Super Mario Bros. Đánh giá kỳ diệu – WGB

Chúng ta mở đầu với Mario, Luigi, Peach, Daisy và một vài người bạn khác đến thăm Vương quốc Hoa để chứng kiến ​​cuộc trình diễn kho báu vĩ đại nhất của vương quốc, Wonder Flower có khả năng bóp méo hiện thực xung quanh nó. Hãy ngăn tôi lại nếu bạn đã nghe điều này trước đây, nhưng Bowser đã phá đám nhóm (tôi biết là gây sốc) và đánh cắp Bông hoa kỳ diệu của Vương quốc, khiến Bowser và lâu đài gần đó hợp nhất thành một pháo đài nổi khổng lồ. Bowser kéo một Bowser và biến mất trong lúc này để thực hiện một kế hoạch bất chính nào đó, để lại Mario và những người bạn của anh ta hành trình vòng quanh Vương quốc Hoa để tìm kiếm Hạt giống Kỳ diệu nhằm đến gần Bowser và chấm dứt âm mưu của hắn.

Đó là cốt truyện Mario mỏng như tờ giấy tiêu chuẩn, một cái cớ để thực hiện một cuộc phiêu lưu qua những địa điểm đẹp đẽ và dẫm nát kẻ thù. Nhưng mặc dù cốt truyện có thể mỏng hơn Paper Mario, nhưng đồ họa lại phong phú và đầy đủ hơn so với tình yêu mãnh liệt của tôi đối với Công chúa Peach. Chắc chắn, Switch vẫn là một phần cứng lỗi thời đang phải vật lộn để theo kịp những người anh lớn của mình nhưng Nintendo đã cố gắng tận dụng từng chút sức mạnh từ chiếc máy của họ và điều đó thực sự đã cho thấy. Bạn có thể thấy và cảm nhận được tình yêu cũng như niềm đam mê được đổ vào từng pixel của Super Mario Bros. Phép màu. Không nơi nào điều này chân thực hơn trong phim hoạt hình, chẳng hạn như cách Mario đưa tay lấy lại chiếc mũ của mình khi đi qua một đường ống hoặc khi chạy ì ạch dưới hình dạng con voi đặc biệt.

Có sẵn trên: Nintendo Switch
Đã đánh giá trên: Nintendo Switch
Nhà phát triển: Nintendo
Xuất bản bởi: Nintendo

Ồ vâng, con voi trong phòng. Được giới thiệu nhiều trong tất cả các tài liệu quảng cáo trước khi Wonder phát hành, con voi là một trong ba sức mạnh mới được tìm thấy trong Wonder và dễ dàng trở thành thứ thú vị nhất trong nhóm. Hãy tóm lấy một trong những cậu bé hư này và bất kỳ nhân vật nào bạn đang đóng sẽ biến thành một con voi mập mạp, quyến rũ, mà trong trường hợp của Mario cũng sẽ có một bộ ria mép nhọn. Trọng lượng tăng thêm giúp việc đập vỡ các khối trở nên dễ dàng, bạn có thể vuốt bằng cốp xe và thậm chí trữ nước để phun lên các khối nóng. Tôi cũng vô cùng yêu thích hình ảnh động dễ thương về những chú voi đang chui qua đường hầm.

Tuy nhiên, chúng ta đừng quên những sức mạnh mới khác. Một trong số chúng cho phép bạn ném bong bóng có thể hấp thụ kẻ thù và thu thập tiền xu. Lúc đầu, nó có vẻ không ấn tượng lắm, nhưng nó có một thủ thuật thú vị: bạn có thể nảy lên trên bong bóng. Điều đó thật thú vị, nhưng đó cũng là một cách cực kỳ dễ dàng để vượt qua một vài cấp độ vì với một chút kỹ năng, bạn có thể bật lên và vượt qua hàng đống thứ. Youtube có rất nhiều video về những người tìm cách bỏ qua toàn bộ cấp độ bằng cách nhảy từ bong bóng này sang bong bóng khác.

Lần tăng sức mạnh thứ hai biến nhân vật của bạn thành một chiếc máy khoan sống có khả năng đi xuống lòng đất hoặc thậm chí lên trần nhà. Nó khá tuyệt vời và là sự bổ sung tuyệt vời cho kho vũ khí của Mario. Mỗi sức mạnh mới cũng sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận một cấp độ, bởi vì chúng có thể cho phép bạn đến những khu vực nằm ngoài giới hạn. Trong quá trình phát triển Mario Wonder, người ta đã đề cập rằng nhóm muốn mang lại một chút bí ẩn và khám phá từ các trò chơi trước đây và tôi nghĩ họ hầu như đã làm được điều đó.

Đang chơi Super Mario Bros. Wonder là một trải nghiệm thú vị, mang lại cảm giác thú vị giống như các trò chơi Mario cổ điển luôn tạo ra. Nó thực sự nhằm mục đích tái tạo lại điều kỳ diệu của những trò chơi cũ đó, điều kỳ diệu mà đôi khi có thể bị lạc trong kỷ nguyên chơi game hiện đại. Có rất nhiều điều để nói về cơ chế chơi trò chơi phức tạp, số liệu thống kê sâu sắc, câu chuyện đan xen, thế giới rộng lớn và tất cả những thứ đó, nhưng đôi khi thật thú vị khi chơi thứ gì đó mà bạn nhảy, giẫm lên kẻ xấu và ăn nấm như một kẻ nghiện chưa có thuốc. sửa chữa trong tuần qua. Nó đơn giản, nhưng trong sự đơn giản đó ẩn chứa sự thuần khiết của lối chơi kết nối trực tiếp với trung tâm dopamine của não.

Một phần lớn của thành công này, ngoài việc quay trở lại nền tảng 2D, là cảm giác điều khiển tốt đến mức nào. Các nút điều khiển sắc nét và phản hồi nhanh với lượng động lượng và độ nổi vừa phải cho các bước nhảy. Không bao giờ có bất kỳ cảm giác nào khác ngoài việc kiểm soát hoàn hảo Mario và những người bạn của anh ấy, đảm bảo rằng việc bạn có thực hiện một cú nhảy khó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Theo đánh giá của tôi, đây là 2D hay nhất mà Mario từng cảm thấy và chắc chắn đang nói lên điều gì đó.

Một thay đổi lớn mà bằng cách nào đó không được đề cập trong nhiều bài đánh giá là đồng hồ bấm giờ Mario cổ điển đã bị ném ra ngoài cửa sổ. Điều này thay đổi mọi thứ vì bạn không còn phải chạy đua với thời gian để đến cột cờ nữa. Giờ đây, bạn có thể đi chơi một chút và điều tra mọi ngóc ngách để tìm các vật phẩm ẩn, tiền xu và điểm kết thúc cấp độ thay thế siêu bí mật. Là một người cực kỳ không thích bị giới hạn thời gian, sự tự do mới có được này là một niềm vui.

Phần “Wonder” trong tiêu đề của trò chơi xuất hiện khi bạn khám phá ra Wonder Seed ẩn trong hầu hết mọi khóa học. Khi bạn lấy một cái, giống như Mario và bạn bè của anh ta làm rơi axit, trò chơi đột nhiên biến thành một chuyến đi ma túy điên rồ. Điều tuyệt vời của những phần này là bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra trong đó. Có thể bạn sẽ hòa mình vào một vở nhạc kịch nơi những cây cá piranha đang ca hát, hoặc cưỡi ngựa qua tầng phía sau một đường hầm đã biến thành một con sâu. Bạn thậm chí có thể không còn là hình người nữa mà thay vào đó trở thành một đốm màu có thể bám vào tường. Những Hạt giống này rất quan trọng để vượt qua thế giới bên kia, được sử dụng để đột nhập vào các cấp độ đang ngăn cản bạn đến phần tiếp theo. Nhưng quan trọng hơn, chúng là động lực to lớn giúp bạn tiếp tục chơi, sức hấp dẫn của mỗi trò chơi mới và sự bất ngờ đi kèm mang đến lý do chính đáng để xem cuộc phiêu lưu. Bạn biết đấy, nếu nền tảng Mario cổ điển vẫn chưa đủ.

Trong suốt cuộc hành trình của Mario và đồng nghiệp nghĩ đến Vương quốc Hoa, họ tình cờ gặp được một bộ sưu tập (tổng cộng khoảng hai chục) huy hiệu cấp cho sức mạnh đặc biệt. Một trong những thứ này có thể được trang bị bất cứ lúc nào, cho phép Mario bay lơ lửng trong không trung bằng cách sử dụng mũ của mình hoặc thực hiện một cú nhảy cực cao, lơ lửng hoặc thậm chí ném ra một cái móc vật lộn. Chúng là một cách thú vị để kết hợp lối chơi một chút, giống như các phiên bản tăng sức mạnh cố định được rải khắp các cấp độ. Không phải tất cả chúng đều là những cú nổ vì khá nhiều trong số chúng có vẻ giống như các biến thể của việc chỉ nhảy cao hơn và Dolphin Kick chỉ hữu ích trong một số khóa học, nhưng việc mở khóa từng khóa học là một sự phấn khích thú vị. Thậm chí còn có loại huy hiệu thứ hai được thiết kế để hoạt động như công cụ điều chỉnh độ khó, chẳng hạn như loại huy hiệu sẽ tự động cứu bạn khi bạn nhảy vào dung nham hoặc loại huy hiệu khác bổ sung thêm các khối vào đường đua. Đây là một cách thông minh để giúp đỡ người chơi, đặc biệt là những người trẻ tuổi, mặc dù Super Mario Bros. Dù sao thì Wonder cũng hiếm khi có nhiều thử thách. Và nếu việc làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn không hấp dẫn, thì luôn có Huy hiệu Chuyên gia làm những việc như khiến bạn luôn chạy ở tốc độ cao hoặc thậm chí biến nhân vật của bạn trở nên vô hình.

Cũng có một cách khác để làm điều đó dễ dàng hơn: chỉ cần chọn một trong những Yoshis hoặc Nabbit từ danh sách. Những nhân vật này là bất khả chiến bại, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những đứa trẻ chỉ muốn nhảy xung quanh mà không cảm thấy khó chịu. Đánh đổi là họ không thể sử dụng sức mạnh như các nhân vật khác có thể.

Đúng, nhiều ký tự. Có 8 nhân vật bạn có thể nhập vai (Mario, Luigi, Peach, Daisy, Toad, Toadette, Yoshi và Nabbit) và bạn có thể dẫn theo ba người bạn đi cùng, thông qua co-op địa phương hoặc bằng cách kết nối với dịch vụ trực tuyến của Nintendo. Lần này, tính năng phát hiện va chạm bị tắt theo mặc định. Điều này có thể là một điều bất lợi hoặc tích cực tùy thuộc vào cảm giác của bạn về việc ném bạn bè của mình xuống hố hoặc khiến cú nhảy của bạn bị chặn vì ai đó đứng sai vị trí.

Đương nhiên, việc có một vài người bạn cùng phiêu lưu qua Vương quốc Hoa khiến một trò chơi vốn đã vui nhộn lại càng trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, có một vài điều tôi không thích về nó. So với các trò chơi trước trong sê-ri, có ít chỗ hơn để di chuyển trong chế độ co-op mà không bị giết ngay lập tức vì bạn rời khỏi màn hình. Máy ảnh được giữ gần với hành động, một khả năng tích cực đối với những người không thích máy ảnh bị thu nhỏ, vì vậy khi người chơi bước ra ngoài khu vực đó, họ sẽ ngay lập tức bị loại. Nếu bạn đang chơi với một vài người giao tiếp, những người hiểu được những hạn chế hiện tại thì hầu hết đều ổn. Tuy nhiên, trong một số trình tự chạy trên nền tảng nhanh hơn, thật khó chịu vì người chơi dẫn đầu có thể di chuyển nhanh hơn một chút hoặc chậm hơn một chút so với người khác và WHAM! Ai đó đã hết máy ảnh và cần được hồi sinh. Tệ hơn nữa khi bạn đang chơi với trẻ em hoặc những người thiếu kiên nhẫn muốn chạy đi làm việc tiếp theo trong khi những người khác đang tìm kiếm mọi bí mật mà họ có thể tìm thấy.

Một vấn đề khác mà tôi gặp phải là ai đạt vị trí cao nhất trên cột cờ khi kết thúc màn chơi sẽ trở thành người chơi số một. Nếu bạn tình cờ chơi với một số người chơi trẻ hơn, trong trường hợp của tôi là cháu gái nhỏ của tôi, bạn có thể kết thúc với một đứa trẻ quỷ điên cuồng kiểm soát diễn biến của trò chơi. Cách duy nhất để lấy lại quyền kiểm soát đó là về đích trước hoặc bắt đầu lại trò chơi. Đây có lẽ không phải là vấn đề khi bạn chơi với những người lớn có thể giao tiếp và không lao đi như một kẻ điên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi Wonder với con cái hoặc gia đình của mình, điều đó có thể khiến bạn phải đau đầu.

Một vài quyết định thiết kế đó thực sự đã làm hỏng trải nghiệm của tôi với hợp tác xã. Thay vì bắt đầu trò chơi với một vài người bạn hoặc thành viên trong gia đình, tôi phải trở thành giống như một nhà khoa học, tính toán cẩn thận xem nên chơi cùng ai trong bất kỳ phiên chơi cụ thể nào. Nhận được sự kết hợp sai lầm và cảm giác vui vẻ, thoải mái của Super Mario Bros. Sự ngạc nhiên biến mất và thay vào đó là sự khó chịu vì mọi người cứ chết dần, không phải theo cách hài hước. Cuối cùng, co-op có thể thú vị nhất khi tất cả kết hợp lại với nhau, tôi thấy mình gắn bó với việc chơi solo.

Tôi nghĩ có một lời chỉ trích công bằng khác dành cho Super Mario Bros. Điều thắc mắc trước khi chúng tôi kết thúc bài đánh giá này: nó gần như chỉ là một trò chơi Mario khác. Nó hoàn toàn tuyệt đẹp, chơi tuyệt vời và có một vài nếp nhăn ngộ nghĩnh, nhưng đó cũng không phải là một bước nhảy vọt lớn đối với người thợ sửa ống nước và những người bạn của anh ta. Một phần nào đó trong tôi mong đợi nhiều hơn một chút từ Wonder về việc nâng cao ý nghĩa của Mario và sẽ hướng tới tương lai. Tuy nhiên, có lẽ những kỳ vọng đó là vô căn cứ và không công bằng. Và họ chắc chắn không làm mất đi sự thú vị của Wonder.

Nhân vật mang tính biểu tượng nhất của Nintendo đã quay trở lại cội nguồn của nó và đó là thật vinh quang. Super Mario Bros. Wonder chứng minh rằng tương lai của loạt phim không chỉ có ba chiều. Có rất nhiều chỗ cho chỉ hai người. Các nút điều khiển chặt chẽ hơn so với cặp mông săn chắc của Mario và Wonder Seeds là một cách tuyệt vời để mang lại một số bước ngoặt sáng tạo ở mọi cấp độ. Mặc dù nó không ấn tượng về mặt kỹ thuật như Marvel’s Spider-Man 2, rộng lớn như Baldur’s Gate 3 hay thậm chí điên rồ về mặt sáng tạo như Alan Wake 2, nhưng nó là một tia niềm vui thuần khiết không thể kiềm chế thổi qua cột sống và thẳng vào não bạn.


























Đánh giá: 4,5 trên 5.

Chính thức "Khuyến khích" biểu tượng hoặc www.wolfsgamingblog.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *