Đánh giá thực vật học – In Bloom

Tôi chưa bao giờ có nhiều ngón tay cái màu xanh lá cây. Trong nhiều năm, tôi phần lớn tin rằng việc trồng cây chỉ cần chôn hạt giống trong đất, đổ nước và để mặt trời xử lý công việc nặng nhọc. Botany Manor yêu cầu người chơi thực hiện những bước quan trọng đầu tiên đó trước khi thách thức họ suy luận các phương pháp bổ sung cần thiết để làm cho cây con của họ nở hoa. Khi tôi khám phá khu đất xinh đẹp của một trang viên bí ẩn để tìm kiếm câu trả lời, khả năng giải câu đố thông minh và bầu không khí thanh bình đã khiến những khám phá khoa học này trở nên thú vị.

Trang viên thực vật học mở ra ở nước Anh thời Victoria vào khoảng năm 1890, với người chơi điều khiển nhà thực vật học đam mê Arabella Green. Cô trở về nhà tại một trang viên rộng lớn có từ thế kỷ 16 sau một thời gian dài vắng bóng để hoàn thành cuốn sách thực vật học, cuốn sách đòi hỏi phải khám phá các phương pháp trồng nhiều loại hoa khác nhau. Một bài thuyết trình đầy màu sắc, hấp dẫn, kết hợp với nhạc nền xung quanh thư giãn với những giai điệu vui tươi, thưa thớt, khiến quá trình này trở nên thú vị.

Để những loài thực vật kỳ lạ này phát triển, chẳng hạn như một loài hoa chỉ nở khi có sấm chớp hoặc một loài cần nhiệt độ cực cao để nảy mầm, bao gồm việc khám phá các căn phòng để tìm ra manh mối dẫn đến thành công. Một bông hoa chỉ có thể phát triển ở một nhiệt độ cụ thể tùy theo vị trí vốn có của nó; Việc tìm kiếm thông tin này đòi hỏi phải đọc một lá thư từ một người bạn tiết lộ nguồn gốc của hạt giống trong khi tham khảo chéo biểu đồ liệt kê nhiệt độ của các vùng khác nhau. Gần như mọi thứ bạn nhìn thấy đều quan trọng, cho dù đó là một bài đồng dao dường như không liên quan hay các thiết bị như máy ảnh hay điện báo mã Morse, và việc kết nối các dấu chấm là một bài tập thú vị về tư duy sáng tạo và phản biện. Việc mở khóa nhiều phần hơn của trang viên bằng cách tìm chìa khóa diễn ra với tốc độ tốt, vì bạn không nán lại các khu vực quá lâu mà ở lại đủ lâu để có cảm giác sâu sắc về cách bố trí của chúng.

Các bài tập ngày càng phức tạp – chẳng hạn như sử dụng hạt giống để thu hút chim, mở một căn phòng thời Trung cổ ẩn giấu và leo lên một tòa tháp được cho là bị ma ám để mở cửa sổ nhằm tạo ra các luồng không khí cụ thể – làm cho mỗi câu đố trở nên mới mẻ và độc đáo. Tôi luôn mong chờ được xem cây tiếp theo sẽ mang lại những hoạt động gì, và không có hoạt động nào trong số đó khiến tôi cảm thấy ngu ngốc. Bất cứ khi nào tôi gặp khó khăn (điều này không thường xuyên xảy ra), câu trả lời luôn ở ngay trước mắt tôi. Tôi chỉ cần điều chỉnh lại cách giải thích của mình về thông tin đã cho, điều này đã dẫn đến những hiểu biết thú vị về logic và giàu trí tưởng tượng. Tôi hào hứng kêu lên: “Ồ!” khi tôi đã đột phá nhiều lần. Phần thưởng khi được ngắm nhìn một cái cây phát triển thành một cuộc diễu hành của những bông hoa súng hoặc những dây leo ngoằn ngoèo của những bóng đèn phát quang sinh học là một điều thú vị.

Tôi thích trang về một bông hoa hiển thị số lượng manh mối cần thiết để giải quyết nó, điều này giúp giữ cho suy nghĩ được sắp xếp ngăn nắp vì bạn có thể đồng thời cắt bỏ nhiều bông hoa. Bằng cách kết luận tất cả các bằng chứng chính xác, trò chơi sẽ thông báo cho người chơi rằng họ có mọi thứ cần thiết để suy ra giải pháp, giảm bớt việc phỏng đoán. Điểm hấp dẫn duy nhất của tôi là bạn không thể kiểm tra những manh mối này trong menu. Nếu bạn cần kiểm tra lại thứ gì đó, bạn phải quay lại vị trí của nó. Mặc dù menu hiển thị rất may vị trí của từng manh mối và việc mở khóa các phím tắt giúp đẩy nhanh các chuyến đi qua trang viên, nhưng có thể sẽ rất bất tiện khi phải chạy xung quanh chỉ để kiểm tra lại hình thức của một tài liệu hoặc nhìn chằm chằm vào một bức tranh một lần nữa.

Việc lùng sục các tài liệu và vật kỷ niệm cũng tiết lộ một câu chuyện bao quát về cuộc đấu tranh của Arabella để có được kiến ​​thức và sự công nhận cho lĩnh vực mà cô đã chọn trong xã hội học thuật do nam giới thống trị thời đó. Không cần thốt ra một lời đối thoại nào, Botany Manor đã làm rất tốt việc thể hiện cá tính và sự kiên trì của Arabella, thêm bối cảnh và cổ phần vào mọi việc bạn làm. Các câu đố đủ thú vị, nhưng biết được từng bước đột phá sẽ giúp Arabella vượt qua trần kính xã hội khiến chúng trở nên ngọt ngào hơn.

Botany Manor là một cuộc phiêu lưu giải đố vui nhộn, thông minh và được hình thành một cách sáng tạo. Nó chỉ đủ thách thức để hấp dẫn mà không đi vào lãnh thổ căng thẳng và các yếu tố kỳ quái của nó tạo thêm những nét thú vị, kỳ ảo. Tôi không nghĩ nó giúp tôi làm vườn tốt hơn, nhưng khám phá ra sự hấp dẫn của nó khiến tôi rất hài lòng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *