Hướng dẫn ‘Trò chơi Suika’ – Mười lời khuyên hữu ích để trồng dưa hấu – TouchArcade

Bây giờ chúng ta cuối cùng đã có phiên bản iOS gốc của ứng dụng thực, hợp pháp Trò chơi Suika ($2,99), tôi có cớ để viết hướng dẫn cho trò chơi. Được trả tiền để chơi Trò chơi Suika? Thật là một thế giới chúng ta đang sống! Điều đó nói rằng, một phần của những gì làm cho Trò chơi Suika thật thú vị ở chỗ nó dễ tiếp cận và đơn giản như thế nào. Thực sự không có chỗ cho một hướng dẫn dài dòng và đồ sộ ở đây. Vì vậy, tôi đã tổng hợp lại mười mẹo để giúp bạn tối đa hóa điểm số và giữ cho những quả dưa hấu xinh đẹp đó tiếp tục phát triển.

1) Luôn lập kế hoạch trước. Đây là mẹo quan trọng nhất có. Nếu bạn tạo ra hai quả dưa nhưng chúng không thể chạm vào nhau thì về cơ bản bạn đã thua trò chơi. Bạn có thể không giúp được gì cho những lần nảy không may mắn, nhưng bạn không bao giờ (chẳng hạn) trực tiếp thả những quả nhỏ vào giữa những quả lớn hơn nếu không có chỗ để hợp nhất chúng. Hãy để mắt đến giải thưởng hấp dẫn.

2) Thả những quả nhỏ hơn cách xa những quả lớn hơn. Hãy cho những quả nhỏ hơn của bạn một không gian để phát triển thay vì thả chúng ngay cạnh những quả lớn. Bạn sẽ không biết khi nào một quả khác cùng loại sẽ rụng và nếu không dành cho mình một khoảng trống để làm việc, bạn có thể gặp phải tình huống đáng sợ được đề cập trong ví dụ ở mẹo đầu tiên. Cố gắng đặt những quả nằm trong một hoặc hai giai đoạn tiến hóa cạnh nhau.

3) Suy nghĩ theo chiều dọc và chiều ngang. Lúc đầu, bạn sẽ có một chiếc hộp trống và rất có thể sẽ xếp hoa quả xuống sàn. Đây không phải là một ý tưởng tồi khi bắt đầu, nhưng khi sàn đã đầy, hãy bắt đầu nghĩ đến việc hợp nhất từ ​​trên cao. Có rất nhiều cách để xâu chuỗi mọi thứ và bạn phải luôn để mắt tới mọi cơ hội.

4) Giữ sàn nhà sạch sẽ. Một trong những điều thú vị về Trò chơi Suika là kết quả đôi khi sẽ thay đổi như thế nào và những sự hợp nhất bất ngờ có thể xảy ra. Vấn đề của những sự hợp nhất bất ngờ đó là chúng có thể tác dụng một số lực hướng lên trên những quả phía trên chúng, và điều đó có thể khiến một quả ra khỏi hộp một cách bất ngờ. Chắc chắn sẽ rất thú vị khi chứng kiến ​​những quả pop-pop-pop đó xảy ra, nhưng tốt hơn hết là bạn nên giữ khoảng trống ở phía dưới càng không có những quả nhỏ hơn càng tốt.

5) Không bao giờ chôn quả anh đào. Nói rộng ra, không nên che bất kỳ quả nhỏ nào bằng một quả lớn hơn, nhưng đôi khi điều đó không thể giúp được. Nhưng ít nhất, tránh chôn quả anh đào. Chúng đủ nhỏ để bạn không cần phải dùng đến và chúng sẽ chỉ gây rắc rối cho bạn nếu bạn mắc kẹt ở nhiều kẽ hở khác nhau. Giữ chúng ở trên cao và dễ tiếp cận.

6) Ghi nhớ việc phân phối trái cây. Chỉ có năm kích cỡ đầu tiên của trái cây sẽ xuất hiện dưới dạng giọt. Anh đào, dâu tây, nho, cam và hồng. Năm người đó sẽ giảm theo tỷ lệ phân bổ đồng đều, có nghĩa là mỗi người có một phần năm cơ hội xuất hiện. Không có bất kỳ quy tắc nào về việc lặp lại, không giống như Tetris. Nó thực sự có thể là bất kỳ ai trong số năm người đó, với cơ hội ngang nhau. Và cũng không bao giờ có điều gì lớn hơn nữa. Biết cách hoạt động của điều này có thể giúp bạn lên kế hoạch di chuyển tốt hơn.

7) Hãy nhắm đến độ dốc thoải với cọc của bạn. Về cơ bản, hãy xếp chồng lên nhau càng đều càng tốt. Những sườn dốc tạo nhiều cơ hội cho trái cây lăn theo những cách không thể đoán trước và bạn không muốn điều đó. Độ dốc thoải giúp bạn có những nơi ổn định hơn để đặt trái cây và thực hiện các lần hợp nhất tiếp theo. Nó cũng giúp bạn tránh được khoảng cách lớn giữa các loại trái cây. Giữ ngăn xếp đồng đều và bạn sẽ có thời gian tốt hơn cho mọi việc theo nhiều cách.

8) Cẩn thận sử dụng trái cây để di chuyển trái cây khác. Đây là lời khuyên cơ bản, nhưng bạn biết đấy, chỉ để đề phòng thôi. Bạn có thể sử dụng lực thả của quả khác để lăn quả đã rơi sẵn. Bạn cũng có thể thay đổi sự cân bằng của đống bằng cách đặt trái cây vào đúng vị trí. Cố gắng “đập” trái cây với các loại trái cây khác không phải là một ý tưởng hay. Theo cách hoạt động của vật lý trái cây trong Trò chơi Suika, việc đập nát một quả bị mắc kẹt giữa hai quả khác khó hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. như vậy sẽ kết thúc trong thất bại, và trái cây mà bạn cố dùng làm chiếc búa sẽ chỉ trở thành một chướng ngại vật khác cần giải quyết. Và hãy luôn cân nhắc xem trái cây bạn đang sử dụng để di chuyển một trái cây khác sẽ đến đâu.

9) Khi cọc lên cao, mọi nước đi đều có giá trị. Đây là lúc áp lực gia tăng, nhưng bạn thường có thể thoát khỏi tình trạng lộn xộn nếu hết sức cẩn thận. Những loại trái cây nào ở trên cùng của đống? Ưu tiên hợp nhất bất cứ thứ gì cần thiết để tạo thêm không gian cho bản thân, nhưng hãy chú ý đến hiệu ứng bật lên, vì bạn rất dễ dàng phóng một quả ra khi ngăn xếp của bạn cao đến mức đó. Dù bạn làm gì, đừng quan tâm đến việc bạn đặt bất cứ thứ gì vào thời điểm đó. Ngay cả một quả anh đào cũng có thể báo hiệu thảm họa hoặc sự cứu rỗi.

10) Biết khi nào nên tấn công và khi nào nên ở lại. Thả trái cây vào Trò chơi Suika nhìn chung sẽ khiến các loại trái cây khác trong hộp di chuyển theo một cách nào đó. Đôi khi theo những cách nhỏ, đôi khi theo những cách lớn. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ muốn xem kết quả ổn định như thế nào trước khi thực hiện bước tiếp theo. Sau một thời gian, một số trong số chúng có thể xáo trộn và thậm chí hợp nhất. Vào những lúc khác, bạn sẽ muốn hành động nhanh chóng với lần thả tiếp theo. Nếu trái cây dường như đang di chuyển theo hướng có thể làm rối bảng của bạn, đôi khi bạn có thể giải quyết mọi việc ổn thỏa bằng cách theo dõi nhanh chóng. Việc khảo sát hộp của bạn và thực hiện các cuộc gọi đó là tùy thuộc vào bạn.

Có thể bạn đã biết một số mẹo này rồi nhưng hy vọng bạn đã học được ít nhất điều gì đó hữu ích ở đây. Nhân tiện, trong Trò chơi Suika khoanh tròn mục tiêu chung là hướng tới số điểm 3.000 hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là một quả dưa hấu và một quả dưa, hoặc một quả dưa hấu và hai quả dứa. Nếu bạn áp dụng tất cả những lời khuyên này và kiên trì, tôi chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ 3.000!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *