Sự trỗi dậy của những người sáng tạo Rōnin nói về các phương tiện truyền thông Samurai phổ biến như Shogun, Thời điểm trùng hợp và Mèo

Với việc phát hành Rise of the Rōnin, Team Ninja đã bổ sung thêm một tựa game hành động mạnh mẽ khác vào danh mục được ca ngợi của mình. Sử thi samurai, kể một câu chuyện hư cấu trong thời kỳ cách mạng lịch sử của Nhật Bản, là một trong những tựa game đầy tham vọng nhất của studio từ cả góc nhìn thiết kế trò chơi và câu chuyện. Chúng tôi có cơ hội ngồi lại với nhà sản xuất Yosuke Hayashi và đạo diễn Fumihiko Yasuda để tìm hiểu xem Rise of the Rōnin được thực hiện như thế nào.

Một khía cạnh của trò chơi khiến nó khác biệt so với các tựa Team Ninja khác là những con quái vật hoặc kẻ thù ma quỷ tràn ngập các trò chơi khác của nó không xuất hiện trong Rise of the Rōnin. Lấy bối cảnh lịch sử, Rōnin chỉ giới hạn ở những kẻ thù của con người thuộc nhiều phong cách chiến đấu khác nhau.

Yasuda giải thích: “Trò chơi này lấy bối cảnh lịch sử của Nhật Bản thế kỷ 19, một phần vì chúng tôi muốn nhấn mạnh hệ thống liên kết và mối liên kết mà người chơi hình thành với các nhân vật lịch sử xuất hiện trong trò chơi. Và vì lý do đó nên không có yếu tố siêu nhiên. Chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh sự năng động giữa hai samurai đấu tay đôi với nhau bằng cách nhìn vào đối thủ của họ, đánh giá loại vũ khí và phong cách chiến đấu mà đối thủ đang sử dụng và điều chỉnh cho phù hợp.”

Hệ thống liên kết mà Yasuda đề cập có nhân vật chính có mối quan hệ thân thiết với một số nhân vật lịch sử có thật, như Ryoma Sakamoto, một anh hùng thời Bakamatsu của Nhật Bản vào cuối những năm 1800. Hayashi giải thích lý do tại sao thời đại đó cũng phù hợp với chủ đề trò chơi mới nhất của họ.

“Thời kỳ Bakumatsu đánh dấu sự kết thúc của thời đại samurai và sự khởi đầu của quá trình hiện đại hóa Nhật Bản. Bởi vì điều này, có rất nhiều hệ thống lý tưởng và giá trị đã hội tụ vào thời điểm này trong lịch sử. Vì tiêu đề của chúng tôi tập trung vào việc hình thành mối liên kết với các nhân vật và đưa ra lựa chọn, chúng tôi cảm thấy rằng động lực do giai đoạn lịch sử này mang lại rất phù hợp với ý tưởng của trò chơi.”

Cái tên Ryoma Sakamoto có thể quen thuộc với những người có kiến ​​thức về lịch sử Nhật Bản, nhưng cũng có thể với những người đã chơi Like a Dragon: Ishin của Sega năm 2023. Trò chơi đó cũng có sự tham gia của Ryoma Sakamoto trong cùng thời đại, tạo ra một số câu chuyện đan xen không chủ ý giữa các trò chơi của Team Ninja và RGG Studio.

“Ừ, vậy thì thời gian…có khá nhiều sự trùng lặp,” Hayashi cười nói. “Nhưng bạn biết đấy, chúng tôi đã thấy điều đó – nhưng đồng thời, chúng tôi cũng không thực sự ngạc nhiên khi các nhà phát triển Nhật Bản sẽ phát hành hoặc làm lại một trò chơi lấy bối cảnh cùng thời kỳ với [Rise of the Rōnin]. Đó là một thời kỳ rất nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản.”

Là trò chơi thế giới mở thực sự đầu tiên của Team Ninja, Rise of the Rōnin có khá nhiều điều phải chứng minh cho nhà phát triển. Hayashi và Yasuda chỉ ra rằng tham vọng đó xứng đáng với bất kỳ sự đánh đổi nào, vì họ coi việc tạo ra một trò chơi thế giới mở là một thách thức mà hãng phim cuối cùng phải vượt qua như một bước đi tự nhiên. Thực hiện tất cả những điều này trong khi vẫn giữ được cốt lõi của lối chơi hành động từ các tựa game tuyến tính là một trở ngại quan trọng để Team Ninja vượt qua.

sự trỗi dậy của đội ronin ninja playstation 5 ps5 độc quyền thời phong kiến ​​​​Nhật Bản

Yasuda cho biết một thách thức khác là đảm bảo hoạt ảnh về mèo trong trò chơi phải chính xác.

“Tôi cũng là một fan hâm mộ của mèo. Bản thân tôi cũng sở hữu một con mèo và có những thành viên khác trong nhóm của chúng tôi cũng nuôi mèo và chúng tôi đã nói chuyện với các phương tiện truyền thông khác, những người yêu thích khía cạnh đó của trò chơi. Và tất nhiên, chúng tôi rất chú ý đến những chuyển động mà bạn biết về mèo trong phim hoạt hình. Tôi sẽ không nói nó quá khó, nhưng có lẽ chúng tôi hơi bị ám ảnh bởi nó,” anh thừa nhận.

Ở thế hệ trước, Team Ninja gặp khó khăn trong việc tạo ra trò chơi hành động cho khán giả Nhật Bản và phương Tây. Mặc dù khá gần đây nhưng chương trình truyền hình tướng quân cuối cùng đã đưa ra một ví dụ cho câu trả lời cho họ.

“Ừ, chúng tôi đang xem nó,” cả Hayashi và Yasuda đều nói, Hayashi tiếp tục. “Thực sự là chương trình có rất nhiều hình ảnh rất Nhật Bản, phản ánh phần lớn khâu sản xuất liên quan đến nó đều là tiếng Nhật. Tôi nghĩ có một số sự giao thoa văn hóa ở đó giống như tôi cảm thấy có một số sự giao thoa giữa các tựa phim của chúng tôi.”

Và nếu bạn tò mò về những bộ phim mà cặp đôi này khuyên bạn nên xem để sửa chữa samurai của bạn?

Yojimbo,” cả hai đều độc lập, đề cập đến tác phẩm kinh điển của Akira Kurosawa về một samurai Rōnin được hai gia tộc đối thủ tán tỉnh. “Thực ra thì Rise of the Rōnin thực sự giống với nó.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *