Chương trình truyền hình Fallout rất hay – Đánh giá phần 1

Tôi không phải là người hâm mộ Fallout. Tôi luôn ngưỡng mộ các trò chơi và chơi đùa với chúng trong vài giờ ở chỗ này chỗ kia, nhưng nó chưa bao giờ là một bộ truyện truyền cảm hứng phấn khích trong tôi. Tuy nhiên, tôi là một fan hâm mộ của Ngã ra ngoài nhà sản xuất điều hành loạt phim Jonathan Nolan và Lisa Joy. Cả hai đã cùng nhau làm việc trên thế giới tây và mặc dù fandom của tôi mờ dần theo thời gian, tôi sẽ luôn coi mùa đầu tiên là một trong những bộ phim truyền hình yêu thích nhất của tôi từ trước đến nay. Tôi tham gia bản chuyển thể Fallout của Amazon với những kỳ vọng không chắc chắn. Phim và chương trình truyền hình trò chơi điện tử đã được cải thiện trong những năm gần đây, nhưng tôi sẽ luôn do dự. Và thời gian đã thường xuyên chứng minh rằng một dự án thành công của một người sáng tạo (hoặc một cặp trong trường hợp này) không tự động đồng nghĩa với thành công của một dự án khác. Tuy nhiên, rất may là Ngã ra ngoài chương trình đáng sợ, bạo lực, hài hước, kỳ lạ, hấp dẫn, tôn kính và bằng cách nào đó cũng lạc quan – một cảm giác mà tôi đã không nhận được từ tiểu thuyết tận thế trong một thời gian.

Theo chân một số nhân vật khác nhau và diễn ra theo một vài dòng thời gian khác nhau (theo kiểu Nolan điển hình), Ngã ra ngoài chủ yếu theo sau Lucy MacLean, do Ella Purnell thủ vai (Ngôi nhà dành cho những đứa trẻ đặc biệt của cô Peregrine), người thoát khỏi hầm ngầm thoải mái của mình để đi vào một vùng đất hoang kinh hoàng. Qua con mắt của cô ấy, chúng ta biết được thế giới này vận hành như thế nào và nó có thể khủng khiếp đến mức nào, đồng thời tôi rất thích ngắm nhìn đỉnh cao và thung lũng lạc quan của cô ấy trong suốt bộ phim.

Mỗi nhân vật chính khác đều thú vị để theo dõi theo những cách khác nhau. Maximus (Aaron Moten) là một người học việc đầy động lực trong Brotherhood of Steel, và việc tìm hiểu cách hoạt động của giáo phái quyền lực thông qua quan điểm của anh ấy mang tính giáo dục và thường hài hước một cách đáng ngạc nhiên. Kiến thức sâu sắc của Lucy về một thế giới ngầm gần như an toàn, hữu dụng và sự giáo dục của Maximus về cách sống sót trong địa ngục dẫn đến sự trùng lặp đáng ngạc nhiên và hài kịch bất ngờ.

Ngoài tông màu tổng thể – một thế giới tràn ngập thú vui bạo lực trong bối cảnh khoa học viễn tưởng – Cooper Howard, do Walton Goggins thủ vai (hợp lý), có lẽ là đường dây trực tiếp nhất tới thế giới tây. Anh ấy gợi nhớ đến Người đàn ông mặc đồ đen ở Nolan và bộ phim khoa học viễn tưởng miền Tây của Joy, một chàng cao bồi hung bạo với kiến ​​thức sâu sắc về thế giới mà anh ấy sử dụng thường xuyên và đáng sợ. Goggins là kiểu diễn viên dễ dàng nổi bật trong bất kỳ dàn diễn viên nào, và thậm chí đứng sau bộ phận giả của Ghoul, Ngã ra ngoài cũng không ngoại lệ. Goggins có một trong những câu thoại yêu thích của tôi trong chương trình, trích dẫn nguy cơ bị phân tâm bởi những con bò đực *** khi cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ chính. Nó có hiệu quả như một trò đùa độc lập và liên quan đến trò chơi điện tử đầy cảm hứng.

Điểm nổi bật bất ngờ đối với tôi là Thaddeus, do Johnny Pemberton (Siêu thị). Có thể cho rằng là nhân vật chính thứ tư, Pemberton là đại diện cho điều tôi yêu thích nhất về Ngã ra ngoài trình diễn: hài kịch. Pemberton là một trong nhiều diễn viên hài và diễn viên hài xuất hiện trong chương trình, nhưng họ không phải là những cỗ máy công khai nháy mắt với khán giả về sự phi lý của thế giới. Thay vào đó, họ vào vai những nhân vật thẳng thắn cố gắng hết sức để sống sót, những người thỉnh thoảng có những câu thoại khiến tôi mất cảnh giác và khiến tôi bật cười. Một trong những cảnh yêu thích của tôi trong chương trình là vào cuối mùa khi Thaddeus của Pemberton đang trò chuyện về nhạc fiddle với một diễn viên mà tôi sẽ không tiết lộ ngoại hình của anh ấy. Đó là một khoảnh khắc nhỏ, yên tĩnh, đồng thời vui nhộn, căng thẳng và nguy hiểm. Đó là loại khoảnh khắc và giai điệu cho vay Ngã ra ngoài một mức độ nhẹ nhàng cần thiết đáng ngạc nhiên trong một thế giới tràn ngập bạo lực không thể rời mắt khỏi TV ở hầu hết mọi địa điểm mới.

Và sau đó, trên hết bộ phim hài khoa học viễn tưởng hay và những câu chuyện vượt thời gian kết hợp lại trong một phần cuối thú vị, chính là Fallout của tất cả. Các mod wiki Fallout sẽ thực hiện cuộc gọi sau khi chương trình kết thúc, nhưng theo quan điểm của tôi, có vẻ như tất cả đều có thể là chuẩn. Không phải là một vũ trụ riêng biệt hay kể lại một câu chuyện Fallout đã biết, mà là một chuỗi sự kiện có thể diễn ra trước hoặc sau bất kỳ trò chơi nào, đó là điều tôi muốn từ một bản chuyển thể hay. tôi thích Ngã ra ngoài như một phần mở rộng của trò chơi thay vì kể lại hoặc một cái gì đó riêng biệt trông quen thuộc. Phần thưởng dành cho người chơi Fallout là thường xuyên (như vợ người hâm mộ Fallout của tôi thường hào hứng chỉ ra), nhưng đối với những người như tôi chỉ quan tâm đến nhượng quyền thương mại, những gì tồn tại ở đây là một câu chuyện nguyên bản, xuất sắc trong vũ trụ đã thành lập đó. Ngoài ra, một số câu chuyện cười hay.

Suy nghĩ bổ sung:

  • Dogmeat có chết không? KHÔNG. Nhưng cô ấy sẽ bị thương. Một chú chó con mới sinh cũng bị giết ở đầu tập 2.
  • Những trò đùa về sự nguy hiểm của cơ cấu doanh nghiệp đặc biệt ảnh hưởng nặng nề vào năm 2024
  • Bạo lực cực kỳ nghiêm trọng nhưng thường quá mức đến mức bạn không thể coi trọng nó
  • Bộ giáp sức mạnh của Brotherhood of Steel thực sự trông rất ngầu!
  • Thật vui khi được gặp Michael Emerson (Mất) vào vai một nhân vật với động cơ không rõ ràng
  • Giữa Ngã ra ngoàiOppenheimerThật kỳ lạ khi hai anh em Jonathan và Christopher Nolan lại đi những con đường khác nhau để thảo luận về chủ nghĩa xã hội và sự nguy hiểm của thảm họa hạt nhân
  • Tôi hy vọng phần hai tiềm năng sẽ tập trung nhiều hơn vào Thaddeus, nhân vật yêu thích của tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *