Xem trước Star Wars Outlaws – Gặp gỡ Kay và Nix

Khi bạn điều hướng thiên hà trong Star Wars Outlaws, bạn sẽ vào vai Kay Vess, một tên trộm móc túi đột nhập vào đầu cô ấy và nhận được tiền thưởng trên đầu cô ấy. Ngay từ đầu cuộc trò chuyện, Lucasfilm Games và nhà phát triển Massive Entertainment đã đồng ý rằng kể một câu chuyện về kẻ vô lại là một cách tốt. Thông qua các cuộc thảo luận này, Massive quyết định muốn miêu tả một “kẻ yếu thế tháo vát” cho nhân vật chính của mình hơn là những người lính được huấn luyện đóng vai chính trong The Division.

Một trải nghiệm vô lại

Trong các cuộc gặp gỡ khác nhau với Lucasfilm Games, Massive Entertainment đã xem xét các nguyên mẫu khác nhau có sẵn cho người chơi trong các game nhập vai trên máy tính bảng Star Wars, bao gồm Jedi, gián điệp, đặc vụ, v.v. Massive muốn tạo ra một trò chơi có góc nhìn độc đáo trong vũ trụ đó. Một số trò chơi đặt bạn vào vị trí của Jedi cầm kiếm ánh sáng hoặc Phiến quân chiến đấu với Đế chế, nhưng ít trò chơi hơn cho phép bạn đóng vai nguyên mẫu giống với Massive: kẻ vô lại.

Trong thiên hà Chiến tranh giữa các vì sao, tên vô lại được Han Solo nhân cách hóa, nhưng mặc dù câu chuyện này diễn ra trong Bộ ba phim gốc, Massive không muốn lặp lại nền tảng đó bằng cách tạo ra một trò chơi Han Solo. “Chưa một lần điều đó xuất hiện,” giám đốc sáng tạo Julian Gerighty nói. “Chúng tôi cũng muốn kể những câu chuyện khác nhau với các diễn viên chính khác nhau.”

John Björling, phó đạo diễn tường thuật, nói: “Chúng tôi cảm thấy rằng một trong những địa điểm trong Star Wars, đặc biệt là gần đây, chưa được khám phá nhiều đó là địa điểm của nhân vật vô lại”. “Một nhân vật dễ hiểu, một kiểu tân binh bước những bước đầu tiên vào thiên hà, khám phá thế giới và thực sự gắn bó với mọi người và phe phái tạo nên cơ cấu của thiên hà. Đó là điều mà chúng tôi đã biết từ rất sớm mà chúng tôi mong muốn để theo đuổi: để có câu chuyện cá nhân đó và thực sự làm cho thiên hà trở nên sống động.”

Khi Massive đặt mục tiêu vào trải nghiệm tội phạm lấy bối cảnh trong Bộ ba phim gốc được yêu thích giữa các sự kiện của Đế chế phản công Sự trở lại của Jedi, cần phải tạo ra nhân vật phù hợp cho cuộc phiêu lưu. Gerighty nói: “Một kẻ yếu thế xảo quyệt sẽ sử dụng mọi mánh khóe trong sách để thoát khỏi một tình huống khó khăn”. “Đôi khi, một kẻ vô lại nên tránh tham gia chiến đấu, vì vậy việc tàng hình cũng trở nên cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi.”

Kay Vess

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Để đạt được mục tiêu đó, Kay Vess khởi nghiệp chỉ là một kẻ móc túi lớn lên ở khu công nhân Canto Bight, hành tinh được biết đến nhiều nhất với hoạt động sòng bạc ở Jedi cuối cùng, nhưng sau khi trở thành một tên trộm chuyên nghiệp và giao du với đám đông sai trái và bị treo thưởng cho cái đầu của mình, cô ấy phải thực hiện vụ trộm cuối cùng để đạt được tự do. Vì sự tháo vát, xảo quyệt và lém lỉnh, cô ấy có thể tiếp cận các tình huống bằng cách lén lút và thiên vị; sự lựa chọn thường tùy thuộc vào người chơi.

Quá trình lớn lên đầy khó khăn và hỗn loạn đã trang bị tốt cho cô những cuộc phiêu lưu và nhóm đã phản ánh nền tảng đó trong thiết kế hình ảnh của cô. Phó giám đốc nghệ thuật Marthe Jonkers cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến thiết kế của cô ấy, trang phục cô ấy mặc cũng như cách cô ấy trông như thế nào để kể câu chuyện của mình”. “Cô ấy có rất nhiều yếu tố trong thiết kế kể một phần câu chuyện của cô ấy. Ví dụ, cô ấy bị gãy mũi. Cô ấy đã trải qua rất nhiều; bạn có thể thấy rằng cô ấy có những vết sẹo và nhiều thứ khác. Cô ấy cũng có một chiếc kẹp tóc; tôi thích yếu tố đó vì cô ấy sử dụng nó để khóa cửa và bạn có thể sử dụng nó ngay từ đầu để thực hiện một số vụ trộm.”

Nhóm đặc biệt hợp tác với Kay vì cô ấy không phải là Jedi có phản xạ siêu phàm cũng như không phải là một trong những chiến binh hay phi công vĩ đại nhất trong thiên hà. Giám đốc trò chơi Mathias Karlson nói: “Tôi nghĩ thật dễ hiểu với tư cách là một con người trên hành tinh Trái đất, nhân vật này không có bất kỳ sức mạnh hay đặc tính ma thuật nào ngoài sự táo bạo, kỹ năng, công cụ của cô ấy và bạn thân Nix của cô ấy”. “Loại tính cách này cũng hoàn toàn phù hợp để thực hiện một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Tôi nghĩ đó là điều tôi thực sự ấn tượng khi nghĩ về nhân vật này trong việc xây dựng một trò chơi và lối chơi xung quanh nó.”

Gerighty nói: “Tôi nghĩ cô ấy là một nhân vật chính hiện đại hơn nhiều so với những gì chúng ta thường thấy trong trò chơi. “Cô ấy là một người rất giống một tên trộm đường phố, người bị ném vào những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của mình và cô ấy phải nghĩ cách thoát ra, và điều đó khiến nó dễ hiểu hơn một chút so với một người có toàn bộ sự tự tin.” và mỉa mai và tỏ ra là một người không đáng tin cậy vì vậy việc để cô ấy trở nên đáng tin cậy theo cách đó là điều cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi.

Không có gì

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Nhưng Kay không phải là nhân vật chính duy nhất trong Star Wars Outlaws. Rất nhiều người coi Kay và Nix là hai nhân vật chính. Do đó, người chơi luôn có quyền kiểm soát Nix, vì Kay có khả năng cử anh ta đi thực hiện các nhiệm vụ như nhấn nút, lấy vật phẩm và đánh lạc hướng kẻ thù. Gerighty nói: “Nix xuất phát từ một nhu cầu thực sự về lối chơi, đó là mang lại cho nhân vật vô lại khả năng tiếp cận nhiều hơn một chút, nhiều khả năng hơn một chút khi đi qua các môi trường trong khi lén lút và trong khi chiến đấu”. “Chúng tôi thực sự coi họ như một bộ đôi vô lại / kẻ trộm. Và Nix hoàn toàn đáng yêu đối với Kay, nhưng cũng rất hung dữ và bảo vệ, vì vậy tính cách của anh ấy có hai mặt và chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã tạo ra. “

Nix là một merqaal, một loài mới được tạo ra bởi Massive phối hợp với Lucasfilm Games. Nix đến từ một hành tinh rừng nhiệt đới vô danh, nhưng tại một thời điểm nào đó, Kay và Nix gặp nhau và trở thành đối tác. Khi tạo ra thiết kế của Nix, Massive hướng tới các loại vật nuôi khác nhau mà các thành viên trong nhóm nuôi trong gia đình họ. Jonkers nói: “Về cơ bản, anh ấy có thứ gì đó giống như tất cả thú cưng của chúng tôi trong đó”. “Tôi có thể nói rằng mọi người đều có một chút ảnh hưởng đến điều đó. Nhưng cũng như các loài động vật trong thế giới thực chẳng hạn. Chúng tôi thực sự muốn anh ấy giúp đỡ Kay rất nhiều để anh ấy có thể nhặt đồ để chúng tôi xem xét vượn cáo hoặc khỉ. Nhưng mặt khác, chúng tôi muốn anh ấy cũng có một chút cứng rắn, để anh ấy có một số kỹ năng và lấy cảm hứng từ loài bò sát hơn.”

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Một phần quan trọng khác trong thiết kế của Nix là đôi tai, giúp anh thể hiện cảm xúc và tâm trạng của mình. Jonkers nói: “Khi Kay lén lút đi loanh quanh, bạn sẽ thấy anh ấy sẽ đeo chúng lên người và tạo ra một hình bóng nhỏ hơn. “Khi anh ấy cảnh giác, anh ấy sẽ treo chúng lên và tôi nghĩ đó cũng là một yếu tố độc đáo ở Nix, điều đó thực sự mang lại cho anh ấy rất nhiều cá tính.”

Khi tôi hỏi liệu mối quan hệ giữa Kay và Nix có giống với mối quan hệ của Han Solo và Chewbacca hay không, Jonkers châm biếm: “Tôi luôn nói, ‘Kay không phải Solo, Kay là một bộ đôi.'”

Jonkers tiếp tục: “Chúng tôi có Kay là nhân vật chính, nhưng thực ra đó là Kay và Nix. “Họ là nhân vật chính. Chúng tôi thực sự muốn đưa bộ đôi độc đáo này làm nhân vật chính cho thiên hà Star Wars. Họ làm việc cùng nhau rất nhiều và Nix giúp đỡ bạn, nhưng anh ấy thực sự là bạn của cô ấy. […] Mối quan hệ đó và việc có được bộ đôi này chính là điều khiến Kay trở thành một nhân vật rất độc đáo, giống như một tên vô lại độc nhất vô nhị. Cô ấy không ở một mình. Cô ấy không làm tất cả việc này một mình. Cô ấy thực sự có đồng phạm của mình. Điều đó mang đến một góc nhìn độc đáo về nguyên mẫu kẻ vô lại.”

Để biết thêm về cách hoạt động của lối chơi giữa Kay và Nix, hãy nhớ xem bản xem trước thực hành của chúng tôi tại đây. Star Wars Outlaws sẽ xuất hiện trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC vào ngày 30 tháng 8. Để biết thêm thông tin, hãy nhớ truy cập trung tâm đưa tin độc quyền của chúng tôi thông qua biểu ngữ bên dưới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *