Free Radical Design đã bị Embracer ngừng hoạt động – WGB

Có vẻ như nhà phát triển Free Radical Design thực sự đã bị Embracer Group đóng cửa sau khi Embracer xác nhận rằng việc đóng cửa là có khả năng thực sự.

Mặc dù cả Free Radical Design hay Embracer đều không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào, nhưng trang web của Free Radical hiện có nội dung: “404 Company Not Found :-(“

Tôi đã truy cập trang LinkedIn của Free Radical để xem liệu tôi có thể tìm thấy bất kỳ hình thức xác nhận nào không, và thực sự tôi đã tìm thấy. Nghệ sĩ cao cấp Mark Normington hôm nay đã đăng bài để nói: “Và mọi chuyện đã kết thúc. Ngày cuối cùng của tôi tại Free Radical Design Tôi chứng kiến ​​bản thân tôi và hơn 80 người mất việc vào thời điểm tồi tệ nhất trong năm để điều đó xảy ra. Xin gửi lời chúc may mắn đến tất cả các đồng nghiệp của tôi và tôi chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong nỗ lực tương lai của mình.”

https://platform.twitter.com/widgets.js

Tuy nhiên, có vẻ như lời kêu gọi đóng cửa studio đã được thực hiện vài ngày trước. Vào ngày 7 tháng 12, Mark cũng đăng rằng tôi rất vui khi được làm việc với mọi người tại Free Radical Design và đề cập rằng bất kỳ ai muốn củng cố studio của mình nên cân nhắc những người trong danh sách dài các nhân viên của Free Radical.

Tương tự như vậy, George Beard, Nhà thiết kế trò chơi chính tại Free Radical, có cái tên tuyệt vời, đã đăng một loại thông báo tương tự 5 ngày trước.

Đây là những gì anh ấy đã nói: “Khi thời gian của chúng tôi tại Free Radical Design sắp kết thúc, tôi muốn nói rằng thật vinh dự khi được làm việc với nhóm thiết kế này. Họ là những nhà thiết kế trẻ, thông minh và khao khát (và Nhà thiết kế công nghệ) mà tôi khuyến khích bất kỳ ai tuyển dụng quan tâm đến họ.”

Dựa trên các bài đăng khác nhau trên LinkedIn từ các cựu nhân viên của Free Radical, khoảng 80 người đã mất việc do đóng cửa.

Gạt sang một bên sự mất việc khủng khiếp của những con người tuyệt vời gần đến Giáng sinh, có lẽ phần điên rồ nhất của câu chuyện này là Free Radical Design thậm chí chưa bao giờ có cơ hội phát hành một trò chơi nào kể từ khi nó được Embracer cải tổ chỉ 2 năm trước. Embracer đã hồi sinh Free Radical để mang lại loạt Timesplitters mang tính biểu tượng, nhưng như tất cả chúng ta đều biết Embracer đã sụp đổ như một ngôi nhà bằng thẻ bài trong một thời gian. Họ đang thực hiện một chương trình tái cơ cấu quy mô lớn được thiết kế để giảm khoản nợ đáng kể sau nhiều năm ngấu nghiến các hãng phim với tốc độ điên cuồng. Kết quả là nhiều studio như Volition bị đóng cửa và hơn 1000 nhân viên mất việc.

Vẫn còn phải xem liệu những nỗ lực của Embracer có đủ để tự cứu mình hay không. Nếu không thể, quy mô mất việc làm sẽ rất đáng kinh ngạc, với chính Embracer tuyên bố rằng họ có hơn 15.500 nhân viên trải rộng khắp hơn 130 studio nội bộ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *