có thể tìm hiểu một hoặc hai điều với hướng dẫn mẹo và thủ thuật của chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *