E3 chính thức khai tử, ESA xác nhận – WGB

Từng là sự kiện lớn nhất trong lịch chơi game, E3 hiện đã chính thức ngừng hoạt động, theo xác nhận của nhà tổ chức chương trình, Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA.)

“Chúng tôi biết toàn bộ ngành, người chơi cũng như người sáng tạo đều có rất nhiều niềm đam mê với E3. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê đó”, Chủ tịch ESA Stanley Pierre-Louis cho biết. “Chúng tôi biết thật khó để nói lời tạm biệt với một sự kiện được yêu thích như vậy, nhưng đó là điều đúng đắn cần làm khi ngành của chúng tôi có những cơ hội mới để tiếp cận người hâm mộ và đối tác.”

Vào thời kỳ đỉnh cao, E3 dễ dàng trở thành sự kiện lớn nhất trong năm dành cho những người hâm mộ trò chơi, một chương trình lớn mà tất cả các công ty lớn nhất sẽ sử dụng để công bố các dự án mới nhất của họ và giới thiệu những dự án chưa được phát hành. Hàng nghìn hàng nghìn người sẽ đến xem chương trình để gặp gỡ những người có cùng chí hướng và chơi những trò chơi mới lớn nhất trước khi về nhà và chịu đựng cơn cúm E3 đáng sợ và đáng buồn không thể tránh khỏi.

Nhưng E3 đã phải vật lộn trong một thời gian dài để duy trì mức độ phù hợp của nó. Một vấn đề là nó muốn vừa là một triển lãm thương mại, vốn là hoạt động bắt đầu từ năm 1995, vừa là một sự kiện công cộng lớn. Hai bên thường xuyên xung đột, và khi sức mạnh của Internet ngày càng tăng, các công ty nhận ra rằng họ có thể tổ chức các sự kiện của riêng mình để giới thiệu trò chơi của mình với những người chơi tiềm năng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Gene Park của Washington Post, chủ tịch ESA xác nhận rằng các công ty có thể đơn giản tổ chức các sự kiện của riêng họ: “Có những người hâm mộ được mời tham dự trong những năm sau đó, nhưng đó thực sự là một mô hình tiếp thị và kinh doanh cho ngành công nghiệp và có thể cung cấp cho thế giới thông tin về các sản phẩm mới,” ông nói. “Các công ty hiện có quyền tiếp cận người tiêu dùng và quan hệ kinh doanh thông qua nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm cả việc trưng bày sản phẩm của riêng họ.”

Vào năm 2019, điều rõ ràng hơn bao giờ hết là E3 cần phải tìm cách tái tạo lại chính mình khi Sony quyết định bỏ qua sự kiện này. Thiếu một trong ba cái lớn, dòng chữ trên tường có màu hồng neon. Tất nhiên, sau đó, Covid-19 tấn công và thế giới trở nên điên cuồng trong một thời gian. Với việc phần lớn thế giới bị nhốt trong nhà, E3 đã bị tạm dừng. Để bù lại, thậm chí nhiều công ty còn bắt đầu tổ chức các sự kiện phát trực tiếp của riêng họ để nói về trò chơi của họ và họ không cần phải chi hàng triệu đô la cho diện tích sàn để làm điều đó. Câu hỏi rất rõ ràng: liệu chúng ta có cần E3 nữa không?

E3 đã cố gắng thích nghi bằng cách tổ chức một sự kiện kỹ thuật số vào năm 2021 nhưng nó không mang lại cảm giác hoành tráng như thật. Thêm vào đó, họ hiện phải cạnh tranh với Geoff Keighley, người đã tạo ra Lễ hội trò chơi mùa hè tổ chức buổi trình diễn đầu tiên vào năm 2020.

E3 dự kiến ​​sẽ quay trở lại với một sự kiện chỉ dành cho kỹ thuật số vào năm 2022 nhưng nó đã bị hủy bỏ. ESA trích dẫn mong muốn tập trung mọi nỗ lực và nguồn lực của họ để trực tiếp trở lại vào năm 2023. Điều đó có vẻ không hứa hẹn nhưng vẫn có hy vọng rằng có lẽ họ có thể thành công và E3 vẫn có thể tìm được một vị trí trong ngành cùng với Lễ hội trò chơi mùa hè và thậm chí cả Giải thưởng trò chơi thường không giống một buổi trao giải mà giống một buổi giới thiệu khổng lồ dành cho những công bố lớn với một số cúp được trao tặng để đánh giá tốt.

Sau đó là chiếc đinh cuối cùng đóng vào quan tài. Vào tháng 3 năm nay, nhà tổ chức mới Reedpop và ESA đã thông báo rằng E3 2023 sẽ không diễn ra. Trước thông báo này, nhiều công ty khác nhau như Sony, Microsoft, Ubisoft, Nintendo, Sega, v.v. đã tuyên bố rằng họ sẽ không tham dự E3. Nếu không có những người chơi khổng lồ này trong không gian chơi game, E3 sẽ không có gì để thể hiện.

Nói tóm lại, có vẻ như E3 sẽ không bao giờ trở lại hoành tráng và do đó, thông báo của ESA thực sự không gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, đó vẫn là một điều đáng xấu hổ: Tôi vẫn có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi hào hứng xem chương trình trực tiếp và trò chuyện với tất cả bạn bè của mình. Tôi đã kinh ngạc theo dõi GTA 4 được tiết lộ qua hình xăm trên cánh tay của Peter Moore, và tôi rất háo hức khi God of War trở lại đầy thắng lợi vào năm 2016. Giống như rất nhiều người khác, tôi đã có ước mơ được trực tiếp tham dự E3 ngày, để có thể chia sẻ kinh nghiệm với hàng ngàn người khác. Tôi đoán giấc mơ đó, giống như E3, giờ đã không còn nữa.

Thần tốc, E3. Bạn không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng những kỷ niệm bạn có thì có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *