Bản xem trước của Star Wars Outlaws – Hệ thống danh tiếng và truy nã hoạt động như thế nào

Vào vai Kay Vess, nhân vật chính trong Star Wars Outlaws, bạn phải làm việc trong thế giới ngầm thịnh vượng để hoàn thành mục tiêu của mình. Bởi vì cuộc phiêu lưu của Kay diễn ra giữa Đế chế phản côngSự trở lại của Jedi, thế giới ngầm đang phát triển mạnh mẽ. Đế chế đang tập trung nỗ lực vào việc kết liễu Liên minh nổi dậy đang rút lui. Trong khi nhiều mặt trăng và hành tinh nằm dưới sự chiếm đóng của Đế quốc, trọng tâm chính của nó là tìm kiếm Phiến quân. Kay phải tận dụng thế giới ngầm tội phạm, điều này đã khiến nhà phát triển Massive Entertainment tạo ra Hệ thống Danh tiếng, phản ánh vị thế của cô với các tổ chức tội phạm mà cô tương tác.

Danh tiếng

Sau khi Sliro của Zerek Besh treo tiền thưởng cho cô, Kay phải nỗ lực hướng tới mục tiêu thực hiện vụ trộm cuối cùng nhằm mang lại tự do cho cô và người bạn đồng hành Nix. Điều hướng thế giới ngầm của Star Wars, Kay tương tác với bốn tập đoàn, mỗi tập đoàn có thủ lĩnh riêng. Jabba the Hutt là người lãnh đạo tiêu biểu nhất của Hutt Cartel, nhưng Kay cũng ngang hàng với Lady Qi’ra (người mà nhiều người biết đến qua vai diễn của Emilia Clarke trong Solo: Câu chuyện về Chiến tranh giữa các vì sao) của Crimson Dawn, Nữ hoàng Ashiga của Gia tộc Ashiga (một tổ chức mới được thành lập với sự cộng tác của Lucasfilm Games) và Gorak của Pyke Syndicate.

Massive Entertainment muốn tạo ra một trò chơi trong đó bạn phải điều hướng một thế giới ngầm, nơi, với tư cách là một kẻ vô lại, bạn sống và chết bởi danh tiếng của mình. Bạn có thể cải thiện vị thế của mình với các tập đoàn bằng cách đảm nhận công việc, thực hiện nhiệm vụ và đưa ra các lựa chọn có lợi cho các tổ chức tội phạm khác nhau. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với một tổ chức, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn khi tương tác với họ hoặc khi bạn ở trong lãnh thổ của họ.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết rằng mình muốn tạo ra một câu chuyện về những kẻ vô lại và chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn trò chơi xoay quanh sự lựa chọn và hậu quả,” trưởng nhóm thiết kế hệ thống Matthieu Delisle nói. “Thật tự nhiên, danh tiếng trở thành phương tiện để người chơi tương tác với trò chơi. Đó là nền tảng của trò chơi và sau đó chúng tôi xây dựng trò chơi xung quanh điều đó. Vì vậy, tất cả các tính năng trong trò chơi, bằng cách này hay cách khác, đều được kết nối với nhau.” đến danh tiếng.”

Thông qua việc có mối quan hệ tốt với một tổ chức, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều công việc hơn để đảm nhận, giao dịch tốt hơn và cổ phiếu đặc biệt tại các cửa hàng, bảng Sabacc có mức đặt cược cao, thông tin, tin đồn và nhiều quyền truy cập hơn vào lãnh thổ của tổ chức đó. Không chỉ vậy, nếu bạn gặp rắc rối với một tổ chức khác và thấy mình đang bị truy đuổi, một tổ chức mà bạn có mối quan hệ tốt có thể nhảy vào và giúp bạn trốn thoát. Nhưng nó không bao giờ đơn giản như vậy; Massive đảm bảo với tôi rằng là một kẻ vô lại, bạn sẽ gặp rắc rối.

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Mặc dù tôi không hiểu hành động giữ thăng bằng thách thức đến mức nào, nhưng một ví dụ nổi lên trong bản demo thực hành của tôi đã chứng minh rằng đôi khi các lựa chọn của bạn sẽ buộc bạn phải chọn một bên. Trong bản demo của mình, tôi tìm thấy một tệp video nhạy cảm cho thấy một thành viên của Pyke Syndicate đang tìm cách lật đổ Gorak. Kế hoạch ban đầu của Kay là đưa nó đến gặp thủ lĩnh Pyke Syndicate để lấy một xu khá lớn và nâng cao vị thế của mình, nhưng khi cô chuyển sang công việc đang làm khi phát hiện ra bằng chứng, khách hàng được tiết lộ là thành viên của Crimson Dawn. Kay nghĩ rằng họ có thể rất quan tâm đến dữ liệu nhạy cảm đó, vì vậy người chơi được lựa chọn người mà họ muốn giao tệp video cho, với danh tiếng của Kay với tổ chức đó đang bị ảnh hưởng bởi Crimson Dawn. Vì người mới được đứng cùng với Crimson Dawn, nhiệm vụ tiếp theo của tôi dễ dàng hơn một chút khi những người bảo vệ Crimson Dawn cho phép tôi bước thẳng vào lãnh thổ của họ.

Nhà thiết kế hệ thống cấp cao Alice Rendell nói: “Vấn đề thực sự là việc lựa chọn bất kỳ tổ chức nào mang lại lợi ích cho cô ấy vào lúc này”. “Người chơi thực sự có quyền quyết định xem họ muốn cân bằng danh tiếng của mình như thế nào trong suốt trò chơi. Bạn có thể tham gia tất cả vào một tổ chức, nhưng rõ ràng có nguy cơ làm mất lòng những người khác hoặc bạn có thể thử chơi thế giới ngầm nhiều hơn một chút và cố gắng tìm thứ gì đó cân bằng hơn một chút.”

Nhưng danh tiếng được thiết kế để thăng trầm. Danh tiếng của bạn với một tổ chức có thể bị ảnh hưởng do việc đưa ra quyết định chống lại tổ chức đó hoặc thông qua hành động của bạn. Ví dụ: nếu tôi đi vào một khu vực thuộc lãnh thổ của một tổ chức mà tôi không được phép đến và bị phát hiện, danh tiếng của Kay sẽ bị ảnh hưởng. Tương tự, nếu bạn bị camera an ninh phát hiện hoặc bạn báo động, danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Theo một trình tự, tôi báo cho Pyke Syndicate về sự hiện diện của mình và bắt đầu chất đống thi thể; Tôi không có cơ hội thử nghiệm quá nhiều về danh tiếng của mình với Pyke Syndicate, nhưng tôi nghĩ mình sẽ phải làm một số việc để hàn gắn mối quan hệ đó.

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Tuy nhiên, ngay cả khi có hành vi vi phạm chống lại Pyke Syndicate trên lãnh thổ của họ, bạn sẽ không bao giờ bị cắt đứt hoàn toàn khỏi bất kỳ phe phái nào. Suy cho cùng, bạn đang đối phó với các tổ chức tội phạm, những kẻ chủ yếu quan tâm đến việc bạn có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Nếu họ nghĩ bạn là người phù hợp cho công việc, họ vẫn sẽ để bạn làm việc cho họ.

Rendell nói: “Cách mọi người trên thế giới phản ứng với Kay sẽ khác nhau tùy thuộc vào danh tiếng, nhưng nó mang tính chất giao dịch rất cao”. “Đây không phải là tình bạn, vì vậy nó vẫn là ‘Được rồi, Kay có thể giúp bạn lúc này được không?'”

Muốn

Nhưng Kay không chỉ phải quản lý danh tiếng của mình với Hutt Cartel, Pyke Syndicate, Crimson Dawn và Ashiga Clan. Mặc dù họ đều là những nhân vật chủ chốt trong thế giới tội phạm ngầm, nhưng trong khoảng thời gian này giữa Đế chế phản côngSự trở lại của Jedi, Đế chế Thiên hà được cho là đang ở đỉnh cao quyền lực. Mặc dù họ phần lớn bị phân tâm trong cuộc săn lùng không ngừng các thành viên của Liên minh nổi dậy, nhưng nếu bạn cản đường hoặc vi phạm quy tắc của họ, họ sẽ không phớt lờ bạn lâu.

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Bởi vì Đế quốc nắm giữ quyền lực như vậy nên bạn không có thước đo danh tiếng với họ. Thay vào đó, Đế quốc sẽ phản ứng với bạn dựa trên mức độ truy nã của bạn. Nếu bạn vi phạm đủ quy tắc, mức độ truy nã của bạn sẽ tăng lên. Bạn càng bị truy nã, Đế chế càng khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Càng nhiều quân đội đế quốc tham gia săn lùng bạn khi cấp độ truy nã của bạn tăng lên, với cấp độ tối đa sẽ triệu hồi những kẻ thù ưu tú để săn lùng bạn. Bạn có thể cố gắng ẩn náu để giảm mức độ truy nã của mình, nhưng mức độ truy nã của bạn càng cao thì Đế chế càng mất nhiều thời gian để ngừng tìm kiếm. Bạn cũng có thể gặp những sĩ quan Hoàng gia tham nhũng, những người có thể nhận hối lộ hoặc trong trường hợp xấu nhất, tham gia vào một sự kiện đầy thử thách trong thế giới ở mức truy nã tối đa để khiến Đế quốc quay lưng lại với bạn.

Tôi hoàn toàn không có cơ hội thử nghiệm Hệ thống truy nã, cũng như không có cơ hội thực sự đẩy Hệ thống danh tiếng vượt ra ngoài các tương tác tiêu chuẩn và trình tự lén lút thất bại trong bản demo của mình, nhưng tôi đã cảm nhận được nó đang hoạt động . Tôi rất hào hứng muốn xem hệ thống phản ứng thế nào với các lựa chọn của người chơi, đặc biệt là khi tôi hỏi giám đốc sáng tạo Julian Gerighty rằng liệu có cách nào để tối đa hóa các thước đo danh tiếng của tất cả các tổ chức hay không, anh ấy nói, “Tôi chưa thể tìm thấy điều đó. ”

Chiến tranh giữa các vì sao ngoài vòng pháp luật

Hệ thống Danh tiếng giống như một phần thiết yếu của câu đố trò chơi điện tử vô lại và nếu nó có thể cung cấp theo mọi cách mà Massive giới thiệu, thì đó là yếu tố của Star Wars Outlaws mà tôi hào hứng nhất khi chơi cùng. Thực sự, nếu nó có thể cung cấp mức độ linh hoạt cho người chơi và hệ thống cho một cuộc phiêu lưu như thế này nhưng bắt buộc, thì chúng ta sẽ tham gia vào một cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc khi Star Wars Outlaws xuất hiện trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC vào tháng 8 30.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *