Final Fantasy 7 Rebirth “làm ăn kém cỏi” và bán được khoảng một nửa số Remake – WGB

Final Fantasy 7 Rebirth đã bán được “khoảng một nửa” số lượng mà Final Fantasy 7 Remake bán được trong cùng khung thời gian và hiện đang “kém hiệu quả”.

Tin tức này được đưa ra bởi nhà phân tích ngành Daniel Ahmad, giám đốc nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc tại Niko Partners, một công ty chuyên phân tích dữ liệu bán hàng trò chơi điện tử và tạo báo cáo.

https://platform.twitter.com/widgets.js

Trong một chủ đề trên X, Ahmad đã nói “Không phải là anh chàng đó, nhưng Rebirth đang hoạt động kém hiệu quả về mặt doanh số bán hàng”. Khi được hỏi liệu anh ấy có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết hay không, Ahmad nói: “Nó bán được khoảng một nửa số lượng mà bản Remake bán được trong cùng khung thời gian”.

Cuối cùng, khi được hỏi nguồn, Ahmad trả lời rằng dữ liệu đến từ “các báo cáo nghiên cứu cổ phiếu, những người đang lấy dữ liệu từ các công cụ theo dõi thông thường”.

Thật thú vị, những hiểu biết sâu sắc của Ahmad đến trong một cuộc trò chuyện kỳ ​​lạ, trong đó một người dùng có tên VulcanJoker đã tweet đùa về việc Rebirth không tạo ra doanh thu lịch sử do lối chơi hoặc câu chuyện tuyệt vời của nó mà vì có quá nhiều phụ nữ ăn mặc hở hang.

https://platform.twitter.com/widgets.js

Như mọi người đã chỉ ra, có rất nhiều lý do khiến trò chơi thứ hai có thể không hoạt động tốt như trò chơi đầu tiên. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Bản làm lại đã nhận được rất nhiều sự cường điệu khi phát hành do đây là một bản làm lại lớn của một trò chơi nổi tiếng.
  • Bản làm lại được hưởng lợi từ việc ra mắt trong thời kỳ đại dịch, khi mọi người mua nhiều trò chơi hơn.
  • Bản làm lại ra mắt trước cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay, nơi mọi người có nhiều khả năng chi tiêu hơn một chút.
  • Bản làm lại ra mắt trên PS4 có lượng khán giả lớn hơn nhiều, trong khi Rebirth ra mắt trên PS5.
  • Phần tiếp theo thường không bán chạy. Rất nhiều người có thể đã mua Bản làm lại do sự cường điệu hóa và không đủ thích thú để mua phần tiếp theo khi ra mắt.
  • Việc đặt tên hơi khó hiểu có thể đã có tác động.

Về mặt số lượng, chúng ta biết rằng Final Fantasy 7 Remake đã bán được khoảng 3,5 triệu bản trong ba ngày đầu tiên, sau đó là 5 triệu bản trong khoảng thời gian bốn tháng và sẽ tiếp tục bán được 7 triệu bản vào năm ngoái.

Đối với Rebirth, hiện tại nó ước tính khoảng 2 triệu. Square Enix chưa đưa ra bất kỳ xác nhận chính thức nào. Họ nổi tiếng là có những kỳ vọng cao, thường đến mức bị coi là buồn cười, vì vậy việc họ không bình luận gì về sự thành công của Rebirth có lẽ cho thấy họ không hoàn toàn hài lòng với nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *