Đánh giá Haute42 T16 – Bộ điều khiển không cần đòn bẩy gần như hoàn hảo? – TouchArcade

Kể từ khi có Razer Kitsune, tôi ngày càng quen với bộ điều khiển không cần đòn bẩy. Kitsune hoạt động trên PS5 và PC và từ đó tôi đang muốn thử thêm nhiều bộ điều khiển giống như nó. Hầu hết các thương hiệu đều quá đắt hoặc có thời gian thực hiện rất dài để cung cấp các bộ điều khiển như vậy. Khi tôi phát hiện ra Haute42, bộ điều khiển dường như quá tốt so với mức giá đưa ra thấp. Mình mua mini Haute42 Board đã bán. Tôi quyết định dùng thử một bộ điều khiển khác của công ty và sử dụng chiếc T16 mà tôi đã mua vài tuần trước. Tôi muốn thứ gì đó đủ lớn để có thể thoải mái đặt trên đùi và cũng muốn dùng thử bộ điều khiển 16 nút. Đã sử dụng nó hàng ngày kể từ khi mua, bộ điều khiển hoạt động tốt đến mức không thể tin được, nhưng có một số vấn đề nhỏ khiến nó bị cản trở.

Mặc dù tôi muốn dùng thử một trong những bộ điều khiển không cần đòn bẩy của Haute42 sau khi thích Board mini, nhưng tôi cũng muốn sử dụng bộ điều khiển 16 nút để xem nó tạo ra sự khác biệt như thế nào đối với tôi trong các trò chơi như Street Fighter 6 hoặc Tekken 8. Haute42 T16 hãy để tôi giải quyết cả hai điều đó cùng một lúc. Mặc dù tôi không thấy mình phải sử dụng mọi nút bổ sung, nhưng hai trong số đó đã giúp ích rất nhiều và thậm chí còn khiến tôi phải sử dụng T16 để xử lý sự cố trong một tình huống. Haute42 T16 này sẽ tập trung vào bộ điều khiển và cách nó hoạt động trên các nền tảng mà chúng tôi đề cập: iOS, Switch và Steam Deck, nhưng tôi cũng sẽ nói một chút về cách sử dụng nó trên PS5 và Xbox Series X một cách kỹ lưỡng nhất có thể dựa trên kinh nghiệm của tôi với Haute42 T16. Chúng ta hãy đi vào nó sau đó.

Các tính năng, thiết lập và chương trình cơ sở của bộ điều khiển Haute42 T16

Haute42 T16 là bộ điều khiển không cần đòn bẩy có 16 nút chính, một màn hình nhỏ để biểu thị đầu vào và chế độ (có thể tùy chỉnh), độ trễ rất thấp và chức năng turbo bên cạnh các nút phụ thông thường mà bạn mong đợi ở bộ điều khiển . Các nút sử dụng công tắc màu đỏ cấu hình thấp của Kailh và mỗi nút đều có cùng kích thước (30 mm). Điều này cần lưu ý vì một số bộ điều khiển không cần đòn bẩy khác sử dụng các nút nhỏ hơn cho mọi thứ ngoại trừ nút nhảy ở phía dưới.

Bộ điều khiển có thiết kế rất thú vị vì về cơ bản nó là một tấm bảng được kẹp giữa các lớp acrylic. Lớp trên cùng trong suốt cho phép thêm tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn bên dưới nó, trong khi lớp ở dưới cùng có lớp phủ mờ. Các nút hỗ trợ ánh sáng RGB và bộ điều khiển Haute42 T16 cũng đi kèm với cổng mở rộng USB A ở bên phải ngoài cổng USB C ở trên cùng mà bạn sử dụng để kết nối nó với bất kỳ nền tảng nào bạn đang sử dụng. Cổng mở rộng là thứ bạn sẽ sử dụng nếu muốn sử dụng bộ điều khiển Haute42 T16 trên PS5 hoặc Xbox Series X, nhưng tôi sẽ nói rõ hơn về điều đó sau.

Haute42 T16 sử dụng GP2040-CE và hỗ trợ các tùy chọn làm sạch SOCD. Bạn có thể tùy chỉnh điều này và cập nhật bộ điều khiển bằng quy trình kéo và thả dễ dàng. Vì đây là bộ điều khiển Haute42 đầu tiên của tôi nên tôi đã sử dụng hướng dẫn cụ thể này trên YouTube để được trợ giúp. Máy chủ Haute42 Discord chính thức cũng rất hữu ích cho mọi tùy chỉnh hoặc cập nhật những thứ liên quan. Đây là một trong những bộ điều khiển dễ dàng cập nhật và tùy chỉnh hơn. Tôi cũng rất vui vì mình đã không bị buộc phải làm điều này trên Windows giống như với trình cập nhật chương trình cơ sở Razer Kitsune.

Khả năng tương thích của bộ điều khiển Haute42 T16 –

Điều thu hút tôi đến với bộ điều khiển Haute42 T16 ngoài sự tò mò về chất lượng của nó so với mức giá, đó là độ mỏng và 16 nút của nó. Nhưng còn khả năng tương thích thì sao? Haute42 T16 chính thức hỗ trợ Windows, Steam Deck, Android, PS3, PS4, Nintendo Switch, MiSTer, iPadOS, Linux và Raspberry Pi như được nêu trên trang web chính thức. Không hỗ trợ PS5 chắc chắn là một điều tiêu cực nếu bạn muốn sử dụng nó ở những người dân địa phương chạy trên PS5 hoặc muốn mua một chiếc cho PS5 của riêng bạn.

Khi cắm bộ điều khiển vào, bạn cần nhấn một nút cụ thể (được chỉ báo ở mặt sau) để sử dụng nó trên chế độ Switch, PS4, Xinput, Dinput/PS3 hoặc bàn phím.

Bộ điều khiển Haute42 T16 – có gì trong hộp

Haute42 T16 đi kèm với bộ điều khiển, cáp USB, sách hướng dẫn sử dụng và các phụ kiện (một công tắc phụ, bộ kéo công tắc, nắp nút và miếng đệm chống trượt). Bộ điều khiển được đựng trong một phong bì có đệm và tất cả những thứ này được đóng gói trong hộp các tông. Đối với việc sử dụng hộp đựng hoặc bảo quản Haute42 T16, tôi khuyên bạn nên mua một chiếc bao đựng máy tính xách tay hoặc tìm một bao đựng iPad lớn hơn vừa vặn. Tôi cũng khuyên bạn nên mua cáp USB bện của riêng mình để sử dụng như cáp này.

Hiệu suất của bộ điều khiển Haute42 T16 – nút bấm và cảm nhận

Sau khi sử dụng Razer Kitsune mà tôi yêu thích, tôi tò mò muốn biết cảm giác của các nút Haute42 T16 như thế nào. Họ cảm thấy tuyệt vời. Tôi không chắc mình thích cái nào hơn, nhưng tôi có thể yên tâm nói rằng các nút Haute42 T16 cho cảm giác tuyệt vời và hoạt động hoàn hảo. Tôi không gặp vấn đề gì với kích thước nút hoặc khả năng phản hồi trên bất kỳ trò chơi nào. Các nút và công tắc này cũng dễ dàng hoán đổi nếu bạn muốn có các nút và công tắc của riêng mình ở đây.

Đối với bản thân Haute42 T16, các cạnh hơi sắc nét và đôi khi có tiếng kêu cót két. Đây là những phàn nàn nhỏ duy nhất của tôi với điều này. Tôi dự kiến ​​sẽ có một chút tiếng kêu cót két nhưng tôi hy vọng bản sửa đổi trong tương lai có thể giải quyết vấn đề này hoặc làm cho nó bớt rắc rối hơn. Tôi biết Haute42 T16 giống một bộ điều khiển DIY hơn những bộ điều khiển còn lại, nhưng những vấn đề nhỏ này đã cản trở nó.

Các nút tôi không thích là những nút phụ. Các nút bắt đầu, quay lại, màn hình chính và nhiều nút khác ở phía trên bên phải không thoải mái khi sử dụng. Tôi cũng gặp vấn đề tương tự với một số vấn đề này trong Kitsune, nhưng về tổng thể thì điều đó tốt hơn đối với các nút phụ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Bàn di chuột và nút dễ bấm và xác định vị trí cho đầu vào PlayStation trên bộ điều khiển PS5 cũng hữu ích.

Bộ điều khiển Haute42 T16 – tại sao 16 nút lại tạo nên sự khác biệt

Bộ điều khiển không cần đòn bẩy truyền thống hoặc bộ điều khiển kiểu Hitbox sử dụng bốn nút để di chuyển (lên, xuống, trái, phải) và tám nút hành động như bạn có thể thấy trong bài đánh giá Razer Kitsune của tôi. Bộ điều khiển Haute42 T16 hoặc bộ điều khiển 16 nút khác của Haute42 chọn năm nút chuyển động và 11 nút hành động. Để di chuyển, nút thứ năm nằm phía trên ba nút ở trên cùng bên trái. Cái này dành cho những người đã quen với chuyển động WASD trên bàn phím. Tôi sử dụng nút nhảy ở đây khi chơi shmup hoặc platformer trong khi tôi đang sử dụng nút nhảy bình thường ở phía dưới trong các trò chơi đối kháng.

Đối với các nút hành động, bạn có thể ánh xạ chúng tới những thứ khác nhau. Giống như hầu hết những thứ liên quan đến bộ điều khiển hoặc thiết lập mà tôi chưa quen, tôi đã xem YouTube và nói chuyện với những người bạn có nhiều kinh nghiệm hơn. Trong trường hợp này, tôi đã tìm thấy một video tuyệt vời về cách bố cục 16 nút giúp ích cho Street Fighter 6 và Tekken 8. Tôi không tập trung vào điều đó ngoài việc thử nghiệm nhưng đã cố gắng thay đổi một số thứ để phù hợp với nhu cầu của mình hơn vì . Tại thời điểm này, 16 nút không cần thiết nhưng chúng chắc chắn sẽ hữu ích trong các trò chơi cụ thể và mang lại sự tiện lợi.

Tùy chỉnh bộ điều khiển Haute42 T16 – tác phẩm nghệ thuật, phím, v.v.

Lớp acrylic trong suốt phía trên có thể được gỡ bỏ dễ dàng để chèn tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn vào Haute42 T16. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chỉnh các nút và công tắc trên Haute42 T16 mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Bạn thậm chí có thể thêm tác phẩm nghệ thuật ở phía dưới để xem từ phía sau, nhưng tôi khuyên bạn nên để nguyên như vậy khi bạn đã quen với cách nhấn phím cần thiết để chuyển chế độ.

Sự cố bộ điều khiển Haute42 T16

Ngoài các vết ọp ẹp và các cạnh, điểm phàn nàn duy nhất của tôi với Haute42 T16 là lớp acrylic phía trên dễ bị trầy xước. Nó không quá đáng chú ý, nhưng tôi nhận thấy khá nhiều vết trầy xước nhỏ trên người tôi sau một tuần sử dụng nó. Tuy nhiên, những phàn nàn này không đáng kể so với những gì bạn nhận được ở mức giá dưới 100 đô la bao gồm cả phí vận chuyển, nhưng đáng được nêu bật.

Bộ điều khiển Haute 42 T16 trên PS5 và Xbox Series X

Vì Haute42 T16 không hoạt động nguyên bản trên PS5 và Xbox Series X nên bạn cần có dongle hoặc bộ chuyển đổi dùng trong cổng chuyển tiếp. Tôi đã mua Brook Wingman Converter FGC để thử nghiệm các bộ điều khiển khác nhau trong các trò chơi đối kháng trên PS5, nhưng tôi biết có những lựa chọn khác. Bộ chuyển đổi Brook dành cho Xbox của tôi đã ngừng hoạt động do Microsoft liên tục cập nhật bảng điều khiển để chặn nó. Tôi đã ngừng bận tâm đến vấn đề này ở phía Xbox vì điều đó. Nếu bạn dự định mua Haute 42 T16 cho PS5, hãy tính đến chi phí của dongle và hãy nhớ rằng điều này sẽ không hoạt động trong mọi trò chơi PS5 gốc.

Bộ điều khiển Haute42 T16 so với Razer Kitsune

Thật kỳ lạ khi so sánh bộ điều khiển dưới 100 đô la với bộ điều khiển 300 đô la, nhưng đó chính xác là những gì tôi đã làm trong đầu khi sử dụng cả hai. Haute42 T16 làm được nhiều việc hơn Kitsune, nhưng nó không làm được mọi thứ một cách tao nhã. Nó cũng thiếu chức năng gốc của PS5, khóa giải đấu và không thoải mái khi đặt trên đùi hoặc trên bàn. Tuy nhiên, nó có nhiều nút hơn, hỗ trợ nhiều nền tảng ngoài PC và dễ tùy chỉnh và sửa đổi hơn nhiều. Cả hai đều đang giải quyết rõ ràng các khía cạnh khác nhau của thị trường và với T16, tôi có một bộ điều khiển mà tôi có thể giới thiệu trực tiếp cho những người mới sử dụng với mức giá chào bán thấp.

Sự thoải mái và những thứ tương tự là chủ quan và lý tưởng nhất là mọi người đều có thể dùng thử nhiều bộ điều khiển trước khi mua một bộ điều khiển, nhưng đáng buồn là điều đó là không thể đối với nhiều người. Kitsune thoải mái hơn nhiều khi nằm trong lòng tôi và khi tôi chơi, đồng thời tôi đánh giá cao các nút êm hơn. Tôi có cảm giác như Haute42 (bây giờ là AKA COSMOX) sẽ giải quyết được một số vấn đề của tôi với dòng M Plus sắp ra mắt được hiển thị ở đây.

Hiện tại, bộ điều khiển không cần đòn bẩy lý tưởng của tôi sẽ là Razer Kitsune với 16 nút như thế này. Sẽ rất thú vị khi xem chúng ta sẽ nhận được gì khác vào năm 2024 không chỉ từ Haute42 mà còn cả Razer.

Có nên mua bộ điều khiển Haute42 T16 vào năm 2024?

Với mức giá của nó, thật khó để không giới thiệu Haute42 T16 nếu bạn thích chơi game đối kháng và muốn dùng thử bộ điều khiển không cần đòn bẩy tuyệt vời trên Switch, PC, Steam Deck hoặc PS4. Đối với PS5, hãy tính đến chi phí của bộ chuyển đổi. Đối với iOS, tôi sẽ không mua bộ điều khiển cụ thể này chỉ để chơi trên iPad hoặc iPhone. Tôi đã sử dụng nó với Streets of Rage 4 và các trò chơi tương tự, nhưng tôi sẽ không mua Haute 42 T16 ngoài việc muốn có một bộ điều khiển tuyệt vời cho PC, Switch hoặc PlayStation ngay bây giờ.

Khi tôi nhận được bộ điều khiển lần đầu tiên, tôi gần như sẵn sàng mua cái thứ hai chỉ để dự phòng vì nó quá tốt. Đó không phải là thứ tôi muốn giới thiệu cho mọi người, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bộ điều khiển không cần đòn bẩy tuyệt vời thì Haute42 T16 chắc chắn đáng để xem xét. Chỉ cần tính đến vấn đề cọt kẹt/trầy xước và thực tế là bạn cần mua thêm một dongle nếu muốn sử dụng thiết bị này trên PS5.

Nếu bạn muốn mua nó, bộ điều khiển Haute42 T16 thường có sẵn với giá 83 đô la (hoặc hơn) trên Amazon tại đây. Nếu cuối cùng bạn mua nó hoặc đã sở hữu một chiếc, tôi rất muốn biết bạn nghĩ gì về nó. Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới và nếu bạn muốn xem bất kỳ bộ điều khiển cụ thể nào được đánh giá.

Nếu bạn mua bộ điều khiển hoặc các mặt hàng được liệt kê và liên kết ở trên thông qua các liên kết của chúng tôi trên Amazon, điều đó sẽ giúp ích cho TouchArcade một phần nào đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *