Đánh giá mini Haute Board – Bộ điều khiển bàn phím giá rẻ tuyệt vời từ Haute42 – TouchArcade

Kể từ khi mua Gậy Arcade 8BitDo đầu tiên của mình, tôi hơi bị ám ảnh bởi các loại gậy, bộ điều khiển khác nhau, v.v. dành cho trò chơi điện tử, máy bay chiến đấu, trò chơi shmup, trò chơi cổ điển, v.v. Nếu bạn đã đọc bất kỳ bài đánh giá hoặc bài viết shmup nào về trò chơi đối kháng của chúng tôi, bạn có thể đã thấy những bài tôi sử dụng hàng ngày như gậy phiên bản Hori SF6 hoặc bộ điều khiển không cần đòn bẩy mà tôi có như Razer Kitsune và gần đây hơn là Haute42 các mô hình. Tôi đã chớp lấy cơ hội sở hữu Haute42 Board mini vì nó rất rẻ và cũng sẽ là một kiểu bộ điều khiển mới đối với tôi vì về cơ bản nó sử dụng đầy đủ các phím trên bàn phím. Sau một vài tuần sử dụng bộ điều khiển trên nhiều nền tảng, tôi rất vui vì đã thử nó vì nó đã được mở mang tầm mắt về nhiều mặt, nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo.

Haute Board mini – bộ điều khiển bàn phím rẻ nhất

Vậy điều gì khiến Haute Board mini đáng được quan tâm? Đây là bộ điều khiển kiểu bàn phím rẻ nhất và rất thú vị khi sử dụng trong các trò chơi chiến đấu và trò chơi shmup kể từ khi tôi mua nó. Thay vì một d-pad hoặc một cây gậy như trong các bộ điều khiển truyền thống để di chuyển, Haute Board mini có chuyển động được thực hiện thông qua bốn phím bàn phím hoạt động như WASD trên bàn phím. Ngoài chức năng chuyển động, bốn nút chính còn đóng vai trò là ABXY LB RB LT và RT. Ngoài ra còn có các nút phụ cho màn hình chính, quay lại, khởi động, nhấn cần trái, nhấn cần phải và cả turbo.

Haute Board mini – có gì trong hộp

Chà, Haute Board mini thực sự không được đóng gói trong hộp mà là một phong bì có đệm. Bộ sản phẩm này bao gồm Haute Board mini, cáp USB (A đến C), phụ kiện (công tắc LEOBOG Graywood V4, bộ kéo keycap, bộ kéo công tắc, hai nắp nút 6 mm, sáu miếng đệm chống trượt) và một sách hướng dẫn nhỏ. Với mức giá chào bán của gói thấp, tôi không mong đợi một chiếc cáp USB tuyệt vời, nhưng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc tốt như một trong những chiếc cáp này.

Khả năng tương thích mini của Haute Board

Haute Board mini hoạt động trên Windows, Steam Deck, PS3, PS4, Raspberry Pi, Android, iOS (trong thử nghiệm của tôi), v.v. như đã được trình bày chi tiết trên trang web chính thức. Tôi chủ yếu sử dụng nó trên iPhone, iPad, Switch và Steam Deck. Tôi cũng đã thử nghiệm nó trên PS5 bằng một bộ chuyển đổi mà tôi sẽ sử dụng sau.

Hiệu suất và cảm nhận mini của Haute Board

Mặc dù có mức giá thấp nhưng Haute Board mini cho cảm giác rất chắc chắn và các nút đầu vào chính đều cho cảm giác tuyệt vời. Máy có 1 cổng USB C để cắm vào các thiết bị khác và một cổng USB A mở rộng. Haute Board mini là bộ điều khiển chỉ có dây. Khi sử dụng nó để chơi các trò chơi như Street Fighter 6, Tekken 8, G-Darius HD, Dariusburst, v.v., tôi không gặp vấn đề gì với đầu vào. Tuy nhiên, tôi đã mất vài phút để làm quen với Haute Board mini khi mới mua nó. Kể từ đó, tôi cũng đã sử dụng nó cho một số trò chơi nhịp điệu mà không gặp vấn đề gì.

Haute Board mini trên iOS

Tôi không thấy bất kỳ đề cập nào đến iOS cho Haute Board mini khi tôi mua nó từ Amazon, nhưng tôi thấy trang web chính thức liệt kê iPadOS tương thích ở chế độ bàn phím. Tôi có thể xác nhận rằng nó hoạt động ở chế độ PS4 (bạn có thể thay đổi chế độ khi cắm nó vào bằng cách giữ một nút cụ thể được liệt kê ở mặt sau của bộ điều khiển) trong một số trò chơi tôi đã chơi với sự hỗ trợ của bộ điều khiển như Streets of Rage 4 và Puyo Puyo Câu đố Pop.

Haute Board mini trên Switch và Steam Deck

Haute Board mini hoạt động hoàn hảo trên cả Switch và Steam Deck. Không cần yêu cầu gì khác ngoài việc cắm nó vào bằng cách giữ đúng nút (được chỉ báo ở mặt sau). Trên Switch, tôi sử dụng Haute Board mini với các trò chơi cổ điển, trò chơi shmup và máy bay chiến đấu. Trên Steam Deck, ngoại trừ những thứ đó, tôi cũng sử dụng nó cho một số nền tảng cũ hơn. Bất cứ điều gì bạn điều khiển bằng cần arcade sẽ hoạt động tốt ở đây, miễn là bạn cảm thấy thoải mái với các phím. Đối với tôi, việc thực hiện các chuyển động 360 và 720 trên Haute Board mini là một điều khó khăn.

Haute Board mini trên PS5 và Xbox

Để Haute Board mini hoạt động trên PS5, bạn cần có thêm một dongle. Tôi sử dụng công cụ chuyển đổi Brook Wingman FGC, nhưng công cụ này chỉ hoạt động đối với một số game đối kháng và shmup. Nó sẽ không hoạt động trong nhiều trò chơi PS5 gốc. Rõ ràng bộ chuyển đổi cũng không hoạt động trong phiên bản PS5 của Dragon Ball FighterZ. Tuy nhiên, nó hoạt động trong Tekken 8, Street Fighter, Guilty Gear Strive và các game khác. Tuy nhiên, trên Xbox, bộ chuyển đổi Brook mà tôi đã sử dụng trước đây không hoạt động đáng tin cậy vì Microsoft liên tục tung ra các bản cập nhật để chặn nó. Tôi không khuyên bạn nên sử dụng tính năng này trên Xbox Series X của mình.

Phần mềm và tính năng mini của Haute Board

Haute Board mini sử dụng GP2040-CE và rất dễ cập nhật, quản lý và tùy chỉnh (phần mềm thông minh). Bản thân bảng không có

Haute Board mini – tùy biến

Thật dễ dàng để thay đổi các nút và công tắc chính trên Haute Board mini. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể đặt mua một bộ dụng cụ DIY từ cửa hàng trực tuyến của Haute42. Nói về khả năng tùy chỉnh, hiện tại tôi có hai phàn nàn với Haute Board mini. Đầu tiên là các nút phụ khó bấm hay khó phân biệt khi chơi nếu không nhìn xuống. Bạn có thể quen với điều này, nhưng tôi thích có một hoặc hai trong số chúng lớn hơn những cái khác để tôi có thể ấn chúng dễ dàng hơn. Khiếu nại thứ hai là một khiếu nại nhỏ nhưng có liên quan đến việc tùy chỉnh. Khá khó để có được tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn nếu không có bản in nhãn dán chất lượng tốt. Haute42 có một mẫu, nhưng nó không dễ dàng như làm việc với nghệ thuật cho các bộ điều khiển khác của họ.

Haute Board mini – có nên mua không

Là bộ điều khiển arcade kiểu nút bàn phím đầu tiên của tôi, Haute Board mini thật tuyệt vời. Ngoài hai vấn đề tôi đã đề cập ở trên, tôi không ngần ngại đề xuất vấn đề này nếu bạn tò mò về các tùy chọn bộ điều khiển kiểu bàn phím có sẵn. Đây là giá cả phải chăng và khả năng tương thích là tuyệt vời. Chỉ cần tính đến việc mua thêm dongle nếu bạn muốn sử dụng thiết bị này trên PlayStation.

Nếu bạn muốn mua nó, bộ điều khiển bàn phím mini Haute Board có sẵn với giá 40 đô la (hoặc hơn) trên Amazon tại đây. Một Haute Board mini mới cộng với AKA B16 cũng có sẵn, nhưng tôi sẽ đề cập đến điều đó khi bộ điều khiển tôi mua gần đây xuất hiện. Nếu cuối cùng bạn mua nó hoặc đã sở hữu một chiếc, tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về nó. Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới và nếu bạn muốn xem bất kỳ bộ điều khiển cụ thể nào được đánh giá.

Nếu bạn mua bộ điều khiển hoặc các mặt hàng được liệt kê và liên kết ở trên thông qua các liên kết của chúng tôi trên Amazon, điều đó sẽ giúp ích cho TouchArcade một phần nào đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *